Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LẠI CHUYỆN CỜ VỚI QUẠT

Độc giả Oanh Yến Thị Phạm phản hồi ngày 26/5/2013:
26-5-2013

TNM: Lạ chưa, từ đâu mà lại lạc loài một màu cờ đỏ vào lịch sử lá cờ dựng nước giữ nước oai hùng của dân tộc ta ? Từ ngày màu cờ đỏ ngoại lai theo giặc Tảu phương Bắc do nội xâm giương lên, biết bao xương máu đã đổ xuống, để rồi dân tộc giờ đây đang đắm chìm trong hiểm họa mất nước.

Tác giả nên đọc bài "Phản Biện với Johnathan London" của Tôn Vân Anh, có đoạn:  "Việc người Việt trưng cờ vàng không chỉ là việc nhắc nhở quá khứ hay nâng niu cảm xúc mà đang thực hiện công cuộc xây dựng tương lai bằng cách duy trì giá trị dân tộc thâu suốt. Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha hiên ngang trước tòa bởi có được sự nâng đỡ vô giá đó và trên hết thấu hiểu sức mạnh đó."

******
Sau khi đã bị ném những cục đá to “bành ky”, vì hai bài viết “Để người về một ngày một đông hơn, một lá cờ mới cho tiến trình đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền vì một nước Việt Nam mới không cộng sản. Tại sao không? 1 và 2. 

Và sau khi nhận được lời khuyên chân tình từ một blogger uy tín :


“Lúc này mà đề cập đến vấn đề cờ quạt mà làm chi?. Quốc kỳ, Quốc ca, Quốc hiệu, sẽ do nhân dân quyết định.”

Tôi đã tự nhủ lòng, thôi không đề cập đến vấn đề này nữa vì ngay đến Đại ca cũng nói thế, thì chịu.

Nhưng hôm nay, sau khi đọc bài viết “Cờ đỏ, cờ vàng và vấn đề hòa giải” của blogger Oshin, bài phỏng vấn của RFA với nhân vật Nguyễn Thiện Thành, thành viên trong nhóm tuổi trẻ yêu nước ở hải ngoại và bài viết”Nguyễn Phương Uyên phất cờ cứu nước” có nguồn từ blog DanLuan.org được điểm tin trên anhbasam04, tôi không thể, không viết tiếp về vấn đề này.

Trong số vật chứng mà cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đã trưng ra làm bằng chứng để buộc tội hai em Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, có lá cờ vàng ba sọc đỏ. Đây là bằng chứng thật, không phải do cơ quan điều tra ngụy tạo.

Trả lời phỏng vấn của đài RFA, nhân vật Nguyễn Thiện Thành cũng xác nhận đã sử dụng lá cờ vàng ba sọc đỏ vì cho rằng lá cờ này được sử dụng từ thời Vua Thành Thái 1890 và nó có vẻ có ý nghĩa đối lập với chính quyền cộng sản tại Việt Nam, nên đã sử dụng. 

Nhóm Tuổi trẻ yêu nước, không có ý đồ phục dựng VNCH. Cũng theo lời của Nguyễn Thiện Thành, Nhóm Tuổi trẻ yêu nước tại hải ngoại là một tập hợp những nghệ sỹ, ca sỹ, thanh niên trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại và liên kết với một số bạn trẻ trong nước, hoạt động độc lập, không chịu sự chỉ đạo hoặc chi phối của bất cứ tổ chức chống cộng nào của người Việt tại hải ngoại. Họ cũng chưa bao giờ gửi tiền về cho hai em Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

Đọc những câu trả lời của nhân vật Nguyễn Thiện Thành dành cho những câu hỏi của buổi phỏng vấn của đài RFA, không khỏi không đắng lòng. Chỉ vì không có bất cứ một biểu tượng cụ thể nào cho việc đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền cho Việt Nam, nên họ sử dụng lá cờ vàng với ba sọc đỏ mà họ nghĩ rằng đã được sử dụng từ thời Vua Thành Thái để biểu thị sự chống đối những đàn áp, áp bức của chính quyền cộng sản tại Việt Nam, chứ thực tâm họ không muốn phục dựng VNCH.

Chính với bằng chứng lá cờ vàng ba sọc đỏ, các công tố viên, bồi thẩm đoàn, tòa án mới có thể quy kết cho các em phạm các điều 79, 88 của bộ luật hình sự nước CHXHCN VN. Còn như em Đinh Nguyên Kha đã phát biểu trước tòa, thì chẳng có điều luật nào trong bộ luật hình sự CHXHCN VN có thể kết tội các em đã chống Đảng CS VN, nếu và chỉ nếu không có lá cờ vàng ba sọc đỏ kia là một trong những bằng chứng trước tòa.

Các phương tiện truyền thông thông tin, báo chí, những cái loa của ĐCS VN và CP CHXHCN VN, đã có đủ lý lẽ để bù lu bù loa lên rằng các em nhận tiền của lực lượng thù địch chống cộng cực đoan người Việt tại hải ngoại để âm mưu chống phá nhằm lật đổ chính quyền “nhân dân”.

Các “Dư luận viên” (DLV) thì có cớ để ông ổng, thóa mạ, mạ lỵ, xỉ nhục các em bằng những luận điệu giẻ rách thô bỉ: nào là ôm chân Thực dân, Đế quốc!, nào là tham bơ thừa sữa cặn!, nào là những nhà “rận chủ” vì đô-la!

