Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TALK SHOW NHÀ BÁO BÙI TÍN 11-08-2013: NHẬN ĐỊNH VỂ HỒ CHÍ MINH

13-08-2013


Hình bên: Nghĩa trang Kuntsevo, Moscow, nơi chôn xác Hồ Chí Minh

Talk Show Nhà Báo Bùi Tín Nói Với Quốc Nội, hôm nay 11/08/2013, ngoài những đề tài về tướng Trần Độ,  sau sự sụp đổ của Liên Bang Xô Viết, cách mạng dân tộc và cách mạng dân chủ, đa đảng, Nghị Định 72, 16 tấn vàng, hiện tại chúng ta có cần một lãnh tụ hay không?... còn có đề tài thật là sôi nổi, khi đề cập đến nhân vật Hồ Chí Minh. Như thường lệ, trên Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình Việt Nam thuộc hệ thống www.paltalk.com, được truyền âm qua hệ thống FaceBook đang có 2637 người đang lắng nghe, phóng viên ChimQuốcQuốc VNCH đã hội luận cùng nhà báo Bùi Tín, nguyên đại tá và là phó tổng  biên Tập của báo Nhân Dân, từng xin tỵ nạn chính trị bên Pháp. Nhiều câu hỏi của những tham dự viên xoáy quanh đến nhân vật HCM, và nhà báo Bùi Tín đã nhận định nguyên văn như sau:

- Về đánh gía ông HCM, thì tôi nói rõ 23 năm nay, tôi có cả một qúa trình để đánh gía ông HCM, 23 năm trước tôi vẫn còn coi ổng là người yêu nước, và có nhiều sai lầm, nhiều khuyết điểm. Cho đến sau này, thì tôi đọc rất nhiều tài liệu mật có, của Mỹ, của Pháp, của tình báo Anh, thế rồi từ ở trong nước, càng ngày nó càng vỡ ra nhiều, thì tôi có thể nói tóm lại theo quan điểm của tôi, ông Hồ hoàn toàn là một nhân vật tiêu cực. Tôi đã trả lời chính thức ở San Francisco, ở San Diego, ở một số nơi ở Paris này. Trước kia, tôi coi rằng ông Hồ có mặt tích cực, có mặt tiêu cực, nhưng đối với cách mạng VN đó, cái mặt tích cực chỉ là mặt hình thức, mặt hiện tượng. 

Ổng là con người đề ra Tuyên Ngôn Độc Lập ngày mùng 2 tháng 9, ổng là vi chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, cái đó là cái không thể nào bác bỏ được, nhưng mà đấy cũng chỉ là hiện tượng thôi. Trong lúc đó, chính ổng là một nhân vật của Đệ Tam Quốc Tế, ổng đảm nhận cái trách nhiệm lịch sử do ĐTQT giao cho. 

Đó là nhuộm đỏ, không những VN, mà còn cả Bán Đảo Đông Dương, qua cái công cụ là Đảng CS Đông Dương, và tham gia nhuộm đỏ cái Đông Nam Á, được Liên Xô và Trung Quốc giao cho, Stalin và Mao giao cho. Do đó, ổng là con người tiêu cực từ khởi đầu, từ ngay khi mà Cách Mạng Tháng 8, ổng đã làm cái việc, không phải là từ động cơ yêu nước VN, mà đây là xử sự, nhân danh trong bụng ổng là chấp hành mệnh lệnh của ĐTQT, của Lenin, nên ổng lấy tên là Lin kia mà, và bao nhiêu những cái bí danh khác, đều theo mệnh lệnh của ĐTQT cả. Sau này, thái độ đối với Liên Xô, Trung Quốc cũng là phục tùng như thế thôi, cho đến khi cuối đời. 

Cho nên, tôi nghĩ, ông là con người có trách nhiệm rất lớn, đem về một học thuyết sai lầm, một học thuyết phản động, và ổng làm cho đất nước ta mất biết bao nhiêu thời gian lâm vào một cuộc chiến. Nếu không có ông Hồ đã đưa VN vào qũy đạo ĐTQT thì không chắc gì cuộc chiến tranh Nam Bắc đã xảy ra. Chúng ta có thể tránh được, bởi vì lúc bấy giờ, VN tự đặt mình vào trong hàng ngũ của những nước CS, là đối tượng của thế giới dân chủ, mà đó là chiến lược ngăn chận CS, tức là ngăn chận điều xấu xa, nguy hiểm nhất đối với nhân loại. Càng ngày về sau này, người ta kết luận, chủ nghĩa CS còn nguy hiểm hơn cả chủ nghĩa Phát Xít, Hitler nữa mà. 

Mấy năm trước đây, ở Washington đã dựng nên một cái bức tượng, tưởng niệm 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa CS quốc tế, trong đó có vài triệu nhân dân VN ta là nạn nhân đấy, và trong đó có tội ác của người lãnh đạo là từ Stalin, Lenin, cho đến ông HCM, cho đến Kim Nhật Thành, cho đến Titô, v.v... là đều có cả đấy, cả thế giới biết rồi cơ mà. Thành ra, tuổi trẻ chúng ta bây giờ thì rõ qúa đi. Do đó, đánh gía về ông HCM của tôi là đánh gía triệt để, không còn có mặt này hay mặt khác nữa. 

Cho nên tôi nói, nếu không có ông HCM thì là cái may mắn cực kỳ cho dân tộc ta. Nếu mà ví dụ khi ổng viết đơn vào học Trường Thuộc Địa Pháp, mà nếu được Pháp chấp nhận, ổng thành ra một ông thư ký của Phủ Toàn Quyền, hay ổng thành ra một anh tri huyện gì đấy, thì có khi là may hơn, để ổng làm Chủ tịch nước trong 24 năm, mà trong 24 năm đó, dân VN không có được quyền công dân. 

Thậm chí như anh Trần Độ nói, cái điều rõ ràng cay đắng là ít dân chủ hơn cả thời Pháp nữa, nền giáo dục hiện nay còn kém hơn cả thời Pháp nữa, bệnh viện VN hiện nay còn kém xa cả bệnh viện của thời Pháp nữa. Cái dân chủ của báo chí, lúc ấy nó còn cho báo tiếng Pháp, báo tiếng Việt, được tự do in ấn báo hàng ngày, báo hàng tuần, chứ không phải là bị bịt mồm, bịt miệng như là hiện nay. Tưởng là CS là thiện, đế quốc là ác, nhưng thật ra cái thiện này là cái cực ác. Cái cực ác đó còn tệ hơn cái ác của thời thực dân và phong kiến...

Riêng có một câu hỏi về HCM, nhà báo Bùi Tín cho biết từ khi HCM lên nắm quyền 1945, mãi đến 12 năm sau, mới về lại làng Kim Liên để thăm lại quê nhà. Dù biết rằng ông anh Nguyễn Sinh Khiêm và bà chị Nguyễn Thị Thanh có ra Hà Nội để thăm ông Hồ, thì ông Hồ viện cớ bị bận việc nước. Ông Bùi Tín cũng kể việc ông có tháp tùng cùng ông Hồ để đi về làng Kim Liên, và chứng kiến việc ông Hồ đã nhớ lại cái "cỗng chính", cái "lò rèn" ở đó ra sao, và cho biết ông Hồ ăn bận rất giản dị. 

Ông nói thêm, hiện nay, bên Tàu nó đưa ra khi năm 1945 ông Hồ về nước không phải là HCM, mà đây là người Trung Quốc, do tình báo Hoa Nam đánh tráo, và ông Bùi Tín đã khẳng định không tin vào điều đó và cho đó là điều phi lý. Ông biện luận rằng ông Hồ nói rõ giọng Nam Đàn, khó nghe lắm, hoàn toàn 100% tiếng của địa phương, thì làm sao có thể lọt qua được tình báo của Stalin, tình báo của Anh Quốc? làm sao có thể đánh lừa được CIA? làm sao có thể đánh lừa được phòng tình báo của Pháp?, và ông Bùi Tín tin tuyệt đối tin tưởng ông Hồ đúng là người Nghệ An, là anh Nguyễn Tất Thành cũ, đúng là con người của Làng Sen... 

Thế rồi có một người trong Diễn Đàn Hội Luận đã đặt câu hỏi với ông Bùi Tín như sau:

- Dạ thưa ông BT, hồi nảy tôi có nghe ông nói rằng: "làm thế nào có thể qua mặt được tình báo Hoa Kỳ? tình báo Nga?, ... "đại khái như vậy, tôi hoàn toàn không đồng ý với quan điểm đó. Nếu HK thần thánh thế thì làm gì có Snowden, ông trả lời được câu hỏi đó không thưa ông BT? ... Về ông HCM, trang 79 của cuốn sách Từ Thực Dân Đến CS, của ông Hoàng Văn Chí... như sau: "Tờ Daily Worker, cơ quan của Đảng CS Anh đăng một tin vắn tắt nói là ông Hồ đã chết vì bệnh lao trong khám đường HồngKông, nên cả mật thám Pháp lẫn CSVN đều tin là thực. Năm 1933, mật thám Pháp ghi vào hồ sơ Nguyễn Ái Quốc đã chết ở HồngKông..." Ông nghĩ như thế nào, một người đã chết vì bịnh lao, đã có 3 hoặc 4 lần được nêu lên HCM chết vì bịnh lao. 

Thời đó chưa cho thuốc Streptomycin để chữa trị bịnh lao, lấy gì ông HCM sống được, làm sao ông BT có thể trả lời được điều đó? Làm sao ông BT có thể trả lời được rằng, trong 8 năm đó ông Hồ đi đâu? Một người đấu tranh chính trị 8 năm vắng trên chính trường, ông Hồ đi đâu, làm cái gì, ở đâu? 

Rồi ông Hồ tại sao không bao giờ giữ cái chức Tổng Bí Thư ĐCSVN trong suốt một thời gian dài như vậy? Ổng là người sáng lập ra ĐCS mà ổng chưa từng giữ chức TBT là làm sao? TBT chúng ta có thể thấy Trần Phú, Lê Hồng Phong..., vậy ổng ở đâu? Sau này ổng làm Chủ tịch nước mới giữ chức TBT luôn, thì cái đó mình không nói, ông BT thấy điều đó không? 

Chưa có một người VN nào yêu nước mà chấp nhận việc chia đôi đất nước, ngoại trừ thằng gián điệp Tàu? Chưa có một người VN nào, ngay ngày Tết thiêng liêng của dân tộc, mà gây đổ máu, tang thương vào năm 1968, Mậu Thân? HCM khi xưa, hình ảnh cho thấy bận cravate, sau này, HCM chưa từng bận cravate, thắt cà vạt đó, ông BT trả lời như thế nào? 

HCM chưa từng bận quốc phục VN, ông BT trả lời như thế nào? HCM trước khi chết lại nghe nhạc Tàu nữa? HCM lại là người nói tiếng Tàu, làm thơ Tàu, tuyệt như vậy, người Tàu còn chưa chắc có khả năng làm điều đó? HCM toàn là viết những ký hiệu, HCM đâu có rành tiếng Việt, toàn là viết ký hiệu sai chính tả, tại sao có những sự việc xảy ra như vậy? Còn biết bao nhiêu điều chứ không phải bây nhiêu đây... 

Không phải người Tàu, tại sao dâng Hoàng Sa, Trường Sa cho Tàu? Không phải người Tàu, tại sao lại dùng lá cờ máu, cờ đỏ sao vàng của tỉnh Phúc Kiến? Hổng phải người Tàu, làm sao lại làm những chuyện đó được? ... Hãy suy nghĩ lại, đừng bao giờ đánh gía qúa cao "Hoa Kỳ là gián điệp bật nhất, không ai qua mắt được?"... Mình phải nhìn lại những thực tế, những gì đã xảy ra..., mình đánh gía lịch sử như vậy nó đúng hơn... Đừng đánh giá hời hợt... Đánh gía như vậy rất dễ sai lầm thưa ông BT...

Sống trong xã hội CS, làm tới chức Phó tổng biên tập báo Nhân Dân, với 45 tuổi Đảng, thiết tưởng ông BT biết rõ hơn ai hết về những luận điệu tuyên truyền láo khoét, bịp bợm của CS. Trong 45 năm đó, ông có thể đã bị CS lừa hàng ngàn lần, vậy ông có khẳng định rằng, trong chuyến đi cùng HCM đến làng Kim Liên, Nghệ An, nơi chôn nhau cắt rốn của HCM, ông không bị lừa? Xin ông đừng bao giờ tin tưởng tuyệt đối "HCM đúng là người Nghệ An, vì nói đựợc giọng Nam Đàn". 

Ông đã từng nghe danh hài Hoài Linh chưa nhỉ, Hoài Linh không chỉ nhại giọng Nam, Trung, Bắc, mà còn nhại cả giọng của bất cứ cá nhân nào nếu muốn. Không phải chỉ một cá nhân Hoài Linh làm được việc đó, khi xưa có nghệ sĩ Trần Văn Trạch. Cá  nhân Linh, hiện có biết một người mù, có khả năng nhại giọng nói của bất cứ ai. Sự thật, vấn để gỉa giọng nói, không khó đâu, chỉ kiên trì ngày tháng học hỏi, sẽ làm được tất cả. Gián điệp Tàu có 12 năm để học hỏi ngôn ngữ, giọng địa phương, dễ dàng thôi, ông BT à. 

Ông nên đặt nhiều câu hỏi, tại sao HCM làm Chủ tịch nước, mà những 12 năm chưa từng về thăm quê hương Làng Sen của mình? Tại sao ông Khiêm và bà Thanh là những người ruột thịt ra Hà Nội, thăm ông Hồ, nhưng ông không tiếp đón, viện cớ là bận việc nước? 

Ông Khiêm qua đời năm 1950, bà Thanh qua đời năm 1954, trong khi ông BT tháp tùng HCM đến làng Kim Liên năm 1957, lúc đó ông Khiêm và bà Thanh đã ra người thiên cổ rồi, vậy ông BT cho rằng bà Thanh nhận ra nốt ruồi sau gáy của HCM vào lúc nào? và câu chuyện ông BT kể: "ông cả Khiêm và HCM đã học chữ Tàu, viết tên của mình ra làm sao, và chữ còn nguyên như thế kia mà?

Rõ ràng, 2 câu chuyện về bà Thanh và ông cả Khiêm mà ông BT kể, ông không chính mắt thấy điều đó, mà chỉ nghe thuật lại, hay trên báo chí CS mà thôi, coi chừng ông lại bị lừa nữa đấy ông BT ạ, kể cả cái "cỗng chính" và "lò rèn" cũng là những qủa lừa nữa vì trước khi đi thăm làng Kim Liên, HCM đã chuẩn bị trước đó rồi, mục đích là qua mặt ông BT và cả nước, điều đó cũng dễ thôi mà. Ông BT nên suy nghĩ một chút về trường hợp ông Nguyễn Thanh Sơn đấy. Có thể ông Sơn nói láo mà ổng không biết, không cố tình nói láo đấy, vì cái láo bị nhiễm lâu ngày, trở thành sự thật lúc nào không hay. Nếu ông không tỵ nạn cộng sản tại Pháp, chưa chắc gì ông thoát khỏi cả ngàn qủa lừa của Đảng và Nhà nước đâu.

HCM vắng bóng trên chính trường 12 năm, rồi tự nhiên xuất hiện, thành lập Chính Phủ Lâm Thời ở Cây Đa Tân Trào vào 16/08/1945, nghe không hợp lý chút nào, ngoại trừ một tên gián điệp Tàu. Muốn lập chính phủ lâm thời đâu phải chuyện dễ dàng, phải có nhân sự, tiền bạc, súng ống, quân đội... chỉ từ Tàu đem vào thì dễ nhất và hợp lý nhất mà thôi. Ông BT biện luận rằng, chẳng lẽ ông Phạm Văn Đồng, ông Võ Nguyên Giáp không nhận ra HCM sau khi 12 năm xa cách? Ngu gì nhận ra một HCM gỉa hả ông BT, miễn rằng chức vụ, quyền lực, tiền bạc là sướng tê người rồi ông BT ạ, chưa nói vấn đề cho đi "mò tôm" khi dám tiết lộ bí mật. Bởi vậy, sau này bí mật chiến thắng Điện Biên Phủ là do 2 tướng tàu Vi Quốc Thanh và Trần Canh chỉ huy, không phải Võ Nguyên Giáp, cũng không có gì là lạ, ông BT à. Giống như trò chơi ghép hình (picture puzzle game), chúng ta đang ráp những mảnh sau cùng để giải mã nhân vật HCM này.

HCM đã từng nói: "Tôi có thể sai, chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể nào sai được." Một câu nói này đây, đủ chứng tỏ thân phận khuyển mã, tay sai đắc lực cho Stalin và Mao rồi, vì 2 người này biết qúa rõ thân phận của tên HCM, một tên gián điệp Tàu, đơn giản thế. Chỉ có tên gián điệp Tàu mới chủ trương "Trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ", đem những thành phần trí thức, ưu tú của VN tiêu diệt hết, đã thế còn chỉ đạo Tố Hữu mang thơ vào học đường:

Giết, giết nữa, bàn tay không chút nghỉ
Cho ruộng đồng, lúa tốt, thuế mau xong
Cho Đảng bền lâu, rập bước chúng lòng
Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Xít Ta Lin bất diệt

Chỉ có thằng gián điệp Tàu mới chỉ đạo ác ôn như thế này, bắt dân Việt phải thờ tên Mao Trạch Đông, đâu còn gì để nói nữa. Trong khi đó, biết bao nhiêu anh hùng dân tộc như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Vương, Lê Lai, Lê Lợi, Quang Trung, ... của gần 5000 năm dòng sử Việt, chúng đều bỏ sọt rác, chỉ in mỗi một hình HCM qua 5 lần đổi tiền, nên gọi là tiền Hồ.

Ông BT biện luận thêm rằng, 

"anh Nguyễn Khắc Viện, bị lao từ năm 26 tuổi, 28 tuổi bị cắt hẳn một bên phổi, một bên phổi ép chỉ còn có 2/3 thôi, ảnh nghĩ rằng chỉ còn sống được 6 tháng và năm 1963 ảnh về nước, ảnh nói cũng may lắm, sống thêm được 3 năm, nhưng mà ảnh sống đến năm 82 tuổi, 45 năm sau, đấy là lao phổi chính cống đấy. Cho nên, người ta có đủ thuốc ngay từ những năm 1930 để hạn chế vi trùng Koch, để người ta có thể mổ phổi, ép phổi, cắt phổi, để nó không lây lan qua các bộ phận khác..."  

Chúng ta biết Streptomycin là thuốc trị bịnh lao, được giới thiệu bởi Albert Schatz vào 19/10/1943, nhưng mãi đến năm 1946-1947 mới bắt đầu thử nghiệm. Ông bác sĩ Viện sinh năm 1913, tức năm 1939, ông bị bịnh ho lao, lúc đó chưa có thuốc Streptomycin mà ông vẫn có thể tiếp tục sống được, phải công nhận đây là một câu chuyện hiếm có, hy hữu, chuyện khó tin nhưng có thật. Nhưng đem sự có thật hy hữu này để chứng minh HCM cũng thoát chết giống y bác sĩ Viện, chẳng khác nào câu chuyện may mắn trúng số độc đắc, thưa ông BT.

Nói về HCM, chắc nói hoài cũng không bao giờ hết về nhân vật này, nhưng vẫn cần phải nói, phải lôi ra những dữ kiện, sự kiện để tìm hiểu sự thật, để biết cái nào đúng, cái nào sai, vì đồng bào trong nước đã bị hàng chục năm, ĐCSVN đã nhồi nhét những điều dối trá. Chúng sử dụng HCM như tấm áo giáp để che chở chúng. 

Chúng đồng hóa Đảng = Nhà nước, chúng đồng hóa Bác = Đảng, nên hễ bất cứ ai đụng phải 3 thứ này (Bác, Đảng, Nhà Nước) đều phải bị vào tù. Thành ra, tìm hiểu sự thật về HCM không phải là một công việc vô bổ, làm mất thì giờ đâu, mà là một mũi đấu tranh vô cùng quan trọng trong tiến trình giải thể chế độ CS này.

Ngày 13/08/2013


Đính kèm: Phần thâu âm buổi Talk Show Nhà Báo Bùi Tín ngày 11/08/2013


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét