Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIDEO HỌP BÁO: LÔ THANH THẢO NGƯỜI TÙ BỊ VIỆT TÂN “BỎ QUÊN”

Hương Giang & Quốc Việt
21-11-2012
YouTube
Người Tù Bị Bỏ Quên: Lô Thanh Thảo Bị Công An vây Bắt Vì Chụp Hình Biểu Tình!

Công An CSVN tại Sài gòn đã vây bắt Lô Thanh Thảo (35 tuổi) trước tòa nhà chung cư 35 đường 35 Hồ Học Lãm, Phường An Lạc, Quận Bình Tân Sài gòn vào 2 giờ 30 chiều ngày 26/03/2012 cho tới nay đã hơn 7 tháng nhưng sự kiện nầy lại bị bưng bít vào giấu kín. Tại Sao?

Câu chuyện bắt đầu từ một phòng (room) trên paltalk có tên là “Diễn Đàn Hội Luận Phỏng vấn Hiện Tình Việt Nam”, diễn đàn nầy đã vận động một số thành viên tham gia chụp hình và trực tiếp truyền thanh vào hệ thống Paltalk với sự phối hợp của điều hành có nick là Chim Quốc Quốc (CQQ) được biết CQQ cũng là thành viên của đảng Việt Tân .

Vào ngày thứ Bẩy ngày 24-03-2012 , một số truyền đơn xuất hiện tại nhiều nơi khác nhau trong thành phố Saigon, với nội dung kêu gọi hãy đứng dậy noi gương Đoàn văn Vươn, “xuống đường đáp lời sông núi”, truyền đơn được ký tên bởi TUỔI TRẺ ĐÁP LỜI SÔNG NÚI . Truyền đơn được tìm thấy ở nhiều khu vực trong thành phố như Công viên Dinh Độc Lập, Công viên Nguyễn Thị Minh Khai, Đường Trương Định (công viên Tao Đàn), Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm …


Vào ngày 26-03 và 27-03, một số dân oan đã tụ tập tại Hà Nội , Đà Nẵng , Sàigòn và theo như lời của phòng hội luận “Diễn Đàn Hội Luận Phỏng vấn Hiện Tình Việt Nam” trên Paltalk cho biết sự kiện những dân oan nầy xuống đường là làm theo lời kêu gọi của các Cựu Chiến Binh.

Câu chuyện thật đau lòng khi chị Lô Thanh Thảo, người huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã được điều hành viên Nguyễn Khắc Long (Chim Quốc Quốc) – (Đảng Việt Tân) trên hệ thống Paltalk yêu cầu giúp làm cuộc phỏng vấn Dân Oan cũng như tường trình trực tiếp cuộc biểu tình của Dân Oan tại Sàigòn ngày 26/03/2012 qua hệ thống Skype Voice . Không may mắn, trong lúc làm cuộc tường trình thì chị Lô Thanh Thảo bị công an vây bắt lúc 2 giờ 30 chiều cùng ngày .

Lô Thanh Thảo được đưa về tạm giam tại Quận tân Bình và bị khảo cung trên 12 tiếng cho tới hơn 2 giờ khuya thì công an thành phố đưa Thảo lên xe chở về huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để lục soát truyền đơn tại nhà của Thảo.

Vào 8 giờ sáng hôm sau tức ngày 27/03/2012, Thảo bị Công An đưa vào nhà giam số 4 Phan Đăng Lưu, SG với tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” điều 88 của Bộ luật Hình sự và giam giữ cho tới nay.

Trái với nguồn tin bị bắt của Nguyễn Phương Uyên. Tin của Uyên đã được báo chí, diễn đàn đưa lên rầm rộ và bàn tán xôn xao, trong khi đó chị Lô Thanh Thảo đã bị bắt giam và bị bỏ rơi trong tuyệt vọng.
Chúng tôi gặp một chị Phương có nick là Phuong 286 trên diễn đàn Paltalk . Phương kể lại câu chuyện thương tâm nầy và cho biết là người điều hành trên diễn đàn Paltalk có tên là “Diễn Đàn Hội Luận Phỏng vấn Hiện Tình Việt Nam”, anh Chim Quốc Quốc hứa là nếu người ở VN bị bắt vì “làm phỏng vấn trực tiếp” thì anh sẽ thông tin lên trên mạng lưới toàn cầu và sẽ vận động để trả tự do cho người đó .

Những lời hứa của anh Chim Quốc Quốc đã rơi vào quên lãng sau khi Lô Thanh Thảo bị công an bắt giam. Câu chuyện bị bắt của chị Lô Thanh Thảo chỉ được đưa lên một bản tin nhỏ trên trang mạng của Đài Phát Thanh Chân Trời Mới (Việt Tân) và sau đó thì trở thành yên ắng.
Chúng tôi hỏi Phương và các bạn đang sinh hoạt ở Paltalk là tại sao lại để câu chuyện bị bắt của chị Lô Thanh Thảo chìm xuồng như vậy thì Phương cho chúng tôi nghe một đoạn thâu âm của điều hành viên Chim Quốc Quốc, trong đoạn audio giọng nói của Nguyễn Khắc Long CQQ cho biết là Lô Thanh Thảo có bị bắt thì ai mà biết và anh ta khuyên là giấu kín chuyện nầy ???. Cho tới nay sau khi chúng tôi đặt bút viết lại bài tường thuật nầy thì trong đầu mình vẫn không tin nổi những gì vừa nghe qua .

Chị Lô Thanh Thảo chỉ có làm nhiệm vụ chụp hình và phỏng vấn thì bị công an bắt và giam giữ với tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” điều 88 của Bộ luật Hình sự. 

Bây giờ đã 7 tháng trời trôi qua, thời gian ngồi trong tù như tuyệt vọng, không có một bản án, không được đưa ra tòa xét xử, việc bị bắt của chị Lô Thanh Thảo lại bị giấu kín bí mật cả hai phía Công An lẫn những người mượn danh là tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ . Tại sao họ lại lại làm một chuyện hết sức VÔ LIÊM SỈ là bỏ rơi đồng đội mình, bỏ rơi chiến hữu mình .



Hương Giang & Quốc Việt




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét