Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




DÁNG CÚI CỦA TRƯƠNG CHỦ TỊCH & ÁC MỘNG NGƯ PHỦ MIỀN TRUNG

GoCoMay
10-07-2013

Như vậy sau cú “kính cẩn nghiêng mình” của bác Trương Chủ tịch, các ”bạn vàng” của đảng vẫn tiếp tục ngược đãi ngư dân và khinh miệt quốc kỳ của xứ ta như đã từng diễn ra bấy nay. Đó là sự thật. Tổng thiệt hại cả hai tàu ước tính khoảng 600 triệu VNĐ thôi. Nhưng mối nhục cho quốc thể thật đong đầy.

Dư âm về vụ cúi khí thấp trước đám lính ắc-ê trong chuyến Hoa du của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vẫn đang được dư luận bàn tán chưa nguôi. Thì ngày 6/7 vừa rồi hai tàu cá của ngư dân Lý Sơn Quảng Ngãi lại bị một bọn ‘nói tiếng TQ, mặc đồ sỹ quan’ tới đánh đập và cướp bóc một cách dã man ngay trên ngư trường truyền thống của mình. 

Thật thương cho ngư phủ miền Trung qúa đi thôi. Đất khô cằn sỏi đá, gió cát quanh năm, một mảnh vườn không đủ chó ngồi để trồng cây tỏi cây hành mà đá núi còn chen lấn màu xanh cây trái. Đành trông chờ vào con cá con mú ngoài khơi xa. Vậy mà những năm gần đây, cứ tới mùa đánh bắt xa bờ thì lại bị anh “bạn vàng” Trung Quốc ra thông báo cấm biển. Đợi tới khi hết lệnh của ảnh, biển kịp bước vào mùa giông bão. Ai dám lao ra biển mưu sinh bất chấp tính mạng ngàn cân treo sợi tóc như thế?

Riêng năm nay, trước chuyến đi thăm hữu nghị nước cộng sản đàn anh phương Bắc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm ngư phủ các tỉnh miền Trung vào hai ngày 14-15/4/2013.

CT Trương Tấn Sang nói chuyện với ngư dân Quảng Nam trong chuyến thăm chiều 14-4, ông nói: “Biển của ta, ta cứ đánh bắt”, và hứa sẽ có biện pháp bảo vệ ngư dân… (Ảnh:TTO/infonet)

Tại Quảng Nam Trương Chủ tịch tuyên bố: “Biển của ta, ta cứ đánh bắt”, và hứa sẽ có biện pháp bảo vệ ngư dân. Tại đảo Lý Sơn, đối thoại trực tiếp với bà con, Chủ tịch cũng phủ dụ: “Quốc gia nào cũng có chủ quyền. Chủ quyền biển đảo của chúng ta thì bà con cứ ra mà đánh bắt. Điều đó đã khẳng định rồi, không gì phải bàn” (Xem ở đây).

Công bằng mà xét, trong 4 vị tứ trụ đương thời nhà ta, Trương Chủ tịch là người đạt được nhiều thiện cảm nhất với ngư dân miền Trung nói riêng và người lao động nghèo khó trong cả nước nói chung.

Vậy mà chỉ một cú cúi mình hơi bị thấp trước hàng quân danh dự to con béo mượt của Tàu trước Đại lễ đường Bắc Kinh vào chiều ngày 19/6 vừa rồi khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đành rằng người xưa từng nói “cung kính đứng đầu đạo đức”. Hay “một điều nhịn chín điều lành”. Đứng trước lễ đón rước vô cùng nồng nhiệt của cường quốc kinh tế quân sự vào hàng thứ hai thế giới. Mà lại đang là đối tác chiến lược ở ”tầm cao mới” của nước nhà thì khiêm nhường chút đỉnh cũng nên lắm. Miễn là giữ được môi trường hòa bình để mà phát triển. Quan thì chắc ghế và phát tài. Dân thì an hưởng thái bình.

“Nhiều người từ tàu Trung Quốc tràn lên tàu cá của ông Vương rồi dùng dao chặt 720m dây hơi thành nhiều đoạn nhỏ, lấy đi nhiều thiết bị, ngư lưới cụ cùng 1 tấn cá và hút 5000 lít dầu diesel, ước tổng thiệt hại 400 triệu đồng“. (Ảnh: VNE)

Chớ trêu thay, những ngư phủ Lý Sơn khốn khó, những người mà đích thân Trương Chủ tịch ra tận nơi đối thoại và úy lạo kia, chỉ sau có hơn 2 tuần kể từ cú “cung kính” hơi qúa đà của vị Chủ tịch đã bị đàn em của cái đội quân danh dự hùng tráng kia trên cái tàu Ngư chính 306 ngược đã một cách không thương xót. Không chỉ dừng ở hành vi cướp cá, cướp dầu, máy định vị, đám cướp ‘nói tiếng TQ, mặc đồ sỹ quan’ kia còn ‘tấn công, chặt cờ’ đánh đập cả người và tàu thuyền một cách vũ phu trên chính ngư trường mà Chủ tịch đã căn dặn “Biển của ta, ta cứ đánh bắt” ấy.

Theo nhời bình luận trên trang Ba Sàm hôm nay (10/7), trong khi tất cả các tờ báo lớn của quốc doanh vẫn im hơi lặng tiếng. Ngoại trừ tờ Đất Việt còn “Đang xác minh hai tàu cá VN bị cướp ngoài Hoàng Sa“, xem bọn nào đã tấn công ngư dân ta, thì BBC đã phỏng vấn nạn nhân, và khá rõ thủ phạm như nội dung trên…. Đáng lo là cho tới đầu giờ sáng nay, dường như cũng mới chỉ có Đất Việt đưa tin vụ việc nghiêm trọng trên, thậm chí chưa thấy báo nào đưa lại tin của ĐV.

Cho dù cơ quan chức năng do Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đồn phó Đồn biên phòng Lý Sơn cho biết, sau khi 2 tàu cá cập đảo, đơn vị đã cử lực lượng xuống xác minh vụ việc, bước đầu cho thấy việc đập phá và tịch thu toàn bộ tài sản trên 2 tàu cá này là thật. (Xem ở đây).

Tàu Kiểm ngư số 306 được giao trọng trách “thực thi pháp luật” ở khu vực QĐ Hoàng Sa có diện tích khoảng 500.000 km² – Đây chính là con tàu đã đánh cướp hai chiếc tàu QNg 96787 và QNg 90153 trên vùng biển Hoàng Sa của VN vào ngày 6/7/2013 (Ảnh: hinews.cn)

Như vậy sau cú “kính cẩn nghiêng mình” của bác Trương Chủ tịch, các ”bạn vàng” của đảng vẫn tiếp tục ngược đãi ngư dân và khinh miệt quốc kỳ của xứ ta như đã từng diễn ra bấy nay. Đó là sự thật. Tổng thiệt hại cả hai tàu ước tính khoảng 600 triệu VNĐ thôi. Nhưng mối nhục cho quốc thể thật đong đầy.

Chắc chưa tới mức “cháy (cabin) và chết” (người) nên anh Nghị cũng chả cần lên tiếng, các tờ báo hàng đầu của quốc doanh (chắc đèn xanh chưa bật) đành thây kệ cho truyền thông của “xứ giẫy chết” (như BBC; RFA; RFI; VOA) một mình một chợ thả sức tung hoành (?)

Xem lại bản Tuyên bố chung Viêt Nam-Trung Quốc (ngày 21/6/2013 tại Bắc Kinh) thấy có dòng ghi rõ như thế này:
“Hai bên hài lòng trước sự phát triển của quan hệ hai Đảng trong những năm qua, nhất trí làm sâu sắc thêm hợp tác giữa hai Đảng, thúc đẩy cơ chế giao lưu hợp tác giữa hai Ban Đối ngoại và Ban Tuyên giáo, Tuyên truyền của hai Đảng vận hành thuận lợi”. (Trích điểm 3iii - Tuyên bố chung).

À ra vậy, những năm qua đã xẩy ra bao tai ương cho ngư dân ta bởi tụi “tàu lạ” mà“Hai bên vẫn hài lòng” để “nhất trí làm sâu sắc… giao lưu hợp tác giữa hai Ban Đối ngoại và Ban Tuyên giáo, Tuyên truyền…” như thế thì báo chí phải tuân thủ nghiêm chỉnh ”định hướng” của mấy anh Tuyên giáo lưỡng quốc Việt-Tàu là điều đương nhiên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau lễ ký Tuyên bố chung… (Ảnh: Đất Việt)

“Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhất trí việc Lãnh đạo hai Đảng, hai nước duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên về vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc, chỉ đạo và thúc đẩy giải quyết ổn thỏa vấn đề trên biển xuất phát từ tầm cao chiến lược và đại cục quan hệ hai nước. Hai bên sẽ nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc”, sử dụng tốt các cơ chế như đàm phán biên giới lãnh thổ cấp Chính phủ…, kiên trì thông qua hiệp thương và đàm phán hữu nghị, tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được, tích cực nghiên cứu giải pháp mang tính quá độ không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên…” (Trích điểm 4- Tuyên bố chung).

Không biết có phải cụm từ tầm cao chiến lược và đại cục đã vô hiệu hoá toàn bộ cái gọi là sự chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển khiến dù tranh chấp Việt-Trung ở Biển Đông có phức tạp đến đâu thì cũng chỉ mang tính quá độ không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên. Đó chính là lá bùa hiểm độc phục vụ cho tham vọng độc chiếm Hoàng Sa-Trường Sa với bản đồ hình lưỡi bò nuốt trọn 80% Biển Đông mà Việt Nam không có một động thái khả thi nào làm anh “bạn vàng” phương Bắc điều chỉnh cả về nhận thức và hành vi.

Có ý kiến cho rằng, khi nội bộ giới “đỉnh cao trí tuệ” xứ mình đang tranh giành nhau quyết liệt bởi lợi ích nhóm. Khiến nhóm nào cũng muốn tranh thủ sự hậu thuẫn của ông “bạn vàng” lòng tham không đáy. Thì đừng có xui dân tay không tấc sắt ra đương đầu ở chỗ mũi tên hòn đạn làm gì, tội nghiệp bà con?

“Trước trí tuệ vĩ đại tôi cúi đầu, trước một trái tim vĩ đại tôi quỳ gối.”
(Lời triết gia W. GOT)

Một người từng trải và hiểu biết như Trương Chủ tịch, liệu cái cúi đầu hơi thấp qúa mức cần thiết của ông trước đám ắc-ê lính Tàu ở Bắc Kinh hôm 19/6 có phải do sự kính nể cả trí tuệ lẫn trái tim của chúng hay không?

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi ngư dân Bùi Văn Phải, huyện đảo Lý Sơn bị tàu Trung Quốc bắn cháy ca bin trong lúc đang khai thác ngư trường của Việt Nam tại đảo Hoàng Sa. (Ảnh: Thanh Long-TTXVN)


Chắc chắn câu trả lời là không! Đơn giản ông đành chịu “lấm mình” mong gửi đi một thông điệp “thần phục” để làm vừa lòng ông “bạn vàng” kiêu ngạo nhằm câu giờ và mong họ rủ lòng thương. Biết đâu giảm đi phần nào nỗi cơ cực của những phận nghèo (như ở Lý Sơn) mà ông đã mục sở thị đối diện. Nhưng sau sự kiện Tàu cá Việt Nam ‘bị tấn công, chặt cờ’ hôm 6/7 vừa rồi, không biết Trương Chủ tịch đã tỉnh trí lại để hiểu thấu được câu danh ngôn của Đại Văn hào V-Hugo:

Trên đời chỉ có một thứ mà ta cúi đầu thán phục: đó là thiên tài và chỉ có một thứ mà ta phải quỳ gối tôn trọng đó là lòng tốt.”

Tiếc thay, anh “bạn vàng” của đảng kính yêu của ông Chủ tịch có thực sự là thiên tài với trái tim nhân hậu (lòng tốt) hay không thì ông đã biết tỏng rồi còn gì?!

2 nhận xét:

  1. Nặc danh11/7/13 23:15

    Một bức hình đã nói lên cả ngàn lời !!!
    Mẹ kiếp ! Tôi chưa thấy bất cứ 1 vị nguyên thủ quốc gia nào mà cong mình cúi đầu trước đám lính (dàn chào) như thế bao giờ ! Còn tên TCB thì đứng thẳng người.!!
    Rõ ràng,nó xem thường VN. Đảng cs VN chỉ là tôi tớ của Tầu cộng . Một nỗi nhục chung cho Tổ quốc và Dân tộc .

    Trả lờiXóa
  2. BÀ ĐIỂM13/7/13 00:02

    VÔ NGÔN XIẾT!
    Bác Trương đang kính cẩn nghiêng mình trước đám lính Tàu ấy mà. Sự kính cẩn của Bác í có dụng ý làm mềm lòng mấy anh tướng Tàu cỡ Thích ...Đánh Ta.
    Lẽ ra Bác Trương nên quỳ xuống, hôn gót giày bọn lính thì mới đủ lễ bộ.
    Ngày xưa, quần thoa nhi nữ như Hai Bà Trưng, dám đương đầu Thái thú Tô Định, chống trả uy dũng với Phục Ba tướng Tàu Mã Viện, nhớ lại mà buồn khôn nguôi cho cái nhục nhã của Trương Chủ Tịt nước ta! Dân gian nói, cái hèn của lũ chóp bu nầy đáng cho đội quần đàn bà cũng đúng. Vả lại, cái hèn nầy thật không đáng đội quần Hai Bà Trưng!

    Trả lờiXóa