Nhìn khuôn mặt trong trắng, sáng ngời mà quả cảm của các em, tôi xác tín rằng dứt khoát các em dấn thân đấu tranh chống Bành trướng, Bá quyền Trung quốc, chống độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam, không phải vì tiền, không phải vì đô-la. Dứt khoát là không. Mà chỉ vì các em yêu nước và không thể làm khác được.

Những cộng đồng người Việt chống cộng “cuồng nhiệt” theo dõi tin tức về buổi xét xử hai em Phương Uyên và Nguyên Kha, chắc hẳn sẽ lấy làm hả hê, ruột nở từng khúc vì hai em đã sử dụng lá cờ vàng ba sọc đỏ mà họ hằng yêu quý và thờ phượng. Lại sẽ có những cuộc hô hào trả tự do cho hai em, lại những cuộc meeting chống cộng được tổ chức và cả những cuộc vận động quyên góp cho những tổ chức chống cộng a,b,c…nào đó.

Lời phát biểu của Đinh Nguyên Kha trước tòa, sẽ đã là những lý lẽ và lập luận đanh thép và thuyết phục nếu và chỉ nếu không có lá cờ “ba que xỏ lá” (theo như những lập luận xuyên tạc của ĐCS VN).

Một người lấy tên là Nguyễn Thành Công, tự xưng là cựu chiến binh QĐND, trong bài viết ”Nguyễn Phương Uyên phất cờ cứu nước” đã được đăng tải trên blog Dân Luận bày tỏ quan điểm tán thành việc những người đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền mang cờ vàng ba sọc đỏ đi biểu tình và dân oan mất đất mang cờ đỏ sao vàng đi khiếu kiện.

Tôi nghĩ đây là một đề nghị không khôn ngoan. Những nhà bất đồng chính kiến, những nhà đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quền cho Việt Nam, hãy đừng tạo bất cứ lý do nào cho Độc tài toàn trị có cớ để mạ lỵ sự quả cảm và dấn thân đáng trân trọng của quý vị trong tiến trình đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền cho Việt Nam.

- Qúy vị đang đấu tranh một cách độc lập, không chịu bất cứ một sự chỉ đạo nào ngoài con tim và tinh thần yêu Dân chủ, Tự do.

- Qúy vị đang đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quền và hy sinh mọi quyền lợi và sự bình an, mà quý vị đang có và không ngửa tay nhận bất cứ một sự trợ giúp nào về tài chánh từ những tổ chức chống cộng của người Việt tại hải ngoại.

- Qúy vị không phải là những nhà “Rận chủ” vì đô-la, vì tiền, như những lập luận của những DLV.

Hãy chứng tỏ điều đó cho mọi người Việt Nam và cả thế giới biết.


Nếu trong thời gian ngắn hạn, quý vị chưa thống nhất được một biểu tượng chung cho phong trào đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền cho Việt Nam, xin hãy đừng dùng lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Không như blogger Oshin Huy Đức, tôi không đề cập đến vấn đề “Hòa hợp hay hòa giải”. Tôi kêu gọi mọi người liên kết và tìm ra một biểu tượng, một lá cờ cho tiến trình đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền cho Việt Nam và một Việt Nam không cộng sản trong tương lai. Lá cờ này, không phải là lá Quốc kỳ cho một Việt Nam không cộng sản trong tương lai. Quốc kỳ, Quốc ca, Quốc hiệu, phải do Quốc hội trong tương lai của một nước Việt Nam không cộng sản quyết định. Quốc hội này sẽ được bầu ra, thông qua phổ thông đầu phiếu một cách Dân chủ, Tự do và phải được giám sát độc lập.

Cũng thông qua bài viết này tôi xin đặt một câu hỏi với cộng đồng chống cộng tại hải ngoại:
– Liệu các vị có vui không khi những người đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền trong nước, bị Độc tài toàn trị CS VN mạ lỵ, xỉ nhục vì đã xử dụng lá cờ vàng ba sọc đỏ?.

Những lực lượng tiến bộ đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền trong nước, hãy liên kết lại vì một Việt Nam Dân chủ Tự do, không cộng sản.

Hãy cùng bàn bạc để chọn cho mình một biểu tượng, một lá cờ cho chính nghĩa và đại cuộc.

Sài Gòn 25/05/2013.
Oanh Yến Thị Phạm

PS:Theo những đề xuất trước đây, tôi kính đề nghị:
- Một lá cờ nền vàng với chỉ một vạch đỏ, tượng trưng cho dòng máu Việt trong những thịt da vàng.
- Một lá cờ nền vàng với một ngôi sao đỏ, tượng trưng cho một trái tim yêu Dân chủ, Tự do của 5 tầng lớp cơ bản trong xã hội Việt Nam: Sỹ, Nông, Công, Thương, Binh và hướng tới những giá trị nhân văn, nhân bản.

Hãy cùng thảo luận và đưa ra đề xuất để cùng đưa ra một biểu tượng cho Phong trào đấu tranh cho Dân chủ, Tự do, Nhân quyền cho một Việt Nam không cộng sản. Tại sao không?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét