Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




…BÌNH THƯỜNG THÔI !?

Hoàng Thanh Trúc
12-07-2013 

Hình bên: Kết quả kiểm phiếu, ông Nguyễn Văn Cán, Chánh Văn phòng cũng là phát ngôn viên của UBND thành phố Đà Nẵng có số phiếu ( tín nhiệm cao) thấp nhất và số phiếu (tín nhiệm thấp) cao nhất. Ảnh: Nguyễn Đông

Tôi có số phiếu “tín nhiệm” thấp nhất - “Chuyện đó bình thường thôi”
(Nguyễn Văn Cán - chánh văn phòng UB/TP Đà Nẵng)

Sáng ngày 10/7 Đại biểu HĐND/TP Đà Nẵng tổ chức lấy phiếu “tín nhiệm” đối với 15 chức danh do UBND bầu – Kết quả người có số phiếu “tín nhiệm” thấp nhất là ông Nguyễn Văn Cán chánh văn phòng UBND/TP Đà Nẵng với số phiếu tín nhiệm cao chỉ 7 phiếu (14,58%) 27 phiếu tín nhiệm (56,25%) và tín nhiệm thấp 14 phiếu (29,17%) . (báo TT-11/7) .   

Có điều “đặc biệt” là ngay sau đó, trả lời PV nhà báo về kết quả này của cá nhân, ông chánh văn phòng Nguyễn Văn Cán trả lời tỉnh queo : “Chuyện đó bình thường thôi” .  (!?) – rồi tức khắc bỏ phòng họp đi mất, mà ở vị trí của ông là phát ngôn viên chánh thức văn phòng của một TP lớn trực thuộc TW như Đà Nẵng ít ra ông cũng phải có lời biện minh hay diễn giải cho cái “tai nạn” không mong đợi đã “viếng” thăm mình mà không báo trước như vậy (nếu biết rằng ở vị trí này cơ cấu tương lai gần của “đảng ta” là Phó hoặc CT/UB) .

Dù đây cũng chỉ là dư âm kéo dài của bản giao hưởng “đại hòa tấu” có cái tên sơn son thếp vàng “bỏ phiếu tín nhiệm” thuộc cung rê “đảng” mà giá trị không hơn cái bánh vẽ .

Ngoài những cái “khôi hài” tự trong bản chất của nó, vì không  mang tính tương thích phổ quát để phân biệt hay thanh lọc trắng đen cho rõ ràng đúng với nguyên lý của “bỏ phiếu tín nhiệm” . Thì trong cái “không bình thường” ấy nó bộc lộ, phản chiếu, những cái - hỹ nộ ái ố - mà nơi “nhĩ mục quan chiêm” chốn công đường quang minh chính đại, không nên có những cái “quái thai” không giống ai là : Tín nhiệm cao - Tín nhiệm và Tín nhiệm thấp !? .

“....bình thường thôi” – Nội hàm của nó mang rất nhiều ý nghĩa trong nhiều trường hợp và tình huống, nhưng theo lối nói của ngài chánh văn phòng UB/TP/Đà Nẵng Nguyễn Văn Cán trong hoàn cảnh sự việc tại thời điểm ấy xảy ra với mình, như mặc nhiên ông thừa nhận, chủ trương “bỏ phiếu tín nhiệm” từ “bộ cai trị đảng ta” triển khai rộng khắp xuống các tỉnh thành kết quả nó có toát lên mọi sắc màu “nhân cách” nào thì mọi việc cũng không thay đỗi, cũng “độc tài toàn trị” đó cũng là chuyện“bình thường thôi” (!?) .

Một sự “bình thường” mà xã hội phải “kinh tởm”, Khi tốt, xấu, có năng lực và mất phẩm chất lòng tự trọng và vô liêm sĩ đồng hóa trộn lẫn như nhau trong cơ cấu điều hành vận mệnh một quốc gia từ thượng đến hạ tầng cơ sở  

Ngoài xã hội, một công nhân thiếu năng lực, sẵn sàng nhận hạ bậc lương, tệ hơn, không thích nghi, thì chấp nhận đào thãi . Nhưng công bộc “nhà nước đảng” dù có chỉ đích danh (bởi “đồng chí”) của chính mình, là kém cõi không còn tín nhiệm thì vẫn cứ mặc nhiên vô tư : “bình thường thôi” !? –

Những cái bình thường “ngoại hạng vô liêm” ấy như được truyền đạt từ “thượng bất chính”  . Khi chữ ký của một đương kiêm Thủ Tướng CP mà người dân công khai trên các phương tiện thông tin rằng : 

“Tôi không muốn trong nhà có chữ ký của (thủ tướng CP) người đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân, tôi xem sự hiện diện (chữ ký) đó như là một điều xúc phạm ” (thư của nữ nghệ sĩ Kim Chi gởi Hội Điện ảnh Việt Nam) .

Thì ngài Thủ tướng vẫn thản nhiên nhe rằng cười trước Quốc Hội biện minh rằng :

“ Với 50 tuổi đảng, tôi chưa từ chối nhiệm vụ nào mà đảng giao cho” !? Khi có ĐBQH (Dương Trung Quốc) trực tiếp đề nghị ông thể hiện “văn hóa từ chức” - (sự tham quyền cố vị ấy có đến tận đáy của mạt hạng về nhân cách chưa !??) -

Hay như để bảo đảm được “bộ cai trị” nhất trí bầu làm TBT – Dù hơn 4 tỷ USD ( giá trị bằng hàng trăm máy bay chiến đấu hay nữa tá tàu ngầm) mà Vinashin làm bốc hơi tan chảy - ngài “Tổng Trọng” hiên ngang trước QH hùng hồn tuyên bố :

“Vụ việc này bộ Chính Trị đảng xét thấy không cần thiết kỹ luật một ai” !?? –“bình thường thôi” !?

Tổng Trọng (xóa) XXX luôn vào Hiến Pháp (điều 4)  “Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.”

Hoặc mới đây nhất, 24/6 ngài CT/Nước Trương Tấn Sang ( hay hèn) ? -thăm Trung Quốc .

(ảnh đoithoai online)
Dù có khom mình như gãy cổ và ký tới mấy chục điểm nhất trí cao trong văn kiện tuyên bố chung với Tàu Cộng  . Trong đó có đề cập cơ chế đường dây nóng hai phía phối hợp hỗ trợ, cứu hộ cho các hoạt động nghề cá khi cần thiết, phục vụ cho các hoạt động nghề cá, đảm bảo an toàn cho ngư dân Việt Nam ...  (Trích trả lời phỏng vấn báo chí của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh)


Nhưng chưa đến 2 tuần lễ, thì mới đây ngày 7/7 Đễ đáp lễ cái “tôn kính” như “gãy cổ” của CT/Nước VN Trương Tấn Sang - Tàu hải giám 306, sơn màu trắng, có chữ Trung Quốc hai bên mạn tàu bất ngờ tấn công 15 ngư dân đi trên tàu cá Qng 96787 của ông Võ Minh Vương trên biển Đông , truy đuổi, đập phá và thu giữ nhiều tài sản, thiết bị tổng thiệt hại 400 triệu đồng .

bình thường thôi” 4 tốt 16 vàng “dỏm” đảng ta vẫn cứ chung thủy trung thành đánh bóng tôn vinh .

Cũng “bình thường thôi” !? – Đó là di lụy từ sự “ngu xuẩn” – Anh hùng rơm – Nhận vũ khí Trung Quốc lấy 4 triệu máu xương nhân dân mình đẩy Mỹ ra khỏi khu vực và Biển Đông giúp dọn đường trống trải để rước con voi Trung Quốc vào dày lên mã tổ, cướp biển đảo của cha ông, hành hạ ngư dân trên lãnh hải quốc gia mình ! Cũng  “bình thường thôi” !? không hề biết “nhục” đó là tư duy vong bản   trong cơ thể CSVN khi tận ngày nay vẫn cứ hô hào toàn quân dân nhớ ơn Trung quốc khi hàng ngày nó như sĩ nhục chính mình - CSVN còn thậm chí “bỏ tù” bất cứ đồng bào nào công khai “đả kích” Trung Quốc, một điều không bao giờ và không thể có với bất cứ dân tộc nào trên thế giới trong bối cảnh như thế – nhưng rất xấu hổ, đó là “bình thường thôi” !? với CSVN -

Càng nhục hơn khi cũng là thành viên khối Asean nhưng quan niệm văn minh của quốc gia láng giềng Malaysia :

“…Điều tôi lo sợ là nếu dân chúng thôi, không còn chỉ trích và phê phán (chính phủ) thì xã hội sẽ thối rữa. Đất nước nên có một chính phủ mạnh, song đừng quá mạnh đến 90% số ghế trong Quốc Hội…Chúng ta cần có một phe đối lập đủ mạnh để nhắc nhở chúng ta mỗi khi chúng ta sai lầm. Khi không bị đối lập, ta sẽ nghĩ rằng mọi việc ta làm đều đúng cả” 
( Cựu thủ tướng, cựu CT/ đảng cầm quyền UMNO Malaysia, Mahathir Mohamad )

Thì quốc gia CS/XHCN/VN - thành viên ASEN , Lại là nơi đang giam cầm nhiều nhất các PV nhà báo,Bloge và những công dân phản biện xã hội bất đồng chính kiến ôn hòa với “ nhà nước,đảng CSVN” !? . 
“bình thường thôi” !? như loài vi khuẩn - CSVN  đang muốn sống trong một xã hội thối rữa .

Và cuối cùng – Khi Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu của CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN “vệ tinh”, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, đã từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu đa nguyên văn minh tiến hóa của nhân loại” cụ thể như thế giới hiện nay, mà đảng CSVN đã và đang chứng kiến suốt hơn 20 năm qua . 

Dù chỉ còn là 3% còn sót lại trên 100 quốc gia CS hay CNXH trước kia đã “vĩnh biệt” CS và hiện nay CSVN  là một trong thiễu số 5 nước CS/XHCN độc tài lạc hậu lẽ loi trên 170 quốc gia đa nguyên hay tự do dân chủ của thế giới văn minh, nhưng họ - CSVN – vẫn cứ bịp bợm với 95 triệu dân Việt Nam rằng : “…Con đường CNXH/ CS là con đường duy nhất mà Bác và đảng đã chọn lựa cho toàn dân đi tới đỉnh CNXH phồn vinh hạnh phúc !?...” dù CSVN đã đốt cháy 4 triệu máu xương nhân dân làm nhiên liệu cho quãng đường 70 năm đã qua nhưng đến nay không một ai trong cái gọi là “bộ cai trị” CSVN chỉ ra được cái đỉnh phồn vinh thiên đàng XHCN ấy nó ở chỗ nào và còn đi bao lâu ? mà trên thế giới chưa từng thấy nó hiên hữu ở quốc gia nào ??.

Và vì vậy, cũng  “bình thường thôi” !?  nếu không là một bọn “Bịp Bợm” thì :

Cộng sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh là vi trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời. (Dalai Lama)

Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét