Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CAMPUCHIA ĐÁNH DẤU NGÀY CHỐNG THAM NHŨNG

VOA
9-12-2012

TNM: Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng VN ta đã "nhìn xa" trong vấn đề chống tham nhũng. Nếu VN ban luật chống tham nhũng như "Campuchia có luật chống tham nhũng ban hành ngày 17 tháng 4 năm 2010, trong đó quy định quan chức bị kết tội tham nhũng sẽ bị tù từ 5 đến 15 năm." thì guồng máy quốc gia ngưng hoạt động ngay tức khắc, vì cả đàn sâu vô tù, còn ai làm việc ?

Cứ nuôi dưỡng để sâu quậy, cho đến khi đàn anh hữu nghị thò bàn tay hảo hảo ... nhận quản trị đất nước dùm... thế là khỏe, phủi tay. Chỉ cần rình chờ khủng bố đàn áp thêm một vài vụ chống đối bạn vàng nữa là có thể phủi tay giao bạn vàng thu tóm trách nhiệm cai trị đất nước VN.

Campuchia hôm Chủ nhật tổ chức một buổi lễ lớn đánh dấu Ngày chống Tham nhũng, để đánh động dư luận về tệ nạn này và ảnh hưởng của nó đối với phát triển kinh tế xã hội.

Khoảng 2.500 người – gồm công nhân viên chức nhà nước, đại diện các tổ chức dân sự, các công ty và sinh viên – đã tham gia buổi lễ được truyền hình trực tiếp.

Ông Om Yintieng, Trưởng ban Chống tham nhũng nói rằng Campuchia không lùi bước trước cuộc chiến chống tham nhũng “để có một xã hội Campuchia mới, phát triển không ngừng, trong khung cảnh sạch bóng tham nhũng.”

Ông Yintieng cho biết vào đầu năm tới, gần 30.000 quan chức phải kê khai tài sản lần thứ hai.

Theo phúc trình năm 2012 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế, Campuchia đứng thứ 157 trong số 176 được được xếp hạng về tham nhũng, có tiến bộ đôi chút so với phúc trình năm 2011, đứng hạng 164 trong số 183 nước.

Campuchia có luật chống tham nhũng ban hành ngày 17 tháng 4 năm 2010, trong đó quy định quan chức bị kết tội tham nhũng sẽ bị tù từ 5 đến 15 năm.

Nguồn: Xinhua, Nzweek

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét