Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NÔNG DÂN VĂN GIANG ĐÓN KHÁCH VỀ THĂM NƠI CSVN CƯỚP ĐẤT ĐAI CỦA MÌNH

Minh Tâm
18-11-2012
YouTube
Văn Giang là huyện thuộc tỉnh Hưng Yên, nằm ngay cạnh Hà Nội. Nơi đây người dân sống bằng nghề nông và trồng cây cảnh phục vụ xã hội. Năm 2004, bỗng dưng tất cả người dân ba xã Phụng Công, Cửu Cao và Xuân Quan đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản, đất đai ngàn đời nay cha ông xây đắp nên. Nguyên nhân là một dự án mang tên Khu đô thị sinh thái Ecopark được thành lập với diện tích hơn 500 ha bao gồm ba xã trên.

Cuộc đấu tranh của nông dân Văn Giang bằng luật pháp, bằng sự đoàn kết, đùm bọc và yêu thương nhau đã đưa đến những kết quả bước đầu.

Nhưng con đường còn gian nan trước mắt.

Cách đây một tuần, nông dân Văn Giang có thư mời Đại biểu Quốc hội và những người quan tâm về Văn Giang vào sáng 18/11/2012 để tận mắt nhìn thấy sự thật đây. Lời mời này có cơ sở là kỳ họp Quốc hội đang diễn ra ở Hà Nội. Trong cuộc họp kỳ này, Quốc hội đang bàn bạc rôm rả về Chống tham nhũng, về Luật đất đai, về chính sách kinh tế xã hội v.v.. toàn những vấn đề nóng bỏng.

Nông dân Văn Giang đã làm sẵn khẩu hiệu “Nông dân yêu đất ba xã Phụng Công – Xuân Quan - Cửu Cao nồng nhiệt đón đoàn Đại biểu Quốc hội về với dân”. Nhưng, những suy nghĩ tốt đẹp đó của người nông dân Văn Giang đã bị coi thường. Sáng 18/11/2012 không một đại biểu của dân nào đến với dân Văn Giang. Những người dân, những trí thức, văn nghệ sĩ, các blogger và các công dân có quan tâm đến hiện tình đất nước, đến những cảnh đời khó khăn, những vướng mắc và bất cập để đẩy người dân vào cuối đường hầm đã đến với Văn Giang bằng phương tiện ô tô chở khách, ô tô riêng và xe máy cũng như các phương tiện khác có thể.

Để thực hiện việc cướp đất của dân cho dự án của các quan chức cộng sản, nhà cầm quyền CSVN đã dùng mọi thủ đoạn bất chấp luật pháp và  những điều tối thiểu được phép làm của lương tâm con người. Người dân ở đây đã đối diện với đủ mọi trò bẩn thỉu của nhà cầm quyền Hà Nội. Hãy nghe người dân Văn Giang nói với chúng tôi về những thủ đoạn hèn hạ và bẩn thỉu bất nhân của nhà cầm quyền CSVN những năm qua đối với họ.

Những hành động tội ác của nhà cầm quyền CSVN đã được thực hiện bằng công an, cảnh sát, vũ khí các loại và đặc biệt là bắt bớ đánh đập người dân. Nhưng người dân Văn Giang vẫn kiên trì đấu tranh.

Ngày 24/5/2012, nhà cầm quyền CSVN đã tổ chức 3.000 cảnh sát trang bị tận răng càn quét và cưỡng đoạt đất đai của người dân ở đây. Đám cảnh sát, quân lực đã đánh đập dã man người dân Văn Giang để khuất phục họ. Thậm chí, hai nhà báo Quốc doanh đã bị đánh tơi bời.

Câu chuyện Văn Giang là một quá trình 8 năm khiếu kiện, kêu oan và đoàn kết đấu tranh, mời bạn đọc theo dõi phần Youtube.


Hà Nội
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét