Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGÀY ĐỊNH MỆNH

Oanh Yến Thị Phạm
18-1-2013

1Thủ Tướng Shinzo Abe đã kết thúc chuyến công du Việt nam trong hai ngày 16-17/01/2013 sau khi nắm lại chiếc ghế quyền lực nhất của Nhật Bản lần thứ hai. Hệ thống báo chí, các phương tiện thông tin truyền thông Việt Nam đã đưa tin một cách trọng thị, về những cuộc hội đàm giữa Thủ Tướng Shinzo Abe và những lãnh đạo Đảng và Chính phủ VN, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong cuộc hội đàm, Thủ Tướng Shinzo Abe đã đưa ra cam kết viện trợ 500 triệu USD vốn ODA, nâng tổng số vốn ODA lên 1,7 tỷ USD trong tài khóa 2012, những thỏa thuận hợp tác một số dự án cơ sở hạ tầng quan trọng .

Việt Nam và Nhật Bản là hai nước ngoài những điểm tương đồng như văn minh cầm đũa, văn hóa lúa nước, cùng chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, còn có một thời khắc giống nhau trong một bước ngoặc lịch sử, tạo nên hai ngã rẽ của hai đất nước, hai dân tộc theo hai hướng khác nhau.

Đó là một mốc thời gian lịch sử nghiệt ngã, định đoạt số phận tương phản của hai đất nước Việt Nam, Nhật Bản.

Những ngày tháng tám và ngày hai tháng chín một chín bốn lăm.

Ngày 15/08/1945 Nhật hoàng HaruHito, tuyên bố đầu hàng Đồng minh trước những hậu quả tàn khốc, sau khi cậu bé nhỏ (Little boy) quả bom hạt nhân đầu tiên của nhân loại, theo lệnh của Tổng thống Mỹ Harry S Truman, được thả xuống Hiroshima 06/08/1945 và tiếp đó 09/08/1945 Người Đàn ông béo tốt (Fat Man), quả bom nguyên tử thứ 2, được thả xuống Nagasaki.

Ngày 02/09/1945 Nhật hoàng ký văn kiện đầu hàng vô điều kiện Đồng minh trên chiến hạm USS Missouri trên vịnh Tokyo.

Trong tháng 08/1945 nắm bắt sự yếu kém về quân sự và sự hoang mang do ảnh hưởng của việc hứng chịu hai quả bom nguyên tử của Phát-xít Nhật trên khắp các chiến trường, từ 11/08/1945 các đơn vị giải phóng quân Việt Minh đã đồng loạt tấn công các đồn lính Nhật ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái… Lực lượng Việt Minh đã tiến hành thành công Cách mạng tháng 8, giành lại chính quyền từ tay Phát -xít Nhật.

Ngày 02/09/1945 trên lễ đài tại Ba Đình, Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, theo giọng Mỹ-Nghệ An (1), khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Kể từ 02/09/1945

Chính quyền được gọi là Đế quốc Nhật Bản bị chính thức giải thể, quân đôi bị giải thể và Nhật Bản không được thành lập quân đội theo điều 9 của Hiến pháp mới. Hoa Kỳ chiếm đóng Nhật Bản, cùng với sự trợ giúp về Kinh tế, Chính trị. Nhật Bản đã bắt tay vào việc tái thiết và xây dựng lại đất nước từ đống tro tàn của hai trung tâm kinh tế, kỷ thuật công nghệp bị tàn phá bởi hai quả bom nguyên tử mà di chứng về phóng xạ, vẫn còn ảnh hưởng đến ngày nay.

Cũng kể từ ngày này, Đảng Cộng sản Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh đã bằng nhiều thủ đoạn, loại bỏ các Đảng Việt Cách, Việt Quốc trong liên minh Việt Minh, giành độc quyền lãnh đạo, để xây dựng một chính quyền Toàn trị, theo mô hình Liên Xô, Trung Quốc. Đảng CS VN đã lãnh đạo và tiến hành một cuộc chiến 9 năm với tên thực dân Pháp già cỗi, yếu thế vì chiến tranh thế giới thứ II để giành lại “Độc Lập”, thứ mà nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, đã khôn khéo lấy lại được mà không tốn một giọt máu, do xu hướng trả lại nền Độc Lập cho các nước thuộc địa của thực dân Pháp, Đế quốc Anh.

Đảng CS VN cũng đã tiến hành một cuộc chiến tranh “Huynh đệ tương tàn” 21 năm để giải quyết bài toán “Ai thắng Ai?” của cuộc chiến ý thức hệ giữa chủ nghĩa Tư Bản và chủ nghĩa Cộng sản. Tự nguyện làm người lính canh gác bờ Đông Thái Bình Dương cho khối XHCN. Đảng CS VN đã tiến hành cuộc chiến tranh chống Đế quốc Mỹ, xâm lược VNCH bằng súng đạn, viện trợ của Trung Quốc, của Nga, của khối XHCN. Đảng CS VN đã lãnh đạo toàn dân VN, xuất sắc đánh thắng tên sen đầm Quốc tế Đế quốc Mỹ bằng Đại thắng mùa xuân 1975.

Việt Nam đã là một “đáp số đẹp” của ý thức hệ Cộng sản cho bài toán Ai thắng Ai? Việt Nam đã từng được ca tụng như là lương tri của Nhân loại trong thập niên 70, thế kỷ 20.

Sau 30/04/1975 Đảng CSVN đã độc quyền lãnh đạo, tiến hành xây dựng, tái thiết lại đất nước theo chủ trương, chính sách “sáng suốt” dưới ánh sáng chủ nghĩa Mác-Lê, tư tưởng Hồ Chí minh, theo từng giai đoạn.

Kể từ 02/09/1945, đã 68 năm trôi qua.

Một Nhật Bản, phát triển theo chủ nghĩa Tư bản, dưới một nền Pháp trị Dân chủ Tư sản đi lên từ đống tro tàn, đã từng là nền kinh tế thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Mỹ, nay đứng thứ 3.

Một Việt Nam hiện nay với nền kinh tế thị trường, kiên định theo định hướng XHCN, vẫn trong nhóm các nước nghèo, kinh tế xếp thứ 129 với mức thu nhập bình quân đầu người theo GDP 3104 USSD/năm(2).

Một Việt Nam ngày nay, vẫn ngữa tay, xin viện trợ hàng tỷ USD hàng năm, từ Chính phủ Nhật Bản và các nước!

Một Nhật Bản, chỉ vừa mới được tái thiết lập quân đội trong những năm gần đây, đã đối đầu không khoan nhượng với con quái thú Bành trướng Bắc Kinh.

Một Việt Nam hiện nay, đớn hèn, khiếp nhược trước những hù dọa của người đồng chí môi hở răng lạnh 4 tốt với 16 chử vàng.

02/09/1945 đánh dấu hai ngã rẽ của hai đất nước, hai dân tộc.

Một ngã rẽ may mắn cho dân tộc Nhật Bản, thoát họa Phát-xít, phát triển lên đỉnh cao thế giới.
Một ngã rẽ tai ương cho dân tộc Việt Nam, đỉnh cao muôn trượng một thời nay đội sổ, dưới đáy của thế giới.

Dưới ánh sáng chỉ đường, theo kim chỉ Nam của học thuyết Mác-Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng CS VN, đã độc quyền đẫn dắt dân tộc Việt Nam xuống đáy của  nền kinh tế thế giới.

02/09/1945
Tai ương thay!
Cho Dân tộc Việt.

Hà Nội 18/01/2013
Oanh Yến Thị Phạm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét