Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CỰU TỔNG THỐNG PAKISTAN BỊ BẮT

BBC
20-04-2014

Hình bên: Ông Mussaraf bị áp giải ra trước tòa trong tình trạng an ninh thắt chặt

Ông này cũng đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự khác, trong đó có cả tội phản quốc.

Cảnh sát Pakistan vừa bắt tạm giam cựu Tổng thống Pervez Musharraf theo lệnh của tòa án.

Thẩm phán tòa án địa phương ra lệnh tạm giam ông Musharraf trong vòng hai ngày, theo phóng viên BBC tại Islamabad, Orla Guerin. Vào thứ Năm, tòa án đã ra lệnh bắt giữ ông này vì tìm cách bắt giữ tại gia các thẩm phán vào tháng Ba năm 2007.

Ông Mohammed Khalid, một sỹ quan cảnh sát nói ông Musharraf bị bắt tại dinh thự nằm ngoài ngoại ô Islamabad vào lúc tối [thứ năm 1804-2013].

Tháng trước, ông Musharraf trở về nước sau nhiều năm sống lưu vong với hy vọng dẫn dắt Đảng APML của ông qua cuộc bầu cử tháng tới. Tuy nhiên tư cách ứng cử của ông này đã bị bác bỏ vào tuần trước tại Chitral, một trong bốn ghế mà ông muốn tranh cử.

Ông này cũng đã thất bại trong nỗ lực ứng cử vào ba ghế còn lại.

Vụ việc khiến Musharraf bị bắt liên quan đến quyết định gây tranh cãi của ông nhằm loại bỏ các thẩm phán, trong đó có Chánh án Mohammad Iftikhar Chaudhry khi ông áp dụng luật khẩn cấp hồi năm 2007.

Ông này cũng đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự khác, trong đó có cả tội phản quốc.

Lực lượng Taliban tại Pakistan cũng đã thề sẽ ám sát vị cựu tổng thống, người lên nắm quyền bằng cuộc đảo chính năm 1999.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét