Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KHAI MẠC HỘI NGHỊ LẦN THỨ 6 BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XI

HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 6 - 
MỘT HỘI NGHỊ KHÔNG BÌNH THƯỜNG
ST  
Trí Nhân Media

Khác với dự đoán của dư luận bàn tán trong suốt tuần qua, hôm thứ Hai 1/10/2012, Hội nghị lần thứ sáu của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã khai mạc tại trụ sở Trung ương Đảng ở Hà Nội.

200 nhà hoạt động chính trị quyền lực nhất trên chính trường Việt Nam gặp nhau để bàn thảo và đưa ra những quyết sách quan trọng về hiện tình đất nước.

Dấu hiệu không bình thường :

Theo trang Blog Cầu Nhật Tân "Trái với những sắp xếp đã thông báo trước đây, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 6, Khoá XI, đã được triệu tập khẩn cấp và khai mạc sáng ngày 1/10/2012 tại Hà Nội. Tính chất khẩn cấp của Hội nghị này không chỉ bất ngờ đối với nhân dân mà chúng tôi được biết nhiều vị Ủy viên Trung ương cũng bất ngờ không kém và chỉ biết trước chưa đầy 24h – đủ thời gian để sắp xếp phương tiện đi dự Hội nghị."

Cũng theo Blog Cầu Nhật Tân  việc triệu tập hội nghị đột ngột lần này là để tránh không cho 'bàn tay vô hình' có đủ thời gian tập hợp lực lượng, mua chuộc lá phiếu.

"Lệnh triệu tập các Ủy viên TƯ về ngay Hà Nội được phát ra khẩn cấp, nhiều Ủy viên Trung ương rất bị động và bất ngờ. Họ chỉ có đủ thời gian để sắp xếp việc đi lại. Hàng không VN đã được Văn phòng TƯ Đảng đề nghị thực hiện “nhiệm vụ chính trị” dành ưu tiên cao nhất cho các đại biểu TƯ về Hà Nội.

Đặc biệt, nhiều thành viên Chính phủ cũng bị bất ngờ. Hai trường hợp Ủy viên Trung ương là thành viên Chính phủ, trước đó, đã xin Bộ Chính trị đi công cán nước ngoài, nay bị “phanh” lại và buộc phải hủy lịch công tác đột ngột.

Việc tổ chức nơi ăn ở, làm việc và đi lại của các đại biểu cũng được bố trí và tính toán rất kỹ lưỡng nhằm tránh mọi bất trắc xảy ra trong thời gian Hội nghị cũng như đảm bảo các Ủy viên Trung ương có thể làm chủ ý kiến của mình"

Ngay sau Hội nghị Bộ Chính trị vừa qua (27/9/2012), mọi tin tức của Đảng phát ra vẫn khẳng định Hội nghị TƯ 6 họp sớm nhất cũng vào 16/10/2012 và mọi quyết định lớn về nhân sự cao cấp nhất sẽ do Hội nghị toàn thể của Trung ương Đảng định đoạt trên nguyên tắc tập trung dân chủ"

Hội nghị họp 15 ngày - Đây là hội nghị Trung ương kéo dài nhất và với nhiều nội dung quan trọng, cực kỳ phức tạp như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói trong lời khai mạc : "Có thể nói, ít có Hội nghị Trung ương nào có nhiều nội dung và dự kiến họp dài ngày như Hội nghị lần này. Hầu hết các vấn đề chúng ta sẽ bàn và quyết định đều rất quan trọng, khó và nhạy cảm. Nhiều vấn đề đã có chủ trương, chính sách và đã được tiến hành từ lâu nhưng đến nay, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, cần phải tiếp tục được thực hiện ở tầm mức mới với những quyết sách mới, nhằm đáp ứng yêu cầu của giai đoạn mới".

"Hội nghị TƯ 6 sẽ dành thời gian thảo luận, cho ý kiến về quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước; Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng và một số vấn đề quan trọng khác."

Tuy nhiên, trong lời khai mạc, Tổng Bí thư vẫn nói: “Chưa quy hoạch nhân sự cụ thể trong Hội nghị này”. 

Hội nghị cũng sẽ thảo luận, cho ý kiến về các báo cáo, đề án liên quan:

- Tình hình kinh tế - xã hội năm 2012,
- Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2013;
- Tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước;
- Chính sách pháp luật về đất đai;
- Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo;
- Phát triển khoa học và công nghệ. 

Hội nghị Trung Ương 6 - Chiến trường cho các phe quyết 'sống mái'

Dưới tiêu đề trên Dân Làm Báo đưa ra nhận xét " Trên thực tế, việc triệu tập hội nghị đột ngột cho thấy rõ việc các phe phái trong Đảng quyết 'sống mái' với nhau ngay tại hội nghị lần này.

Dự kiến, các ủy viên trung ương tham dự hội nghị 6 cũng sẽ được Bộ chính trị báo cáo về quá trình kiểm điểm 'phê và tự phê' đối với các cá nhân trong hàng ngũ chóp bu Đảng. Nội dung này nhằm mục đích chính là nhắm vào hồ sơ tham nhũng và quá trình sai phạm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Một số dự đoán cho rằng: cùng với vấn đề 'quy hoạch cán bộ cấp chiến lược', các báo cáo kiểm điểm khi mang ra bàn thảo trước hội nghị có khả năng dẫn đến một cuộc 'đảo chính' ngay trong hội nghị 6 mà không cần chờ đến nhiệm kỳ tới vào năm 2016. Điều này khá hợp lý, vì đến năm 2016 thì Đảng Cộng Sản chắc gì còn tồn tại?

Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra nửa tháng, từ 1 đến 15/10, đủ thời gian cho các bên chuẩn bị tung chiêu, hình thành thế trận quyết 'sống mái' với nhau.

Trong một bài phân tích mới đây trên Danlambao nói về diễn biến các cuộc chiến trong Đảng, tác giả Trần Phong cho biết: Trước hội nghị, liên minh 'cung vua' của TBT Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi đến tận tay các ủy viên trung ương Đảng tập tài liệu nói về sự yếu kém và tham nhũng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tập tài liệu dày 313 trang giấy, khổ A4 do Tổng cục 2 bí mật in ấn. Những trang đầu tiên của tập tài liệu do đích thân TBT Nguyễn Phú Trọng viết lời mở đầu, kèm theo bút tích. Những trang cuối tập tài liệu là hình ảnh nhà thờ họ hoành tráng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Theo BBC : "Hội nghị trung ương dài nhất từ trước tới nay được các nhà quan sát đánh giá là tối quan trọng, đặc biệt về các vấn đề nội bộ lãnh đạo Đảng Cộng sản. Tuy nhiên, không rõ sẽ có công bố thay đổi trong nhân sự cấp cao như dư luận bàn tán một thời gian gần đây hay không. 


Ông Trọng, trong diễn văn khai mạc, nói "Trung ương chưa thể bàn về nhân sự quy hoạch cụ thể" trong hội nghị lần này, nhưng nhiều người cho rằng phát biểu này để chỉ quy hoạch cho các khóa tới và vẫn có khả năng sẽ có chuyển dịch nội bộ sau hội nghị 6.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh đợt phê bình và tự phê bình vừa được triển khai trong toàn bộ hệ thống Đảng ở trung ương và tỉnh thành, bắt đầu từ Bộ chính trị và Ban bí thư.

Các vụ bắt giữ mới đây đối với các nhân vật thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng được cho là gần gũi với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; và chiến dịch chỉnh đốn Đảng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động được xem như chỉ dấu cho một cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ cấp cao nhất của Đảng. 

Bộ Chính trị Đảng CSVN đã có phiên họp tuần trước để chốt lại kết quả kiểm điểm, chỉnh đốn Đảng, nhằm trình lên Ban chấp hành Trung ương tại kỳ họp này"

Hội nghị Trung ương 6 diễn ra trong bối cảnh nên kinh tế Việt Nam đang trì trệ

Các chuyên gia nói tăng trưởng đang chậm lại, lạm phát có nguy cơ tăng cao, xuất khẩu giảm trong khi tăng trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp xuống thấp.

Một báo cáo mới ra của ngân hàng HSBC được trang tin VnExpress trích dẫn đã xác nhậnlượng hàng tồn kho của ngành sản xuất không có cải thiện trong khi số lao động được tuyển dụng trong lĩnh vực này lại giảm xuống.

Trong khi đó trang tin Dân Trí nói Moody's hôm 28/9 đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của tám ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam trong đó có Ngân hàng Á Châu ACB, nơi cả Tổng Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã phải từ nhiệm và ngay lập tức bị khởi tố.

Một cựu cố vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt nói ông không hy vọng sẽ biết gì hơn về hội nghị Trung ương ngoài diễn văn bế mạc và khai mạc.

Những điều được bàn thảo tại diễn đàn của 200 chính trị gia quyền lực, ông nói, sẽ chỉ biết được "qua tin đồn".

Vị cựu cố vấn nhận định "tình hình kinh tế sau một thời gian phát triển đã mất kiểm soát và có một số quyết định nhầm lẫn" trong khi ngành ngân hàng đã có sự "rối loạn" sau gần bảy, tám năm phát triển vừa qua.

Cũng bình luận về các doanh nghiệp nhà nước, cựu Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến trả lời BBC qua email từ Hoa Kỳ:

"Các Tập đoàn Nhà nước làm ăn thua lỗ, thất thoát, tham nhũng bộc lộ rõ nét nhất, điều chưa từng xảy ra trước đây.
"Nếu tiếp tục định hướng doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo thì chắc chắn sẽ không phải chỉ có một Vinashin, Vinaline mà hầu hết các tập đoàn nhà nước sớm muộn cũng sẽ đổ bể và hậu quả có thể còn tồi tệ hơn.
"Bạn bè trong ngoài nước bày tỏ sự quan ngại sâu sắc đối với tình hình của Việt Nam hiện nay.
"Xem ra đất nước đang bị kéo lùi trở lại thời kỳ hành chính bao cấp, những quyền cơ bản của con người, quyền tự do dân chủ đang bị chi phối và bị bóp nghẹt và nhân dân đang bị nghèo hơn đi cả về đời sống vật chất và tinh thần."

'Người dân đang mất lòng tin trầm trọng'

Phát biểu khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết một trong các nội dung sẽ được bàn là “Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng”.

Nói chuyện với BBC từ Sài Gòn, giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học Việt Nam, cho rằng người dân mong muốn được công khai thông tin về cuộc chỉnh Đảng rầm rộ mấy tháng qua.

Ông cho biết: "Về chính trị, thông tin trên mạng rất rối ren. Chưa bao giờ trên các mạng thông tin, người ta chửi nhau hăng hái như thế, réo tên các ông cao nhất, rằng phe này đánh phe kia, phe thân Tàu đánh phe tham nhũng. Không biết ai tham nhũng hơn ai, ai thân Tàu hơn ai, cũng chẳng rõ."

"Vừa qua, những cấp cao nhất đã có tuyên bố quyết liệt về chỉnh Đảng, chống tham nhũng. Nhưng mấy ngày vừa rồi, theo báo chí phản ánh, mọi việc lại vui vẻ cả, kiểm điểm đều tốt đẹp. Trung ương không thấy vấn đề gì gay gắt, ở đây, TP. HCM, thì không có tham nhũng lớn… Tất cả những điều đó tạo nên nghi ngờ là người dân tin vào ai đây? Mất lòng tin đang diễn ra rất trầm trọng."

Giáo sư Tương Lai phát biểu thêm: "Nếu Hội nghị Trung ương không đưa ra được những giải pháp, cho thấy vừa qua, trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tình hình như thế nào, chắc khó khôi phục lòng tin," 

Trí Nhân Media


==============
KHAI MẠC HỘI NGHỊ LẦN THỨ 6 
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XI

Hiền Hòa
1/10/2012

Tòan cảnh Hội Nghị. Ảnh HH
Trí Nhân Media: Theo báo Đảng Cộng Sản Việt Nam loan tin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức khai mạc Hội nghị lần thứ sáu (khóa XI) vào ngày hôm nay, 1-10-2012. Tứ trụ triều đình: Hùng Dũng Sang Trọng và Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh cùng chủ trì cuộc Hội Nghị. Đúng ra theo dự kiến Hội Nghị sẽ được nhóm họp vào khỏang 15-10-2012, nhưng nay hội nghị được tổ chức sớm hơn dự định. 

Bộ Chính trị sẽ báo cáo kết quả bước đầu kiểm điểm tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư

(ĐCSVN)- Thực hiện Chương trình làm việc toàn khoá, sáng 1/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tổ chức khai mạc Hội nghị lần thứ sáu (khóa XI).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát
 biểu khai mạc Hội nghị. 
Ảnh: chinhphu.vn
Các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đồng chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu sẽ thảo luận, cho ý kiến về các báo cáo, đề án: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; Tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; Chính sách, pháp luật về đất đai; Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; Phát triển khoa học và công nghệ; Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước; Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng và một số vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, trí tuệ, xem xét, thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của Đảng và đất nước.

Tổng Bí thư đã gợi mở và nêu vấn đề trọng tâm cần thảo luận tại Hội nghị lần này.

1. Về kinh tế - xã hội năm 2012 và phương hướng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, Tổng Bí thư đề nghị Trung ương tập trung thảo luận, phân tích kỹ những đặc điểm nổi bật của năm 2012; làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế, yếu kém đang tồn tại và chỉ ra những nguyên nhân khách quan, chủ quan; dự báo những khả năng sắp tới với tinh thần thật sự khách quan, khoa học, toàn diện.

Tổng Bí thư lưu ý: Cần chú ý đối chiếu với những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhất là mục tiêu, nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng hợp lý, tạo tiền đề cho việc lấy lại đà tăng trưởng và phát triển nhanh, bền vững trong những năm sắp tới. Đặc biệt, cần đi sâu phân tích, đánh giá các vấn đề có liên quan đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tái cấu trúc nền kinh tế.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Phải chăng vừa qua, chúng ta mới chủ yếu tập trung cho việc chèo chống, đối phó với tình hình khó khăn về tài chính, ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh và việc làm cho người lao động... mà chưa ở thế chủ động triển khai các biện pháp đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, thực hiện 3 khâu đột phá nêu trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội ?”.

Trên cơ sở đánh giá đúng tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, Tổng Bí thư yêu cầu cần xác định những quan điểm phát triển, tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu tổng quát và một số chỉ tiêu cơ bản, quan trọng nhất cho năm 2013.

Về Đề án “Tiếp tục sắp xếp đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”, Tổng Bí thư đề nghị Trung ương tập trung cho ý kiến: Vì sao lúc này chúng ta vẫn phải tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước? Phạm vi nội dung đến đâu? Phải chăng cần dựa trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá IX), chọn ra một số vấn đề lớn, quan trọng để thảo luận và có chính sách, biện pháp tháo gỡ, khắc phục? Đối với từng vấn đề, cần đi sâu phân tích, đánh giá tình hình và nguyên nhân; chỉ rõ đâu là nguyên nhân thuộc về chủ trương, cơ chế, chính sách và đâu là nguyên nhân do tổ chức thực hiện không đúng, không nghiêm. Từ đó, đề ra chủ trương, biện pháp phù hợp, có tính khả thi cao, tạo sự chuyển biến thật sự về hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp nhà nước trong tình hình mới.

Về vấn đề đất đai, Tổng Bí đề nghị các đồng chí Ủy viên Trung ương tập trung thảo luận kỹ để đi đến thống nhất ban hành Nghị quyết của Trung ương định hướng cho việc nghiên cứu sửa đổi Luật Đất đai.

Các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh HH 
2- Về phát triển giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ, Tổng Bí thư chỉ rõ: Đây là những vấn đề đặc biệt quan trọng, đã được coi là quốc sách hàng đầu, là động lực phát triển kinh tế - xã hội. Cách đây 16 năm, Hội nghị Trung ương 2 (khoá VIII) đã ban hành Nghị quyết về định hướng chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ đến năm 2010. 

Lần này, chúng ta bàn về vấn đề đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển khoa học và công nghệ, có một loạt vấn đề đặt ra cần được thảo luận, làm rõ như : Vì sao lúc này phải đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển khoa học và công nghệ ? Phạm vi, mục tiêu yêu cầu của mỗi Đề án đến đâu? Đổi mới căn bản là gì, toàn diện là gì? Nội hàm phát triển khoa học và công nghệ ? Những chủ trương, chính sách, biện pháp gì cần phải thống nhất ban hành để lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới giáo dục - đào tạo và phát triển khoa học - công nghệ ?...

Để giải đáp được những câu hỏi trên một cách đúng đắn, cần có sự đánh giá toàn diện, khách quan tình hình triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng cũng như tình hình phát triển giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ trong 16 năm qua; qua đó khẳng định những thành tựu, kết quả đã đạt được, chỉ ra những bất cập, hạn chế, yếu kém còn tồn tại; làm rõ vì sao giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ đến nay vẫn chưa thực sự trở thành nền tảng và động lực cho phát triển? Vướng mắc chính ở chỗ nào?... Trên cơ sở đó, khẳng định những quan điểm lớn, quan trọng đã được đề ra tại Nghị quyết Trung ương 2 (khoá VIII) đến nay còn đúng, cần tiếp tục thực hiện; đồng thời bổ sung, phát triển các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mới, nhất là những nội dung đổi mới có tính đột phá, căn bản, toàn diện. 

3- Một số vấn đề về xây dựng Đảng, tại Hội nghị này, Bộ Chính trị sẽ báo cáo kết quả bước đầu kiểm điểm tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" để Trung ương cho ý kiến.

Việc lập lại Ban Kinh tế Trung ương và việc xây dựng quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo, Tổng Bí thư cho biết, tại Hội nghị này, Trung ương chưa thể bàn về nhân sự quy hoạch cụ thể mà chủ yếu tập trung cho ý kiến về mục đích, yêu cầu, quan điểm, nguyên tắc, phương châm, nội dung của việc xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược. Một số nội dung cần tập trung bàn bạc như: Yêu cầu, tiêu chuẩn đối với từng chức danh cụ thể; độ tuổi tham gia quy hoạch; số lượng, cơ cấu của quy hoạch; đối tượng và điều kiện lựa chọn cán bộ đưa vào quy hoạch; quy trình phát hiện, giới thiệu, lựa chọn và quyết định nguồn quy hoạch; quản lý và thực hiện quy hoạch. . .

Sau khi Trung ương thống nhất về những vấn đề quan trọng này và Ban Chấp hành Trung ương ban hành Nghị quyết, Bộ Chính trị sẽ chỉ đạo việc xây dựng quy hoạch cụ thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Tổng Bí thư đề nghị các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng căn cứ vào Đề án, Tờ trình của Bộ Chính trị và bằng kinh nghiệm, thực tiễn của công tác xây dựng quy hoạch cán bộ ở địa phương, bộ, ngành trong những năm qua, nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung của Đề án, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau để đi đến thống nhất cao ban hành Nghị quyết, tạo tiền đề cho việc thực hiện nội dung của công tác quy hoạch cán bộ cấp chiến lược.

Theo chương trình, Hội nghị sẽ kéo dài đến ngày 16/10/2012.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét