Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VỢ TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ ĐÃ ĐẾN HOA KỲ

Người Việt
3-7-2013

Hình bên: Bà Dương Hà, ngoài cùng bên phải, khi đến phi trường Dulles

QUẬN CAM, Calif. (NV) .- Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, người đang bị án tù 7 năm ở Việt Nam vì bị vu cho tội "tuyên truyền chống nhà nước", đã đến thủ đô Washington của Hoa Kỳ trong một chuyến bay tới phi trường quốc tế Dulles vào lúc 2 giờ 50 phút chiều thứ Tư, 3 tháng 7, 2013.

Ra đón bà Dương Hà tại phi trường có một số thân nhân, bằng hữu. Bà cũng chỉ cho đài RFA biết vắn tắt qua cuộc phỏng vấn ngắn là chuyến đi chỉ để thăm thân nhân.

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo Người Việt, một thân hữu đi đón bà ở phi trường nói rằng, bà muốn “nghỉ ngơi một chút” trước khi có thể trả lời các câu hỏi.

Bà Nguyễn Thị Dương Hà, cũng là một luật sư, đã tranh đấu tích cực cho chồng là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, kể từ khi ông bị bắt tháng 11, 2010 rồi bị kết án 7 năm tù ngày 4 thang 4, 2011. Ông đã hai lần nộp đơn kiện ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vi phạm nhiều điều luật khi cho lệnh khai thác bauxite ở Tây Nguyên và cấm người dân khiếu kiện tập thể.

Bà là cầu nối của chồng ở trong tù với dư luận bên ngoài. Mới đây, ông Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực để phản đối cách đối xử tùy tiện của cai tù tại Trại tù số 5 ở huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa. Các bức thư tố cáo, phản đối nhà tù được bà công bố trên mạng, giúp mọi người hiểu luật lệ của chế độ Hà Nội tuy có nhưng được áp dụng theo kiểu “luật là tao, tao là luật”.

Khoảng ba tháng trước khi đi Mỹ, bà đã thông báo cho một số thân hữu trong nước biết, bà đã nói với một số người là bà có ý định đi Mỹ “thăm thân nhân, nghỉ ngơi ít ngày cho giảm bớt căng thẳng”.

Chị ấy nói chỉ đi thăm gia đình để giảm bớt căng thẳng vì nếu ở Việt Nam thêm thì sẽ điên mất.” Thân hữu của bà Dương Hà kể với báo Người Việt hôm Thứ Ba.

Ngoài chuyện tranh đấu đòi công lý cho chồng, bà Nguyễn Thị Dương Hà cũng là một người tham gia tích cực vào các cuộc biểu tình bầy tỏ lòng yêu nước ở Hà Nội.

Từ khi ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt, văn phòng luật của bà ở Hà Nội đã bị Công an CSVN canh giữ, cảnh trở kinh doanh. Các người có nhu cầu tư vấn luật pháp đến văn phòng của bà đều bị công an xua đuổi nên không còn khách.

Các luật sư cộng sự, như luật sư Hà Huy Sơn, đã phải ra hoạt động riêng. (TN)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét