Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




24-05-2013 - NAM CALIFORNIA, HOA KỲ : ĐÊM THẮP NẾN VINH DANH HÀO KHÍ TUỔI TRẺ VIỆT NAM ĐINH NGUYÊN KHA - NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ CẦU NGUYỆN CHO CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

Trí Nhân Media
25-05-2013

Đêm thứ sáu, 24-05-2013, 5 tổ chức thanh niên trẻ tại miền Nam California, Hoa Kỳ:

1. Phong Trào Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại
2. Thanh Niên Cờ Vàng
3. Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính
4. Thanh Niên Truyền Thống Việt
5. Đoàn Thanh Niên Sinh Viên Lạc Hồng

đã phối hợp cùng nhau tổ chức đếm thắp nến để vinh danh hào khí tuổi trẻ Việt Nam Đinh Nguyên Kha Và Nguyễn Phương Uyên đã không khuất phục trước bạo quyền CS, hiên ngang khẳng định tinh thần yêu nước trong phiên tòa ô nhục do CSVN tổ chức vào ngày 16-05-2013 tại Long An.

Sau đây là lời tâm thư của tuổi trẻ hải ngoại và hình ảnh của đêm thắp nến:


Kính thưa đại diện các tôn giáo 
Kính thưa đại diện các chính đảng, đoàn thể, hội đoàn 
Kính thưa đại diện các cơ quan truyền thông
Kính chào quý Ông, Bà, Cô, Chú, Bác, các anh, chị và các bạn trẻ thân mến!

Đảng CSVN bắt hai bạn Phương Uyên vào ngày 14 tháng 10 và Nguyên Kha vào ngày 11 tháng 10 năm 2012. Họ hứa với gia đình và thông báo trên báo chí là họ giam giữ hai bạn 4 tháng để điều tra, nhưng họ đã nhốt tù hai bạn hơn 7 tháng; và họ, Đảng CSVN, tập đoàn bán nước, xét xử hai bạn trẻ yêu nước vào ngày 16 tháng 5 vừa qua với hai bản án tàn bạo, vô nhân: Phương Uyên 6 năm tù giam, 3 năm quản chế và Nguyên Kha 8 năm tù giam, 3 năm quản chế vì tội “YÊU NƯỚC CHỐNG NGOẠI XÂM”.

Đứng trước tòa, Nguyễn Phương Uyên dõng dạc:

"Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm... Chúng tôi làm để thức tỉnh mọi người trước hiểm họa Trung Quốc xâm lược đất nước, và cuối cùng là chúng tôi làm xuất phát từ cái tấm lòng yêu nước nhằm chống cái xấu để làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp tươi sáng hơn.”

Và Nguyên Kha khẳng định:

"Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội."

Kính thưa quý vị, các bạn trẻ thân mến! 

Đảng CS nhồi sọ, gán ép toàn dân Viet nam rằng “Yêu nước là yêu chủ nghĩa Xã Hội, là yêu Đảng..” Nhưng không! Hầu hết các bạn thanh niên Việt nam ngày hôm nay đã không còn mê ngủ trên bánh vẽ XHCN, say men triết học Mac Lenin, tư tưởng HoChiMinh nữa; mà các bạn yêu nước là yêu dân tộc, yêu từng cụ già ốm yếu, từng trẻ em dơ dáy, không nhà lê lết các ngỏ đường, xó chợ xin ăn. 

Yêu nước là yêu hàng ngàn, hàng ngàn cô gái Viet nam trẻ đẹp, thùy mị , bị bán qua Tàu, Đài Loan, Đại Hàn và khắp nơi trên thế để làm vợ chung, gái chơi tiêu khiển, gái ở đợ cho giới đàn ông ăn chơi và lớp người giàu vô đạo. 

Vâng, thưa quý vị! 

Thanh niên Việt nam ngày hôm nay; Yêu nước là yêu từng nắm đất mà tổ tiên Viet nam đã có công gìn giữ hơn 4 ngày năm qua bằng máu bằng xương, để ngày hôm nay bị Đảng cầm quyền bán, dâng tặng cho giặc ngoại xâm Tàu cộng: Thác Bản Giốc đã bị Tàu-Cộng-miệng-to nuốt lấy; đảo Hoàng Sa và một phần lớn các đảo Trường Sa và đảo Lý Sơn đã bị giặc Tàu-bành-trướng chiếm; phần biển đông của Vietnam đã bị Tàu-khựa ăn cướp; cao nguyên miền trung đã bán cho Tàu-ngoại-xâm khai thác Boxit qua địa thế quân sự và chính trị; hàng ngàn, hàng ngàn dãy hecta rừng đã bị Tàu-tham-lam được CSVN cho mướn dài năm với giá rẻ như cho; hàng chục khu phố Tàu-man-rợ ngông nghênh mọc khắp nơi từ Nam đến Bắc; Sách báo, phim ảnh Tàu-phù đã ăn sâu vào hệ thống giáo dục Viet nam; nhiều người Tàu-vô-đạo không biết tiếng Việt xấc xược qua Vietnam lấy vợ và phỉ báng dân tộc Viet nam; vân vân... 

Thưa quý vị và các bạn! 

Còn nữa! Hàng trăm hàng ngàn cảnh người dân mất đất, mất nhà than khóc tức tưởi, vô vọng hàng ngày trước bạo quyền CSVN ăn cướp; hàng trăm hàng ngàn cảnh bạo quyền ức hiếp trắng trợn người dân hiền lành, yếu thế vì những chuyện không đâu như giao thông, buôn bán nhỏ; hàng trăm hàng ngàn cảnh tham ô, hối lộ của quan thầy CSVN xảy ra hàng ngày trước sự chứng kiến chán ngán của người dân; hàng trăm hàng ngàn cảnh đạo đức xã hội suy đồi xảy ra hàng giờ trước sự sợ hãi, lo âu và thất vọng của người dân; hàng trăm hàng ngàn lời nói dối, hình ảnh ngụy tạo xảy ra hàng phút, hàng giời trên hệ thống truyên truyền độc quyền cồng kềnh CSVN.

Thưa quý vị! thanh niên Vietnam ngày hôm nay đã thấy hết, nghe hết, hiểu hết để rồi chúng ta có PhuongUyen và NguyenKha đã không còn sợ, hiên ngang chống Tàu Cộng xâm lược, chống Đảng CSVN lạc hậu, ngu dốt, bán nước, “hèn với giặc, ác với dân”.

Hỡi Đảng CSVN, 

các ông đã không có khả năng lãnh đạo đất nước. Hằng bao nhiêu năm từ khi nhuộm đỏ Miền Bắc, đánh chiếm Miên Nam, các ông đã làm cho đất nước Vietnam vốn đau thương vì chiến tranh lại đau hơn vì bom đạn, các ông làm nghèo nàn, lạc hậu đất nước; làm biến chất, sa đọa nền đạo đức dân tộc Việt, các ông đã bán đất của tổ tiên, buôn dân và làm hèn cả dân tộc. Các ông, hỡi nhóm tay sai bán nước Đảng CSVN, các ông không có tư cách lãnh đạo đất nước, hãy trao quyền ấy cho toàn thể dân tộc Vietnam quyết định.

Hỡi nhóm cầm quyền Đảng CSVN, các ông bỏ tù đầy đọa thanh niên yêu nước Việt nhiều năm để răn đe tuổi trẻ yêu nước ư? Không các ông đã nhầm rồi, Đảng CSVN đã nhầm. Vì khi lòng yêu nước của tuổi trẻ trỗi dậy, họ có thể dâng cả máu và ngay cả tính mạng, vì thế tù đày và hành hạ thân xác chỉ là chuyện bình thường, đương nhiên xảy ra. Hơn thế nữa tù càng lâu năm thì càng làm tăng thêm giá trị đích thực của tấm lòng yêu nước.

Hỡi toàn thể thanh niên Vietnam, Uyên-Kha đã đi trước, chịu đau, chịu mất mác, chịu tù đày cho chúng ta; Uyên - Kha đã đi trước nói dùm cho chúng ta bởi chúng ta chưa dám nói.

Phương Uyên, Nguyên Kha ơi, hai bạn là niềm tự hào của chúng tôi, hai bạn là anh hùng của chúng tôi, hai bạn là ngọn lửa yêu nước đích thực đang bừng cháy trong tim mỗi chúng tôi. Từ đây và mãi mãi, hai bạn sẽ là trang sử hồng của dân tộc. Phương Uyên tựa như Cô Giang, Cô Bắc, Nguyên Kha tựa như các anh hùng Việt Nam Quốc Dân Đảng hiên ngang hy sinh thời chống Pháp. Rồi đây, một ngày gần đây, đất nước nhỏ bé hình chữ S đau thương của chúng ta sẽ không còn độc tài Cộng Sản, toàn thể dân tộc Việt nam được cởi trói, tung ra tự do trên bầu trời xanh Việt nam dân chủ; lúc ấy, các tên đường sẽ mang tên hai bạn, hậu thế sẽ nhắc mãi tên hai bạn và của những gì hai bạn đã làm ngày hôm nay.

Kính thưa:
- Quý vị Lãnh đạo tinh thần và Đại diện các Tôn Giáo,
- Quý Chính Đảng, quý Hội Đoàn,
- Quý Cơ quan Truyền Thông, Báo Chí.
- Quý Cô, Chú, Bác Đồng Hương và các Bạn Trẻ,

Thay mặt cho Ban Tổ Chức, đoàn TSPĐC, TNCV, TNSVLH, TNTTV, và TTYNHN, Hoài Hương xin kính chào tất cả quý vị đang hiện diện ở nơi đây. Hôm nay, chúng tôi tổ chức đêm thắp nến nhằm:

1. Vinh danh, cổ vũ, biểu dương lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần bất khuất, hiên ngang của Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha trước cường quyền CSVN, tại cái gọi là “phiên tòa” xét xử 2 em ngày 16 tháng 5 năm 2013.

2. Phương Uyên và Nguyên Kha thể hiện rõ nét sự tiếp nối tinh thần Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính, Cô Giang, và Cô Bắc... Một Phó Đức Chính, mới 27 tuổi hiên ngang nằm ngửa để đón nhận lưỡi đao của thực dân Pháp hành hình ông.

3. Hẳn quý vị còn nhớ, tại cái gọi là phiên tòa ngày 30 tháng 10 năm 2012, nhạc sĩ Việt Khang dũng cảm thốt lên “Bởi vì tôi là người VN” khi bị hỏi tại sao anh sáng tác 2 bản nhạc VNTĐ & Anh Là Ai? 

Thì hôm nay chúng ta thấy rõ 1 tinh thần sáng ngời yêu tổ quốc, yêu dân tộc, kiên cường bất khuất của Phương Uyên và Nguyên Kha trước cường quyền là tấm gương sáng cho tuổi trẻ VN nói riêng và dân tộc VN nói chung, để chúng ta noi gương tiếp bước, ngọn đuốc bất khuất của PU & NKha hy vọng sẽ giúp người dân VN không còn vô cảm, không còn cầu an tiêu cực trước họa ngoại xâm, và từ đó toàn dân Vn sẽ ý thức được: con đường duy nhất để bảo tồn được nền tự chủ của VN thì trước hết phải giải thể Chế độ độc tài, buôn dân bán nước, hèn với giặc, ác với dân của CSVN.

4. Buổi lễ cũng nhằm mục đích đánh động lương tâm thế giới tự do và lên án hành động phi nhân, phản tộc, đê hèn, tàn ác của nhà cầm quyền CSVN. Tố cáo trước công luận: Kẻ bán nước đi cầm tù người yêu nước. Chúng ta sẽ vinh danh cho TTVN, và cầu nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm tại VN như thầy TQĐ, cha NV Lý, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Việt Khang, TVAB, 14 thanh niên công giáo, NPU, ĐNK, và còn nhiều nữa.

Và đó là những lý do chính của buổi lễ hôm nay.

Hoài Hương







Hình ảnh: Thanh Niên Cờ Vàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét