Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




BẾ TẮC HOÀN BẾ TẮC !

Nguyên Anh
23-08-2013

Hoa Kỳ cần phải dùng sức ép kinh tế phủ quyết cho Việt Nam gia nhập TPP vì nếu họ đạt được điều đó sẽ càng làm sống lâu hơn cái chế độ CS toàn trị và 90 triệu người dân sẽ là những kẻ nô lệ bị trị !


*****
Sau chuyến đi vội vã của ông Trương tấn Sang,chủ tịch nước CS Việt Nam tại Mỹ,một chuyến đi cập rập và không đạt được muc tiêu chiến lược nào ngoài những ngôn từ sáo rỗng với những nghi thức dành cho hạng thứ dân,ngày hôm nay Phó thủ tướng Hoàng xuân Phúc cũng có chuyến công du Hoa Kỳ "nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Hoa Kỳ".theo thông tin báo lề đảng.

Trở lại chuyến đi của Trương tấn Sang,theo tin từ Hoa Kỳ,Nhân quyền tại VN đã được đặt lên bàn hội nghị và là rào cản cho hai quốc gia xích lại gần nhau.

Sau chuyến công du,từ trong nước nổi lên vấn đề chiến sỹ dân chủ Phương Uyên được nhận án treo và trả tự do ngay tại phiên tòa,một điều chưa hề có tiền lệ trong chế độ CS !

Và đảng dân chủ Xã hội của một người cộng sản tên Lê hiếu Đằng đang manh nha thành lập trước sự làm ngơ của nhà cầm quyền làm người dân ai cũng đánh dấu hỏi,điều đó cho thấy đảng này chỉ là một đảng phái giả hiệu nhằm đánh lừa các chính khách Hoa Kỳ.

Điều đáng lưu ý việc đó chỉ xãy ra sau khi mặt hàng tôm đông lạnh bị áp thuế tại Hoa Kỳ và thông tin gần đây cho biết thép VN sẽ được đưa ra xem xét việc áp thuế !

Những diễn tiến tại VN làm ai quan tâm đến tình hình thời sự cũng đặt câu hỏi:

- điều gì đang xảy ra và sắp tới đây sẽ là những gì ?

Có vẻ như áp lực kinh tế đang tác động vào chính trường Việt Nam.

Tuy nhiên ngoài những động thái thăm dò của các quan chức VN,trong nước tình hình vẫn không được cải thiện !

Những vụ hành hung,bắt giữ công dân tùy tiện với lý do bảo vệ an ninh quốc gia hoặc dùng những kẻ vô lại với mỹ từ nhân dân tự phát hành hung các nhà bất đồng chính kiến vẫn liên tục xảy ra,và gần đây nhất TBT Nguyễn phú Trọng một người giáo điều cổ hủ kiên định chủ nghĩa Mác Xít đã làm việc với ngành công an trong đó đặt trọng tâm trung thành tuyệt đối với đảng đã cho người dân thấy :

     - Ông ta đã vi hiến trầm trọng khi dùng ngành công an,một lực lượng giữ gìn trật tự trị an đi bảo vệ đảng,cái thành trì già nua cổ lổ,điều mà các quốc gia văn minh xem là vi phạm luật pháp trầm trọng.

     - Ông ta cưc kỳ phản động đi ngược lại vấn đề Dân chủ và Nhân quyền,điều mà các quốc gia văn minh mặc nhiên công nhận và càng minh chứng cho thấy Trương tấn Sang chỉ là một hình nộm bù nhìn trong chế độ độc tài đảng trị,và dù ông ta có muốn thay đổi theo chiều hướng tiến bộ cũng vấp phải rào cản của những cái đầu duy ý chí trong Bộ chính Trị và các phe nhóm tay chân.

Trở lại vấn đề P.TT Nguyễn xuân Phúc đến Hoa Kỳ, theo thông tin hàng lang có thể ông ta chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của TT.Nguyễn tấn Dũng để tham dự kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp Quốc và nhân dịp này P.TT Nguyễn xuân Phúc không loại trừ tác động để VN được gia nhập Hiệp ước xuyên Thái bình Dương TPP,điều rất cần thiết trong lúc này để vực dậy nền kinh tế đang rơi chưa xuống tận đáy của VN !

Tiếc thay,chuyến đi của ông cũng sẽ là một chuyến đi thất bại vì những lý do:

     - Tình hình dân chủ và Nhân quyền trong nước vẫn không được xem trọng,ngoài đàn áp những người tranh đấu ôn hòa bất bạo động,quyền tự do ngôn luận của người dân không hề có khi toàn bộ hệ thống báo chí đều của nhà nước.

     - Ngoài Phương Uyên được trả tự do vẫn còn nhiều nhà bất đồng chính kiến bị tù đày, giam lỏng, điều đó cho thấy CSVN vẫn chỉ là một nhóm cường quyền đi ngược lại lợi ích Dân tộc để phục vụ cho thiểu số công thần.

      - " tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Hoa Kỳ".

Với những hành động trên nhà cầm quyền Việt Nam đâu còn có ai tin tưởng mà tăng cường hợp tác,còn về các lĩnh vực hợp tác thì nên nhìn nhận một thực tế đau lòng :

- sau 68 năm cầm quyền chế độ CS đã dẫn đưa nước VN đến hàng cuối bảng nghèo của thế giới,ngoài kinh tế với những sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và nông lâm thủy hải sản chế biến nước VN không có cái gì để mặc cả với một quốc gia hùng mạnh cả !

Là người dân Việt Nam,ai cũng mong muốn đất nước mình phát triển, giàu mạnh,nhưng thật đau lòng khi chế độ CS độc tài toàn trị còn cầm quyền,bóp nghẹt các quyền tự do căn bản của con người !

Ngay lúc này đây, ngoài việc biểu tình phản đối các quan chức CS của đồng bào hải ngoại, chính phủ Hoa Kỳ cần phải dùng sức ép kinh tế phủ quyết cho Việt Nam gia nhập TPP vì nếu họ đạt được điều đó sẽ càng làm sống lâu hơn cái chế độ CS toàn trị và 90 triệu người dân sẽ là những kẻ nô lệ bị trị !

Ngoài sức ép về kinh tế, Hoa Kỳ cần có thêm sức ép về chính trị và quân sự mới mong nhà cầm quyền Hà Nội xuống thang và tự giải thể bằng cách chấp nhận giải pháp một quốc gia dân chủ đa đảng phái với tổng tuyển cử toàn quốc có giám sát của Liên hợp Quốc thì VN mới có hy vọng thoát khỏi một ý thức hệ lỗi thời để trở thành một quốc gia Dân chủ đích thực !

Nguyên Anh  
Trí Nhân Media


1 nhận xét: