Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




"NON, PAS DU TOUT" - KHÔNG HỐI TIẾC !?

Hoàng Thanh Trúc
25-08-2013

Hình bên: Tướng: (Non, pas du tout) Võ Nguyên Giáp.(Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)

Tại Hà Nội, trong một lần phóng viên báo chí quốc tế phỏng vấn: “… Ngài có hối tiếc gì về hơn 4 triệu người Việt Nam đã chết vì cuộc nội chiến ý thức hệ Cộng Sản ?…” – Ông Võ Nguyên Giáp không đắn đo điềm nhiên trả lời bằng tiếng Pháp : (Non, pas du tout) “không hối tiếc” với toàn thế giới !? .

*****
“Một lời nói có thể biến nhân cách, phẩm giá toả sáng như minh tinh, nhưng cũng một lời nói, nguyền rủa sẽ tẩm liệm thân xác ta xuống mộ phần…”

Tại Hà Nội, trong một lần phóng viên báo chí quốc tế phỏng vấn: “… Ngài có hối tiếc gì về hơn 4 triệu người Việt Nam đã chết vì cuộc nội chiến ý thức hệ Cộng Sản ?…” – Ông Võ Nguyên Giáp không đắn đo điềm nhiên trả lời bằng tiếng Pháp : (Non, pas du tout) “không hối tiếc” với toàn thế giới !? .

Khách quan , công luận và báo chí không được phép thăm dò vô tư công khai nên nhân dân Việt Nam không biết bao nhiêu người có cùng quan điểm với “ngài” đại tướng họ Võ, nhưng oan hồn hơn 4 triệu quân dân 2 miền Nam Bắc và 2 trăm ngàn nạn nhân lìa đời trong đấu tố CCRĐ chắc chắn sẽ “nguyền rủa” quan điểm trong câu nói lạnh lùng không dị ứng với máu  người ấy, bởi vì :

“Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu thế giới, lãnh đạo CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN vệ tinh, 90% những chế độ một thời theo CS trên toàn thế giới ấy, đã tự nguyện từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, vứt bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để đưa quốc gia hội nhập với trào lưu tiến hoá dân chủ hay đa nguyên văn minh của nhân loại, cụ thể như thế giới hiện nay, mà đảng CSVN cũng như  ngài Võ Nguyên Giáp,  mở  to mắt,  đã và đang chứng kiến xuyên suốt hơn 20 năm qua …”

Thì ngần ấy máu xương của đồng bào nhân dân rõ ràng đã hy sinh một cách vô ích vì chủ nghĩa CS, quan trọng hơn là sau cuộc nội chiến đẫm máu nước mắt ( trực tiếp ông Võ Nguyên Giáp can dự) CSVN đã thu hồi về một giang sơn gọi là “thống nhất” mà một phần đất trời cương thổ, biển đảo của tiền nhân lại hao hụt về tay kẻ thù truyền kiếp phương Bắc chứ không phải là “đế quốc Mỹ” ….Nhưng ông ta ( Võ nguyên Giáp) cũng như CSVN, rất lạ lùng, không hề xem điều đó là một sự “hối tiếc” ?? –

Ngược lại như loài cầm thú, mãi chăm lo bộ lông của chính mình mà không đoái hoài đến tiếng kêu đau thương của đồng loại để tự “hãnh diện” hợm hĩnh trơ tráo, thiếu nhân cách, nhắm mắt ăn mày mãi một dĩ vãng nhầm lẫn “tội lỗi” . Mới đây, ngày 24/8- bằng một hình thức tổ chức lễ ra mắt  tại bảo tàng Lịch sử quân sự VN. dự án “Danh tướng VN” !? .(*)

Sẽ không có gì đáng nói trong buổi giới thiệu dự án tạc tượng “Danh tướng Việt Nam” chọn ra những nhân vật lịch sử đã trở thành huyền thoại để tạo hình gồm: Việt quốc công Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Hoàng đế Quang Trung Nguyễn Huệ ….Nếu họ (ban tổ chức) không đính kèm nhân vật thứ 4 là ông tướng (Non, pas du tout)  Võ Nguyên Giáp  nói trên .

Theo họ.. “…đây vốn được xem là bốn nhân vật đại diện tiêu biểu cho hàng nghìn danh tướng Việt Nam, nổi tiếng về tư duy và nghệ thuật chiến tranh ở từng giai đoạn lịch sử nhất định…”  Ngoài 3 vị tướng lẫm liệt của quá khứ lịch sử oai linh, Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Hoàng đế Quang Trung Nguyễn Huệ -

Riêng “ngài” đại tướng họ Võ, ngoài cái chức Chủ tịch Uỷ Ban sanh đẻ có kế hoạch (1983) mang lại 2 câu thơ truyền khẩu “ca tụng” ngài : “Ngày xưa đại tướng cầm quân, ngày nay đại tướng cầm quần chị em” . Chúng ta thử lược xem công trạng và tư duy nghệ thuật chiến tranh ở từng giai đoạn lịch sử nhất định…” của ngài đại tướng (Non, pas du tout)  Võ Nguyên Giáp xem nó “nghệ thuật” chân thiện mỹ ra sao ?

Để ban tổ chức triển khai trưng bày bản thảo  xin thêm ý kiến góp ý từ người dân cùng các nhà nghiên cứu chuyên môn trước khi tiến hành làm tác phẩm điêu khắc hoàn chỉnh trong thời gian tới, dự kiến sẽ ra mắt nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - tháng 5-2014”- (ban tổ chức).

- Năm 1946, Hồ Chí Minh ký hoà ước với Pháp để quân Pháp trở lại Việt Nam. Trong khi tại Đài Loan, Quốc Dân đảng của Tưởng Giới Thạch ra sức xây dựng đảo Đài Loan thành một quốc gia phú cường,  thì tại Viêt Nam để không bị cạnh tranh quyền lực ông Hồ và cánh tay mặt Võ nguyên Giáp, đã thẳng tay tàn sát, tiêu diệt hàng loạt đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng của ông Nguyễn thái Học (Losers are Pirates by James Banerian1984,P-69)

- Năm 1948 – Duy nhất trên thế giới, ông Hồ “phong” cho ông Võ Nguyên Giáp  là “đại tướng” không được đào  tạo tại bất kỳ trường võ bị quân sự nào trước đó, không phải trải qua bất cứ một cấp bậc nào  trong quân đội, là chỉ huy cao nhất của LL/ vũ trang, ông Võ Nguyên Giáp có “công rất lớn” trong cái chết của 200.000 ngàn lương dân vô tội CCRĐ (1953-1956) .

- 1954, Tướng Giáp cũng như Ông Hồ Chí Minh ngu xuẩn, thiếu thế giới quan – Không học  cái gương của  các nước  Liban và Syrie thuộc địa Pháp, năm 1946 được Pháp trao trả độc lập trong hoà bình là nhờ biết áp dụng “Quyền dân Tộc tự Quyết” theo yêu cầu từ nghị quyết của Hội Đồng Bảo An/Liên Hiệp Quốc Và một loạt các quốc gia Đông Nam Á cũng thế, lấy lại độc lập mà không hao tốn máu xương. 

Sau khi hy sinh nữa triệu quân lấy được Bắc triều Tiên làm “phên dậu” phía Bắc – Để chặt đứt cánh tay nối dài của đế quốc thực dân tư bản Pháp nằm sát biên giới phía Nam của mình là Điện Biên Phủ Bắc Việt –

Trung Cộng giật dây, yểm trợ chi viện 1 sư đoàn quân pháo binh và các cố vấn Lã Quí Ba, Uỷ Viên Trung ương đảng Cộng Sản Trung Quốc, Vi Quốc Thanh,  Cố vấn về Quân sự, Mai Gia Sinh, cố vấn về công tác tham mưu; Mã Tây Phu, Cố vấn về công tác hậu cần. (Hồi Ký cố vấn Vi Quốc Thanh) Chính các Cố vấn Trung Cộng này đã trực tiếp chỉ huy trận Điện Biên Phủ - Tướng họ Võ “đảng ta” chỉ là kẻ thừa hành, tay sai, chỉ huy hàng ngàn dân quân VN ra sức ngày đêm như bầy chuột chũi đào giao thông  hào áp sát các lô cốt lính Pháp để sử dụng chiến thuật hy sinh “biển người” tràn ngập .
           
   Ông Hồ Chính ..Mi và Đoàn cố vấn TQ trước Trận Điện biên Phủ

Tránh tiếng với thế giới và HĐBA/LHQ – Trung Cộng dấu mặt, im lặng sau khi yểm trợ cho CSVN ở trận Điện Biên Phủ -  và CSVN nhân tiện “tôn vinh” với nhân dân mình và thế giới, lấy chiến thắng ĐBP làm 100% là thành tích “vang dội” của riêng mình ?? - “đánh bóng” thêm tên tuổi Võ Nguyên Giáp ! ( Sau này các tướng trong QĐ/CSVN khinh miệt gọi Võ nguyên Giáp là tướng tốt nghiệp từ “giao thông hào” ) .

 - 1968, Khi Võ Nguyên Giáp dùng 3 Sư đoàn bộ binh và trọng pháo bao vây toan lấy chiến thuật “biển người” để tiêu diệt 6,000 Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ cùng khoảng 200 tay súng Biệt Động Quân QL/VNCH trên  đồi Khe Sanh, Quảng Trị . Nhưng không chiếm nỗi, đổi lại  Phía CS Bắc Việt  bị pháo đài bay B52 trải thảm tiêu diệt từ 10 đến 15, 000 bộ đội - Đó là chưa kể thiệt hại trên các phương diện khác như quân cụ, chiến thuật, cùng hàng ngàn thương binh  (TomCarhart: Batles And Campaigns In Vietnam, tr. 130). Bản chất trận Khe Sanh và Mậu Thân 1968, Tướng Giáp – Không còn manh giáp, bởi lạc hậu chiến thuật. Chỉ xót thương, máu xương con em bà con Miền Bắc.

- 1972, đích thân Võ đại tướng chỉ huy chiến dịch  Trị-Thiên, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ ( Mùa hè đỏ lửa) Trên địa hình nhỏ hẹp dài, bên núi, bên biển,  Vùng Chiến thuật 1, Cùng lúc 6 sư đoàn CS Bắc Việt hành quân tiến công trong tình cảnh liên tục bị bom rải thảm B-52, pháo kích từ chiến hạm Mỹ, pháo kích từ Vùng Chiến thuật 1. Quân Giải phóng bị chặn lại, chỉ chiếm được nửa phía Bắc tỉnh Quảng Trị. Theo thông tin nội bộ CS Bắc Việt sau này cho biết, trong suốt 9 tháng chiến dịch, sư đoàn 308 thương vong 70% quân số; Sư đoàn 312 đã bổ sung quân 13 đợt, mỗi đợt 500 người; sư đoàn 320 thương vong 80% quân số. Các sư đoàn còn lại tham chiến đều mất ít nhất nửa số quân. Tổng thương vong lên tới hơn 30 ngàn người (trong đó gần 14.000 hy sinh). Chiến dịch cũng khiến Hà Nội tiêu tốn hơn 300.000 viên đạn pháo gần 4/5 lượng đạn pháo trong kho, dẫn đến tình trạng thiếu đạn, chỉ còn 100.000 viên cuối năm 1974. mà không có được một thành quả cụ thể chiến thắng nào  ( Võ nguyên Giáp - wikipedia ) .

Khái quát cho thấy “nhất tướng” công thành Võ Nguyên Giáp “dỏm” nhưng vinh quy trên hàng vạn “cốt khô” thanh niên, đồng bào “thật”  vì vậy không lạ,  khi nhân dân thấy ngài lên “lon” Chủ tịch Uỷ Ban sanh đẻ có kế hoạch (1983) – và trong suốt thời gian CSTQ xua quân vượt Bắc biên giới vào Việt Nam “dạy học” ngài đại tướng cũng chỉ ngồi nhà ôn bài “cầm quần chị em” mà không “cố vấn” tham chiến gì để chống xâm lược .

Mới đây nhân dịp “ngài” tròn 102 tuổi (25/8/11-25/8/13) , 23/8/2013 ông đầu hói CT/QH đã tổ chức đến thăm và chúc thọ sinh nhật ngài, ông CT/QH tuyên bố  hy vọng “ngài đại tướng” sống lâu thêm nữa để đóng góp “trí tuệ” cho sự nghiệp vinh quang  (Non, pas du tout) mà suy cho cùng so với Tiền Nhân :

Danh tướng Trần Bình Trọng : “Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc”.
Đại Vương Trần Hưng Đạo : “ Nếu bệ hạ muốn hàng, xin hãy chém đầu thần trước đã”.

Thì “ Ngài có hối tiếc gì về hơn 4 triệu người Việt Nam đã chết vì cuộc nội chiến ý thức hệ Cộng Sản ?” – Ông Võ Nguyên Giáp không đắn đo điềm nhiên trả lời bằng tiếng Pháp : (Non, pas du tout) “không hối tiếc” .

Hơn 4 triệu người Việt Nam đã nằm xuống bởi một thứ chủ nghĩa CS ảo vọng đầy tội ác mà đa phần nhân loại đang nguyền rủa chôn  lấp -  Đó không phải là một điều “đáng hối tiếc” ?? - ông Võ Nguyên Giáp khẳng định !? - Đây có lẽ là lời nói “phản động” kinh tởm, đáng nguyền rủa nhất của một người Việt Nam đối với dân tộc mình, mang tên Võ Nguyên Giáp,  tính đến thời điểm hiện nay” . Và chắc chắn đó là lời nguyền rủa của toàn dân tộc tẩm liệm ông xuống huyệt mộ - Không xa lắm .

* tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/565376/ra-mat-du-an-danh-tuong-vn.htm

Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media


2 nhận xét:

  1. - Học LUẬT mà theo phe vô luật, trí ngu.
    -Tướng chính trị, không từng đánh trận. 4 sư đoàn trưởng đánh ĐBPhủ đều là dân kháng chiến, Bắc Việt, dưới quyền 2 anh chính trị VNgGiáp và Ng Chí Thanh Quảng Bình, ThừaThiên và bọn Tầu phù.
    -Báo Times 1968 từng viết " Giáp does not know how to use tanks in the HighLands"

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh26/8/13 13:16

    Ngài có hối tiếc gì khi cầm quần chị em không ?

    Non, pas du tout.

    Trả lờiXóa