Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHỐNG CỘNG, THÂN CỘNG VÀ DÂN CHỦ

Nguyên Anh
11-05-2013

TNM: Xin dùng lời phản hồi của độc giả Đặng Chí Hùng như một lời dẫn của BBT cho bài viết này

"Dân chủ là gì: Dân chủ đi kèm với nhân quyền và tự do. Cái đó cs tước bỏ của toàn bộ nhân dân Việt Nam. Vậy muốn có dân chủ phải loại trừ cộng sản. Chúng ta phải dứt khoát: Quốc gia và cộng sản. tuyệt nhiên không chấp nhận đi hai hàng, tìm cách hạ cánh an toàn cho cộng sản."

Đặng Chí Hùng • a day ago

Tác giả Nguyên Anh gần đây có viết bài dọn bãi cho Nguyễn Tấn Dũng nay lại viết bài này, tôi xin nói rõ quan điểm của tôi về 1 số ý:

- Chính Quyền HCM cướp chính quyền của cụ Trần Trọng Kim hoàn toàn bất hợp pháp chứ ko có "giành". Nếu mà "giành" thì chính là những gì CS tuyên truyền.
- Đối tượng đối nghịch hiện nay là:Cộng sản và toàn bộ nhân dân Việt Nam không cộng sản. Tác giả sai cơ bản về đối tượng.
- Không có hòa hợp hòa giải với những kẻ không chịu buông dao đồ tể.

- Tại sao nhân dân VN căm thù cs? Hãy hỏi bà Phạm Thị Lài, gia đình chị Tần, anh Hải, dân Văn Giang, Vụ Bản, hàng triệu người ngục tù cs, hàng triệu thuyền nhận mà đến hôm nay thuyền nhân vẫn còn tiếp tục ra đi. Tác giả cần đặt câu hỏi đó cho cộng sản.

- Qua những gì tôi chứng minh nếu cần bạn Nguyên Anh cần thiết có thể phản biện bằng bài viết: Đảng cộng sản từ khi có ở VN đi từ tội ác này đến tội ác khác. Vậy nên nhân dân VN căm thù cs không có gì là sai trái như bạn nói "Có thành kiến". Bản thân tôi xuất phát từ cái nôi cs cũng ko chấp nhận cs.

- Dân chủ là gì: Dân chủ đi kèm với nhân quyền và tự do. Cái đó cs tước bỏ của toàn bộ nhân dân Việt Nam. Vậy muốn có dân chủ phải loại trừ cộng sản. Chúng ta phải dứt khoát: Quốc gia và cộng sản. tuyệt nhiên không chấp nhận đi hai hàng, tìm cách hạ cánh an toàn cho cộng sản.

Lời nói thẳng mong tác giả hiểu.

*********************
Nguyên Anh (Danlambao) - Có thể nói không có nơi đâu sự thù hận trong lòng người âm ỉ và dai dẳng như Việt Nam! Bởi vì những gì nhà cầm quyền có được hôm nay được xây dựng trên sự tàn bạo, không thuận lòng người và các sự trả thù kẻ thua cuộc nghiệt ngã. Chúng ta không nói lại những sự việc mà ai cũng biết tuy nhiên trong phạm trù bài này người viết chỉ xin được thể hiện quan điểm cá nhân về lịch sử, xã hội và đất nước ngày nay.

Kính thưa các bạn, 

Thật khó nói khi mà hai luồng tư tưởng đối nghịch nhau rõ rệt như hiện nay, những người trước 1975 và hậu duệ ngày nay vô cùng căm thù CS và vô hình chung thành kiến với tất cả những gì có dính đến CS luôn là xấu xa nhất! 

Ngược lại ở bên kia chiến tuyến, các người thân cộng quá khích với các cuộc bút chiến trên mạng và cả ngoài đời thì phê phán những người bài bác là "chống cộng cực đoan, lũ ôm đầu máu, sống nhờ bơ thừa sửa cặn không có tư cách nói chuyện Việt Nam" (!) 

Trong bài viết trước đã có còm sỹ nghi ngờ người viết không biết đứng về báo lề dân hay lề đảng khi gọi nhà cầm quyền là chính danh! 

Các bạn thân mến, là thế hệ kế thừa chúng ta cần nhìn nhận lịch sử một cách rõ ràng, công tội phân minh và vì sao người viết gọi nhà cầm quyền CS là chính danh? 

Vì những người CS đã dành chính quyền từ chính phủ Trần Trọng Kim, HCM đọc tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình ngày 2/9 khai sinh ra nước VNDCCH(!) (một sai lầm của lịch sử). 

Và lịch sử cũng ghi nhận sau hiệp định Genève nước Việt Nam được phân chia ra hai miền Nam Bắc tại vĩ tuyến 17, miền Nam là nền đệ nhất cộng hòa do cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm lãnh đạo, miền Bắc của HCM và cả hai chính thể đều được quốc tế công nhận, mặc nhiên đó là chính danh dù miền Bắc cái chính danh đó từ ăn cướp mà ra (!) 

Sau khi ký hiệp định Paris, chính quyền miền Bắc đã thực hiện cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam dẫn đến thể chế nền Đệ nhị Cộng hòa sụp đổ (với những dàn xếp trong bóng tối) và dù có tiếc nuối chúng ta cũng phải công nhận nước VNCH đã hoàn toàn bị xóa sổ trên ban 3 đồ thế giới trước sự xâm lăng của CS! 

Đó là sự thật mà chúng ta không thể phủ nhận! 

Riêng về người CS sau khi chiếm được miền Nam sau 38 năm cũng không phải là không làm được gì, và cũng không phải các tòa nhà cao tầng đều hoàn toàn do các tập đoàn nước ngoài mà phải nói chính xác có những tập đoàn tư bản đỏ do đặc quyền đặc lợi xây dựng, các đại lộ thay đổi bộ mặt VN với vốn vay ODA và các quan chức xà xẻo không ít! 

Là những người sống tại VN hôm nay, đại bộ phận người dân đều mong muốn một sự thay đổi đưa đất nước VN tiến lên nhưng lực cản vẫn trì lại, các phong trào đấu tranh cho dân chủ bị đàn áp mà cuộc trao đổi về quyền con người ngày 5/5 vừa qua là ví dụ điển hình làm cho những ai quan tâm và cổ xúy cho dân chủ trong đó có người viết quan tâm, đặt dấu hỏi cái gì là nguyên nhân chính? 

Vì chúng ta chưa tạo được sự đồng thuận của toàn dân tộc các bạn ạ! 

Những ý thức chống cộng cực đoan, thân cộng quá khích mâu thuẫn nhau càng làm cho nhà cầm quyền khoái trá xoa tay vì khối đại đoàn kết dân tộc không kết dính thành một khối, các phong trào dân chủ bị dập tắt từ trong trứng nước! 

Vừa qua ông TBT Nguyễn Phú Trọng trong hội nghị TW7 đã đặt vấn đề Dân Vận lên hàng đầu với đội ngũ tuyên truyền viên lên đến 80.000 người càng làm khó khăn cho các nhà dân chủ trẻ hôm nay! 

Các phong trào tại hải ngoại chỉ có thể giúp cho VN bằng các cổ động, lên án và kiến nghị với chính phủ nước sở tại còn thực chất dân chủ và thay đổi thể chế chính trị phải phát xuất từ thực lực nội tại trong nước. 

Freedom is not free! 

Kính thưa các bạn, 

Với cuộc chiến dân vận đó chúng ta chỉ có một vũ khí đơn sơ là lương tâm và ngòi viết còn phía bên kia chiến tuyến là đội ngũ 3 triệu đảng viên, tuyên truyền viên, cảm tình viên, công an, quân đội, an ninh, phản gián, nội gián, xem như cán cân nghiêng về phía họ, tuy nhiên chúng ta cũng nên hiểu trong 3 triệu đảng viên đó không phải ai cũng có chức quyền để tham nhũng hối lộ, có thể do hoài bão tuổi trẻ đã bị đảng lợi dụng và họ theo cho đến hôm nay dù biết đảng sai cũng không dám nói ra vì sợ! 

Việc của chúng ta cần làm là đưa ra ánh sáng những sự thật mà đảng che giấu, phân tích cho người dân thấy ích lợi của việc xóa sổ đảng CS đưa nước VN tiến tới đa nguyên, đa đảng, xã hội dân chủ tự do khi đó sự đồng thuận sẽ trào dâng mãnh liệt và hóa thành ngọn sóng thần xóa sổ đảng CSVN vào quá khứ! 

Một nền Đệ Tam VNCH sẽ ra đời? 
Hay là một thể chế khác không phải CS? 
Đều do người dân quyết định thông qua trưng cầu dân ý nghiêm minh. 

Và bây giờ tất cả người VN từ trong nước, từ hải ngoại, không phân biệt thành phần, tôn giáo, khác biệt chính kiến hãy cùng nắm tay đoàn kết và tạo thành sức mạnh đập tan cái thành trì già nua lỗi thời lạc hậu: đảng CSVN! 

Dân Làm Báo


1 nhận xét: