Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÓ KHÓ "XÁC ĐỊNH DANH TÍNH " ?

Lê Chân Nhân
5-10-2012
Ngư dân Việt Nam không chỉ khai thác thủy sản mà còn bảo vệ chủ quyền Tổ quốc


Hình bên: Ngư dân VN không chỉ khai thác thủy sản mà còn bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Ảnh:Báo Đại Đoàn Kết

Tàu nào lại cứ nhắm vào tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam mà húc mãi như vậy? Có nhiều lần chúng húc vào đêm khuya, ngư dân gặp nạn bám vào phao dập dềnh giữa mênh mông trùng dương. Tàu nào mà ác đến như vậy? 

TNM: Đoạt giải trả lời hay nhất là Tâm Nguyễn (07:40 05-10-2012): Tàu lạ Tàu quen cũng đều là Tàu cả ! 

14 giờ ngày 3.10, tàu cá mang số hiệu TH - 3138TS của ông Lê Như Khanh (trú tại phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hoá) chở theo 9 ngư dân đang đánh lưới ghẹ đã bị 2 tàu chưa xác định danh tính đâm chìm. Khu vực tàu TH - 3138TS bị đâm chìm cách đảo Nẹ (huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá) khoảng 40 hải lý về phía Đông Bắc. Sau khi bị  đâm chìm, các ngư dân đã bám vào phao cứu sinh và liên hệ với đất liền chờ ứng cứu. 

Nếu không có lực lượng biên phòng tỉnh Thanh Hóa cứu ứng kịp thời thì những ngư dân này khó sống sót.

Tàu nào lại cứ nhắm vào tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam mà húc mãi như vậy? Có nhiều lần chúng húc vào đêm khuya, ngư dân gặp nạn bám vào phao dập dềnh giữa mênh mông trùng dương. Tàu nào mà ác đến như vậy?

Biển của Việt Nam, hải phận của Việt Nam. Tàu ngoại quốc lưu thông chỉ trên các tuyến hải phận quốc tế, không có tàu nào rỗi hơi và mất lịch sự đi vào bên trong vùng nội thủy của Việt Nam cho tốn dầu và mất thời gian. Tàu xâm phạm vùng biển Việt Nam vì vậy quá dễ biết, vì nó xâm phạm thường xuyên. Vậy thì có chi là lạ.

Xin cam đoan ngư dân bị húc chìm ngoài biển biết rất rõ tàu đó xuất xứ từ đâu nhưng đành làm như không quen biết. Thế mới là chuyện lạ.

Ngư dân đánh cá trong vùng biển của mình, bị kẻ quen bắt đòi tiền chuộc, thế mới là chuyện lạ.

Biển của cha ông mình để lại nhưng kẻ khác ngang nhiên xâm chiếm, la to là biển của họ mới là chuyện lạ.

Xin được hỏi cao kiến của ban đọc, tàu lạ húc chìm tàu của 9 ngư dân Thanh Hóa là tàu nào? Và theo các bạn, chúng ta nên cư xử với cái tàu "chưa xác định danh tính" gây tội ác này như thế nào ?

http://dantri.com.vn/c702/s702-647830/co-kho-xac-dinh-danh-tinh.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét