Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BẮC TRIỀU TIÊN ĐE DỌA TẤN CÔNG NẾU MIỀN NAM THẢ BÓNG BAY TUYÊN TRUYỀN

VOA
19-10-2012

Hình bên: Những chiếc bong bóng bay mang theo các truyền đơn tố cáo Bình Nhưỡng được những người đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên thả về hướng miền bắc từ một cánh đồng gần khu phi quân sự phân chia 2 miền, hôm 24/6/2012

Hai miền Triều Tiên lên tiếng đe dọa lẫn nhau trước khi bóng bay mang theo các tờ rơi được thả từ miền Nam sang miền Bắc, dự kiến diễn ra vào thứ Hai tuần sau. Sự kiện này từng bị Bình Nhưỡng coi là hành động gây hấn.

Trong công văn từ ban chỉ huy tiền tuyến miền Tây của quân đội nước này, Bắc Triều Tiên hôm nay đã đưa ra một lời đe dọa mới, là sẽ tiến hành một cuộc tấn công quân sự nếu miền Nam tìm cách thả bóng bay sang miền Bắc.

Quân đội Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng vụ thả bóng bay tuyên truyền vào ngày 22/10 đã được dàn dựng bởi những người mà Bình Nhưỡng gọi là những kẻ phản bội và quân đội Nam Triều Tiên.

Trong một chương trình phát thanh chiều thứ Sáu, một xướng ngôn viên Bắc Triều Tiên đã đọc tuyên bố của quân đội, nói rằng ngay cả nếu như phát hiện được các hoạt động nhỏ nhất nhằm rải truyền đơn sang miền Bắc, thì Mặt trận miền Tây cũng sẽ tiến hành một cuộc tấn công quân sự quyết liệt mà không đưa ra cảnh báo trước.

Công văn cũng yêu cầu những người sống xung quanh Khu Imjingak ở thành phố Paju – nằm ngay ở phía nam của khu phi quân sự, và cách Seoul 30 km về phía bắc – sơ tán khỏi khu vực để ‘đề phòng khả năng bị thiệt hại’.

Bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên Kim Kwan-jin, nói với các thành viên của Quốc hội rằng nếu miền Bắc bắn vào khu này, quân đội miền Nam sẽ nhanh chóng tấn công vào nơi khởi nguồn cuộc pháo kích.

Giáo sư Yang Moo-jin của trường Đại học Nghiên cứu Bắc Triều Tiên ở Seoul nói rằng Bình Nhưỡng trước đây từng đưa ra các đe dọa tương tự nhưng chưa bao giờ thực hiện lời đe dọa.

Ông Yang nói rằng lời đe dọa mới nhất này có nhiều phần chắc là một phản ứng của miền Bắc đối với chuyến thăm trong tuần này của Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak tới một hòn đảo ở tiền phương, nơi ông cam kết sẽ bảo vệ biên giới biển trong vòng tranh chấp cũng như trừng phạt bất kỳ sự gây hấn nào của miền Bắc.

Vị giáo sư này nói rằng ông nghi ngờ rằng các tờ rơi tuyên truyền thả sang Bắc Triều Tiên trước đây có bất kỳ tác động thực sự nào và Bình Nhưỡng chỉ lấy kế hoạch thả bóng bay sắp tới làm một cái cớ để gây căng thẳng.

Ông Yang nói rằng mặc dù chính phủ Nam Triều Tiên có thể yêu cầu một nhóm tư nhân ngưng các hoạt động của họ, ông cho rằng họ không nên làm như thế vì điều quan trọng là phải gửi thông điệp cho Bình Nhưỡng biết rằng các hành động khiêu khích sẽ không được dung thứ.

Người đứng đầu nhóm Chiến sĩ chiến đấu cho Tự Do của Bắc Triều Tiên có kế hoạch thả bóng bay nói rằng lời đe dọa tấn công sẽ không thể ngăn được họ.

Trên nguyên tắc, hai miền Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh kể từ khi một hiệp định đình chiến được ký kết năm 1953 đã chấm dứt 3 năm nội chiến, làm hơn 2 triệu thường dân và binh sĩ thiệt mạng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét