Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KẺ CẮP PUTIN

Sưu tầm & minh họa: 
10-05-2013



Hôm 6/5, hàng vạn người đã tụ tập tại Moscow để kỷ niệm 1 năm diễn ra cuộc biểu tình chống Tổng thống Vladimir Putin cũng vào ngày này năm ngoái, lần đó đã dẫn đến bạo lực và chính quyền bắt đi hàng trăm người.









Alexandra Dukhanina, một trong những người tham gia cuộc biểu tình bị bắt năm ngoái.












Một biểu ngữ với dòng chữ: "Tự do cho các tù nhân ngày 6 tháng năm" trên một tòa nhà ở đường New Arbat, Moscow hôm 06/5/2013.





Những người biểu tình kêu gọi nhà chức trách trả tự do cho 26 người sắp sửa bị mang ra xử vì đã tham gia biểu tình năm ngoái.





Hình ảnh những người bị bắt được phóng to, cùng đám đông diễu hành, bên cạnh...






những áp-phích khác châm biếm tổng Pu và cảnh sát (những con robot chuyên đàn áp; bắt bớ)





Thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny kêu gọi người tụ tập hô to các khẩu hiệu “hãy quăng Putin ra khỏi điện Kremli”, "Kẻ cắp Putin"

Một thủ lĩnh đối lập khác, cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov, nói rằng đòi hỏi của người biểu tình năm nay cũng giống như năm ngoái: trả tự do cho tù chính trị, chấm dứt truy bức và giới hạn nhiệm kỳ cho tổng thống. Khoảng 15.000 người tham cuộc biểu tình hôm thứ Hai, chưa bằng phân nửa con số 50.000 người năm ngoái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét