Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CSVN VÀ NỖI NHỤC MUÔN ĐỜI

Hoàng Thanh Trúc
16-03-2013

Hình bên: Tướng Zhu Chenghu Trung Quốc

“…Hoàng Sa thuộc Trung Quốc theo công hàm của Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng viết cho Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai vào năm 1958, công nhận Hoàng Sa thuộc Trung Quốc…” ( New York 13/3/2013 - Trung tướng Zhu Chenghu, học viện quốc phòng Trung Quốc ) .

Như mũi giao cắm vào tim mình , thêm một lần nữa nỗi đau trong lòng người Việt Nam trong nước và hải ngoại lại quặn thắt khi giữa nghị trường Quốc tế New York - đại diện Trung Quốc Tướng Zhu Chenghu trả lời (như trên) cho câu hỏi từ diễn đàn hội nghị về hành động cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam từ Trung Quốc hồi năm 1974 .                            

Từ ngày 13 - 15.3, tại New York (Mỹ) diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Biển Đông: Nhân tố trung tâm của hòa bình và an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do tổ chức Asia Society và Đại diện Singapore đồng chủ trì. 

Hội thảo có sự tham dự của các học giả, luật sư, chuyên gia từ Mỹ, Châu Âu Singapore, Trung Quốc, Philippines và các cơ quan chuyên ngành luật biển quốc tế … Việt Nam có Phó trưởng khoa Luật quốc tế thuộc Học viện Ngoại giao Nguyễn Thị Lan Anh và Vụ trưởng Vụ Luật pháp và điều ước quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Thanh Hà tham dự. Người ta chưa biết phía CH/XHCN/VN có ai đăng đàn phản bác “luận điệu” này của Trung Quốc không ?

Phạm Văn Đồng và công hàm 1958
Dù có nhiều tranh cãi tính hợp pháp của công hàm 1958 do Phạm văn Đồng ký, song trong quá khứ Trung Quốc đã từng bắt bẻ : “Nếu nhà nước Việt Nam không coi lãnh thổ phía nam vĩ tuyến 17 ( miền Nam) là phân nửa quốc gia của mình thì mới xem lại giá trị công hàm , còn không , vấn đề Hoàng Sa không phải là vấn đề tranh chấp song phương của TQ và VN” trên bàn đàm phán . Lãnh đạo CSVN như “khóc hận” vì sai lầm ấu trĩ một thời ấy.

Di lụy từ “chiến thuật” bắt bẻ này của Trung Quốc nó như vạch trần cái “khôn nhà dại chợ” của ông Hồ Chí Minh và đám học trò mù lòa vì cuồng tín CSVN , bị Trung Quốc “xỏ mũi” dắt đi như dắt một “con bò” .

Hy sinh Biển Đảo chủ quyền quốc gia để nhận lại vũ khí súng đạn từ Trung Quốc mà Trung Quốc thì âm thầm gửi theo trong đó là chiến lược “đánh Mỹ bằng người Việt Nam cuối cùng” .

2/3 thế kỷ - Được quốc tế cộng sản “ưu ái”, nhất là Trung Quốc lấy miền Bắc VN làm tấm bình phong chắn “gió tư bản” và làm vật lót đường thí nghiệm, CSVN với tư duy con nít vô học trong cơ thể người lớn, như bay bổng trên đôi chân “anh hùng rơm” là “tiền đồn” của CS/XHCN, vũ khí  không tốn tiền “mua” chỉ lấy máu xương nhân dân mình trao đổi, CSVN tha hồ “thu hoạch” gần 4 triệu sinh mạng đồng bào mình ( một thế hệ thanh niên ) nằm xuống vô nghĩa. 1975 Thống nhất đất nước do “ quân ta” đại thắng “dân mình” ( quân Mỹ đã về nước từ năm 1973) .

Lần đầu tiên trong 4000 năm lịch sử dựng nước của Hùng Vương Âu Lạc Việt Nam , chế độ CSVN là chế độ duy nhất, đánh đổi cái “đại thắng” với kẻ thù là chính “nhân dân mình” bằng cương thổ quốc gia, đất trời biên giới, biển đảo quê nhà hao hụt cho Trung Quốc !? Lại còn bắt Quân Đội, Nhân Dân mình  tổ chức “đại hội” như đại lễ đăng đàn “bố cáo” với trời đất, hồn thiêng sông núi, tiền nhân và bạn bè quốc tế rằng : “Nhân Dân Việt Nam nhớ ơn sâu nặng “kẻ thù xâm lược truyền kiếp” Trung Quốc” !?

BT/QP Phùng Quang Thanh đích thân qua Trung Quốc tặng quà chụp ảnh lưu niệm cùng thân nhân của các tướng Trung Quốc Trần Canh và  Vi Quốc Thanh .

Trong lịch sử nhân loại không biết có trường hợp nào như vầy không ??  .

Tuy nhiên,vẫn chưa hết. Nỗi nhục ấy còn to lớn thêm lên nhiều lần trong hiện tại, vì nó đã chứng minh sách lược “đánh Mỹ bằng người Việt Nam cuối cùng” của Trung Quốc đã thành công mỹ mãn trên đất liền và ngoài biển Đông,  do hà hơi tiếp sức và “kích thích” được CSVN lấy máu xương gần 2 triệu đồng bào mình, làm “nồi da sáo thịt” và thêm 2 triệu nữa để làm cho quân đội Mỹ phải chảy thật nhiều “máu” mà rút đi .
       
Máu xương VN hao tổn cho Trung Quốc như thế này ở Biển
Việt Nam
Trong chừng mực nào đó, không sai chút nào . CSVN đã khờ khạo vô tình ? hay hữu ý ? Lấy máu xương 4 triệu dân mình, xua đuổi con sư tử Mỹ đi, lót đường cho êm ái và trống trải, rước con voi Trung Quốc vào Biển Đông “độc quyền” xâm lược đảo, biển, bành trướng như dày xéo lên mồ mả tổ tiên mình, mà CSVN thì lực bất tòng tâm, bó gối đứng nhìn, mồm lẩm bẩm “ Hữu hảo 4 tốt, 16 vàng, rất nhớ ơn quí vị”  !?

Trong nhân cách phẩm giá, con dân của Hùng Vương, 4000 năm lịch sử nước Việt, có còn nỗi nhục nào lớn hơn !? .

Hoàng Thanh Trúc 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét