Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CẢNH SÁT TRƯỜNG MIT BỊ THIỆT MẠNG TRONG CUỘC NỔ SÚNG TẠI KHUÔN VIÊN TRƯỜNG

LaSha tường thuật
19-04-2013

Thành phố Boston lại phải hứng chịu thêm một vụ chạm súng và bom nổ vào thứ năm, 18-04-2013 khoảng 11:30 đêm (tức khoảng 10:30 sáng ngày 19-04-2013 giờ Việt Nam). Kết quả: một cảnh sát trường MIT (Massachusetts Insitute of Technology) bị bắn chết ngay trong khuôn viên trường.

Khi người cảnh sát nhận được thông báo có vụ lộn xộn đang xảy ra tại Vassar và Main Street, ông liền có mặt ngay hiện trường và đã bị bắn nhiều lần và tắt thở ngay khi được đưa đến Bệnh viện đa khoa Massachusetts.

Trong khi đó, tại vùng ngoại ô Watertown (6 dặm về hướng tây Boston) một màn chạm súng kinh hồn diễn ra. Hai nghi phạm (đàn ông) mà cảnh sát đang tìm có liên quan đến một vụ cướp xe trước đó. Cảnh sát cũng tìm thấy hai gói chất nổ tại hiện trường. Cảnh sát hiện đang quét khuôn viên trường và các khu vực chung quanh để tìm kiếm thêm tang chứng. Đồng thời cảnh sát cũng cho biết họ tìm thấy một bọc giấy rất đáng nghi ngờ ở gần đại lộ Massachusetts.

Hai nghi phạm trang bị vũ khí đã bắn súng bừa bãi trên các đường phố của Watertown, và trường MIT, một trong những trường đại học có uy tín nhất trên thế giới, tọa lạc rất gần với địa điểm bị đánh bom tại Boston ngày thứ hai 15-04-2013 vừa qua.  

Một nghi phạm đang bị bắt giữ và người ta tin rằng một nghi phạm khác vẫn còn tại đào

An ninh quốc gia, cảnh sát tiểu bang, các đội SWAT, ATF và FBI tất cả đều có mặt tại hiện trường. Theo CNN, FBI đã vào cuộc và sẽ tham gia tiến hành cuộc điều tra.

Sinh viên MIT được khuyến cáo nên ở nhà, đóng cửa, cài then cẩn thận vì tình trạng đang rất nguy hiểm. Dịch vụ điện thoại di động trong khu vực đã bị cắt giảm vì sợ nổ.

Sinh viên tại Đại học Harvard và Đại học Boston cũng được yêu cầu phải tránh xa khu vực này.

Câu hỏi đặt ra là liệu vụ bắn súng bừa bãi và dự định đánh bom kỳ này có liên quan gì đến vụ nổ tại Boston trong ngày thứ hai 15-04-2013 vừa qua ?

Hiện thủ phạm vẫn còn tại đào.

Theo lời kể của Caitlin McBride ở Boston

Trí Nhân Media

*********************
BBC
19-04-2013

Cảnh sát Cambridge cho biết đã bao vây khu vực và hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt.

An ninh đã được thắt chặt tại khu vực sau khi một cảnh sát bị bắn chết vào tối khuya ngày 18/4, tức sáng ngày 19/4 giờ Việt Nam tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Cambridge, gần Boston.

Cảnh sát Cambridge nói nạn nhân bị bắn đến chết khi vừa có đến hiện trường sau khi ông được tin báo có náo loạn trong khu vực.

Ông đã được đưa tới bệnh viện và sau đó được thông báo là đã tắt thở vì bị trúng nhiều phát đạn.

Cảnh sát Cambridge cho biết họ đã bao vây khu vực và đang tiến hành truy tìm hung thủ.

Một thông báo trên trang mạng của MIT xác nhận "tiếng súng được nghe thấy ở tòa nhà số 32" đồng thời khuyến cáo sinh viên không nên bước ra ngoài.

Thông báo này cũng nhận định tình hình hiện nay "hết sức nguy hiểm."

Hình ảnh trên TV cho thấy cảnh sát đang bao vây Trung tâm Stata của trường.
Thông báo từ văn phòng chưởng lý quận Middlesex cho biết hiện không có nạn nhân nào khác vừa chưa có nghi phạm nào bị bắt.

BBC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét