Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÒNG TIN CỦA ÔNG THỦ TƯỚNG

Đặng Chí Hùng
2-06-2013

Chỉ cần điểm qua những gì mà ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói và làm thì nhân dân Việt Nam thấy rằng, giữa những gì ông và đảng cộng sản làm khác hẳn những gì ông tuyên bố. Điều đó cho thấy, lòng tin là một khái niệm xa xỉ và chưa từng có ở thủ tướng. Những gì ông tuyên bố trong bài diễn văn tại Singapore về lòng tin thực chất đối với người dân chỉ là một số không tròn trịa. 

Trong ngày khai mạc của Shangri-La lần thứ 12, trước đông đủ quan khách, ông thủ tướng của Việt Nam đã có một bài phát biểu với nội dung chính là “Lòng tin là khởi nguồn của mọi quan hệ hữu nghị, hợp tác”.

Thực chất, với trình độ của một y tá học trong trường rừng cộng với cái cách đọc không rời mắt khỏi tập tài liệu thì người dân Việt ai cũng biết bài diễn văn dài đó là do đội ngũ giúp việc đã soạn giùm thủ tướng.

Tuy nhiên, báo giới của đảng đã vội tung hô nó lên như một phát minh có thể làm thay đổi thế giới. Điều này không có gì ngạc nhiên vì đảng cộng sản vốn có truyền thống tự lăng xê mình. Nhưng điều đáng nói ở đây là điều mà báo giới của đảng ca ngợi về nội dung chính của bài diễn văn lại là một nghịch lý đối với ông thủ tướng.

Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Tấn Dũng đã nói “Việt Nam chúng tôi có câu thành ngữ : mất lòng tin là mất tất cả” . Đúng , câu này thì ông thủ tướng nói đúng, người Việt Nam vốn trọng chữ tín và sự thẳng thắn . Nhưng câu nói này được xuất phát từ thủ tướng thì có vẻ không đúng vì từ trước đến nay lòng tin của nhân dân với đối với đảng cộng sản nói chung và ông thủ tướng Dũng nói riêng đã hoàn toàn không còn.

Trước đây, Ông Dũng nói tại lễ nhậm chức kỳ đầu tiên năm 2006 tuyên bố: "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay." .Nhưng trên thực tế sau khi ông Dũng nhậm chức thủ tướng thì bao nhiêu nghìn tỉ đã đội nón ra đi theo những “quả đấm thép” của ngài thủ tướng khả kính?. Hết Vinashin, lại đến Vinaline và hàng loạt các tập đoàn sụp đổ . Đến ngay như “chủ trương lớn” của đảng mà ông Dũng đích thân ký là dự án Boxit Tây nguyên ngày nay đã thất bại hoàn toàn.Lạm pháp phi mã từng ngày và thất nghiệp đến mức kỷ lục.Nếu là một người giữ lời hứa, trọng lòng tin thì chắc ông Dũng đã từ chức từ lâu và không cố đấm ăn xôi ngồi thêm cái ghế thủ tướng nhiệm kỳ 2.

Ông thủ tướng cũng đã từng nói: "Là người đứng đầu, tôi xin nhận trách nhiệm về Vinashin!" .Nhưng thật bất ngờ sau tuyên bố đó,ông Dũng chẳng hề hấn gì và tiếp tục điệp khúc "Tôi sẽ chịu trách nhiệm và tiếp tục tại vị..." .Thật hài hước cho cái kiểu chịu trách nhiệm của ông thủ tướng. Và cũng thật đáng buồn cho lòng tin mà ông thủ tướng nhắc đến tại Sangri-La 12.

Cũng chính ông thủ tướng đã tuyên bố: "Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hành dân chủ rộng rãi, nhất là dân chủ trực tiếp, xây dựng xã hội đồng thuận, cởi mở." .Vậy mà ông Thủ tướng cho dựng lên vụ án nổi tiếng “Hai Bao cao su” Để bức hại tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ vì tội "Chống phá nhà nước" mà đến nay những người yêu tự do, dân chủ trên khắp thế giới đều cho rằng là sự ô nhục của luật pháp Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ông thủ tướng còn làm ngơ cho công an và an ninh thi nhau bắt bớ người biểu tình ôn hòa, yêu nước chống Trung Quốc xâm lăng thì cái "Quyền làm chủ nhân dân" mà ngài thủ tướng đã nói chỉ là một thứ bỏ đi. Và như vậy nhân dân Việt nam không thể tin vào niềm tin mà ông thủ tướng đang hô hoán với thế giới nữa rồi.

Ông Dũng cũng đã hai lần tuyên bố rất hùng hồn về vấn đề biển đông và Hoàng Sa – Trường Sa .Lần đầu tiên ông thủ tướng cũng tuyên bố rất hùng hồn ở lễ hội biển Nha Trang về việc Việt Nam có đầy đủ chủ quyền, kiên quyết bảo vệ ngư dân và chủ quyền biển đảo. Rồi sau đó, tại quốc hội , ông thủ tướng lại tiếp tục khẳng định hùng hồn về cái gọi là “Chủ quyền không thể tranh cãi” của Việt nam. Nhưng trên thực tế ,Trung Quốc vẫn cắt cáp, vẫn o ép và bắt bớ ngư dân ngay trên vùng biển Việt Nam mà không có phản ứng nào từ phía cơ quan chức năng có trách nhiệm như cảnh sát biển, hải quân. Và chính ông thủ tướng cũng không quên cho phép tòa án của đảng bỏ tù hai em sinh viên Nguyên Kha – Phương Uyên chỉ với biểu ngữ “Tầu khựa cút khỏi biển đông”. Vậy phải chăng những lời tuyên bố hào hùng ở Nha Trang và trước Quốc Hội của ông thủ tướng chỉ là "lời nói gió bay"? 

