Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CƠ TRƯỞNG LÝ NHÃ KỲ

Nhã Nam
12-05-2013

“…Đến đây thì nhiều người bỗng toát mồ hôi hột... Biết đâu nàng Lý Nhã Kỳ (cái tên nghe rặt Tàu) cũng đã lọt một chân vào Bộ Chính trị? Biết đâu nàng không thèm làm phận một nàng Đắc Kỷ mà có tham vọng cỡ như Võ Tắc Thiên? Biết đâu nàng Lý Nhã Kỳ mới chính là cơ trưởng đang dẫn dắt 90 triệu dân Việt bay đến nơi nào không biết nữa?...”

Mấy hôm nay, bà con cả nước xôn xao khắp chốn, từ quán cafe vỉa hè cho đến bàn tiệc đại gia, từ Facebook trên mạng vào mãi tận giường ngủ. Không xôn xao sao được khi cô Lý Nhã Kỳ, một diễn viên vừa nổi tiếng vừa rất giàu có, áo xống của cô giá bạc tỷ, túi xách, giày dép đều là hàng siêu đắt. Ảnh của cô Lý này với bộ ngực đồ sộ trong một vở kịch lịch sử cách mạng “Bản giao hưởng Điện Biên” cũng từng làm ngộp thở các quan chức và choán diện tích đáng kể trên các trang báo. Cô Lý còn khuấy động truyền thông khi được chọn làm đại sứ du lịch của Việt Nam. 

Lần này cô xuất hiện "hoành tráng" với mũ kê pi trên đầu chụp ảnh chung với phi đoàn của Vietnam Airlines khi máy bay đang bay từ Hong Kong về Việt Nam. Xem loạt ảnh, người ta thấy cả phi hành đoàn lẫn tiếp viên đều tỏ vẻ vui vẻ, phấn khích khi được chụp ảnh chung với một mỹ nhân nổi tiếng. Phải công nhận, loạt ảnh này khiến bà con xóa bỏ hình ảnh các phi công đạo mạo, nghiêm trang, chăm chú điều khiển máy bay (giữ sinh mạng hàng trăm người kia mà). Bà con chỉ thấy có vẻ máy bay không cần người lái vẫn lướt mây bay ào ào. Còn phi hành đoàn cười toe toét, nhởn nhơ làm điệu bộ cứ như trong hậu trường sân khấu vậy.

Hành động này đã khiến Hàng không VN nổi giận. Cái nghề bay dọc ngang (nào biết trên đầu có ai) khắp bầu trời của họ rất sang trọng hùng dũng. Hình ảnh oai phong lẫm liệt của các phi công nay bị vứt toẹt một phát xuống, ngang hàng với bọn ca nhi sau cánh gà sân khấu. Thế có nhục không cơ chứ. Thế thì phải phạt thôi.


Các quan thanh tra hàng không bèn tức tốc triệu tập bọn phi hành đoàn và tiếp viên. Tất nhiên, đặc biệt quan tâm đến những đứa nhăn nhở cười với nàng Lý trong các bức ảnh. Chẳng cần hù dọa, tất tần tật đều được phun ra: hành khách Lý Nhã Kỳ vào buồng lái là được sự đồng ý của chỉ huy tàu bay - Cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý. Thế thì, hành khách Lý Nhã Kỳ không có lỗi. Thanh tra Cục Hàng không quyết định nhanh gọn như thế. Vả lại dù có lỗi cũng nên tha thứ, ít nhất vì nàng đẹp. Quan thanh tra liền lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng. Nghe phạt có vẻ ghê, nhưng thiệt ra cũng là đòn giơ cao đánh khẽ. Làm đến cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên trưởng thì tất phải là dân 5C (con cháu các cụ cả). Thử là thường dân xem, chỉ cần nói đùa một câu, hay táy máy tí chút trên máy bay là tới số.

Sự việc xem như khép lại. Nhưng không, với một người đẹp dày dạn trong giới showbiz thì đây đúng là cơ hội vàng ròng để chứng tỏ bản lĩnh. Nàng Lý bèn tuyên bố sẽ chịu phạt thay cho toàn bộ ê kíp bay đã vì ga lăng với nàng mà phải tội. Số tiền phạt ấy của đáng tôi, chưa bằng giá một đôi giày dưới chân nàng. Tên tuổi nàng, dung nhan nàng cứ thế ngời ngời khắp báo chí.  

Và chẳng biết vô tình hay cố ý, trên mạng bỗng xuất hiện một bức ảnh nàng Lý ngồi kề vai sát cánh bên cụ Sang chủ tịch nước. Thêm một bức ảnh nữa nàng nhởn nhơ vắt chân ngồi cạnh ông phó thủ Nguyễn Xuân Phúc, một chính khách có chân trong Bộ Chính trị. Ôi, thế thì ghê răng thật. Hóa ra Phủ chủ tịch với ông chủ tịch nước quyền uy nghiêng trời, rồi ông phó thủ hét ra lửa mà nàng Lý còn "diễn biến" được thì cả Hàng Không VN cho đến cơ trưởng phi hành đoàn có là nghĩa địa gì. 




Chẳng phải ông chủ tịch nước cũng là cơ trưởng một ê kíp hùng hậu, đang dẫn đầu cả đất nước gần 90 triệu dân bay đến một bãi đáp gọi là xã hội chủ nghĩa đó sao. Đến đây thì nhiều người bỗng toát mồ hôi hột... Biết đâu nàng Lý Nhã Kỳ (cái tên nghe rặt Tàu) cũng đã lọt một chân vào Bộ Chính trị? Biết đâu nàng không thèm làm phận một nàng Đắc Kỷ mà có tham vọng cỡ như Võ Tắc Thiên? Biết đâu nàng Lý Nhã Kỳ mới chính là cơ trưởng đang dẫn dắt 90 triệu dân Việt bay đến nơi nào không biết nữa???

Nhã Nam
Thông Luận

1 nhận xét:

  1. Tôi không hiểu ý của người viết bài nầy. Có phải là phải phạt cả ông CT Sang và ông Phó Thủ Phúc không ạ ?

    Trả lờiXóa