Trong vị việc của dân oan mất đất Đoàn Văn Vươn, cũng chính ông thủ tướng tuyên bố phải xử nghiêm minh những kẻ cướp đất của gia đình anh Vươn. Nhưng cũng những quan chức dưới quyền của ông kết án nặng nề cho anh Vươn, còn những kẻ cướp là quan chức Tiên Lãng, Hải Phòng thì chỉ có một cái án lấy lệ. Vậy phải chăng những gì thuộc về lòng tin đối với ông thủ tướng chỉ là trò đùa ?

Chỉ cần điểm qua những gì mà ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói và làm thì nhân dân Việt Nam thấy rằng, giữa những gì ông và đảng cộng sản làm khác hẳn những gì ông tuyên bố. Điều đó cho thấy, lòng tin là một khái niệm xa xỉ và chưa từng có ở thủ tướng. Những gì ông tuyên bố trong bài diễn văn tại Singapore về lòng tin thực chất đối với người dân chỉ là một số không tròn trịa. 

Đối với dân tộc mình, ông thủ tướng và đảng của ông không thể đem lại một chút lòng tin. Vậy thì ông thủ tướng đừng bao giờ tuyên bố về lòng tin với người khác, chắc họ chẳng muốn tin ông đâu.Và quan trọng hơn cả,Khi lòng tin của nhân dân đối với những người như ông thủ tướng và đảng cộng sản đã mất từ lâu thì sớm muộn gì ông và đảng cũng sẽ trở thành một thứ phế thải của lịch sử và niềm tin.  

Xin gửi lại đảng cộng sản và ông thủ tướng một câu nói của chính một cựu đảng viên cộng sản gạo cội – ông M. Gorbachev như lời kết của bài viết này "Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói dối".

Đặng Chí Hùng
02/6/2013

Trí Nhân Media


8 nhận xét:

  1. "một chút quà cho quê hương anh nhé"

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh5/6/13 05:24

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi bạn, BBT xóa phản hồi của bạn. Cho dù "chửi" CS, chúng ta cũng nên dùng từ nhã nhặn. Cám ơn bạn.

      Xóa
  3. Những phân tích của bạn trên bài viết, đã nói rỏ hết về "lòng tin chiến lược" của đảng cộng sản Việt Nam nói chung và ông Nguyễn Tấn Dũng nói riêng

    Trả lờiXóa
  4. Trần Hùng Nam5/6/13 12:42

    Không hiểu bạn đã nghe bài giao giảng của thủ tướng về lòng tự trọng chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn Trần Hùng Nam có bài giao giảng về lòng tự trọng thì xin gửi đến Tòa Soạn (ToaSoan@TriNhanMedia.com) đăng tải, để chia xẻ cùng các bạn đọc. Cám ơn bạn.

      Xóa
  5. Nặc danh10/6/13 06:06

    - Tổng Bí Thư đảng CS Liên Xô Mr. Mikhail Gorbachev :
    " Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản.
    Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng : Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá".

    - Thủ Tướng Đức Angela Merkel :
    " Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối".

    - Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsyn :
    "Khi thấy người Cộng Sản nói dối, ta phải đứng lên nói rằng nó nói dối.
    Nếu không có can đảm nói rằng nó nói dối, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói dối.
    Nếu không can đảm bỏ đi, phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói dối với người khác".



    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh10/6/13 06:42

    Thêm một tên cộng sản "gộc" nói một đường, làm một nẻo nữa nè:

    http://caunhattan.wordpress.com/2013/06/09/ung-cu-vien-tong-bi-thu-bat-dau-dan-van/:

    đ/c Phạm Quang Nghị (Ủy viên BCT, Bí thư HN, ứng cử viên số 1 kế nhiệm cụ Trọng) đã tranh thủ lồng ghép nội dung “dân vận”. Phục vụ ý đồ này, đồng chí khai quật một di chỉ khảo cổ có niên đại từ hồi làm Bộ trưởng Văn hóa Thông tin: một lần đồng chí Đỗ Mười đến dự hội nghị cùng với tôi, có người đến định gắn hoa vào ngực thì đồng chí Đỗ Mười kiên quyết không cho gắn. Đồng chí nói với tôi: “Chú Nghị ạ, làm như vậy không được cái gì cả, mà lãng phí lắm”. Học tập đồng chí Đỗ Mười, tôi yêu cầu từ đó tổ chức các hội nghị, mit tinh không được gắn hoa lên ngực nữa. Mỗi cái hội nghị hàng nghìn người, mỗi bông hoa vài nghìn đồng, gắn vào ngực chẳng để làm gì mà lại làm ô nhiễm môi trường. Đừng phung phí tiền của dân vào những việc không cần thiết… Đấy cũng thuộc về đạo đức, văn hóa”.

    Thủ pháp và văn phong rất tuyên giáo đã rõ rồi. Còn cốt truyện thì phải gắn với “các cụ” mới có sức thuyết phục cao. Thử nhìn vào một số “công trình nhỏ, ý nghĩa lớn” của đồng chí Nghị để xem lời nói và việc làm của đ/c ra sao. Còn nhớ, trước đây Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng than: “nhiều đồng chí nói về đạo đức Hồ Chí Minh thì rất hay, song việc làm thì không được như vậy”.

    (Vui lòng click vào đường link để xem hình ảnh minh họa)

    Trả lờiXóa