Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TÌNH TIẾT MỚI TRONG PHIÊN XỬ PHÚC THẨM HAI SINH VIÊN YÊU NƯỚC PHƯƠNG UYÊN - NGUYÊN KHA

DCCT
7-08-2013

VRNs (07.08.2013) – Sài Gòn – Anh Đinh Nhật Uy sẽ có mặt ở phiên tòa xử phúc thẩm các sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, để đòi lại toàn bộ tài sản của công ty do công an chiếm dụng từ gần một năm nay.

Vào ngày 01.08, Thẩm phán Trương Thị Minh Thơ gửi công văn số 9234/2013/GTT cho Luật sư Nguyễn Văn Miếng với nội dung, Ls Nguyễn Văn Miếng là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Đinh Nhật Uy trong vụ án Đinh Nguyên Kha và đồng phạm, phạm tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN VN”, có mặt vào lúc 7 giờ 30, ngày 16.08.2013, tại Tòa án nhân dân tối cao 116 Trương Định, phường 1, Tp Tân An, tỉnh Long An.

Ls Miếng giải thích về việc anh Uy kháng cáo đòi lại tài sản của công ty anh Uy:

“Trong phiên tòa sơ thẩm, tòa tuyên tịch thu tất cả các tài sản khi cơ quan điều tra khám xét và tịch thu tài sản của công ty anh Uy, mà cơ quan điều tra cho rằng anh Uy có liên quan đến vụ án này. Nhưng khi cơ quan điều tra kiểm tra và khám xét kỹ thì tất cả các tài sản của công ty anh Uy không liên quan đến vụ án của Nguyên Kha.”

Anh Uy đã kháng cáo để đòi lại tất cả các tài sản này. Do đó, anh Uy sẽ có mặt trong phiên tòa sắp tới cùng với hai sinh viên yêu nước là Phương Uyên và Nguyên Kha.

Trên facebook bà Liên, mẹ của Nhật Uy và Nguyên Kha khích lệ tinh thần luật sư Miếng: “Ls Nguyễn văn Miếng sẽ bào chữa cho 2 đứa con của mình đó bà con. Chúc Ls chân cứng đá mềm. Cố lên, cố lên.” 

Vy Vu cảm động: “Em nguyện cầu mọi việc tốt đẹp. Em luôn hy vọng. Chị giữ sức khoẻ nhé Chị. Mọi người luôn bên Chị và Gia Đình.” 

Minh Hương chia sẽ với gia đình bà Liên: “Cầu mong mọi sự tốt đẹp đến với chị, tôi cũng người mẹ của hai con trai, tôi hiểu nỗi đau của chị.”

Tin Vui hy vọng: “Cầu chúc bà con có một chuyến đi Long An cuối tuần bình an. Tập 1 (sơ thẩm) đã làm cho những người yêu mến VN hãnh diện về hai bạn trẻ. Hy vọng tập 2 (phúc thẩm) sẽ làm cho cả thế giới hãnh diện vì những người đến tham dự phiên tòa”. Hoài Niên phản hồi: “Cha ơi! Nếu sức khỏe cho phép con sẽ đi Long An với tư cách cá nhân. Con đi theo các bạn trẻ dễ bị “chụp nón cối” lắm..haaaaaaaaaaaaa..”

Xin nhắc lại, trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 16.05 vừa qua, tòa tuyên án Đinh Nguyên Kha 8 năm tù và 3 năm quản chế và nữ sinh Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù giam và 3 năm quản chế.


HT, VRNs




3 nhận xét:

  1. Phương Anh9/8/13 14:47

    Phương Uyên không oan

    Sự kiện Nguyễn Phương Uên, sinh viên trường Đại học Công nghệ thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh bị bắt vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước đang được một số đài nước ngoài, trang mạng lề trái bóp méo, thổi phồng. Chẳng gì Phương Uyên cũng là một con thiêu thân được nuôi dưỡng trong cùng lò mà lại!
    Thực chất chuyện này là gì vậy?
    Nguyễn Phương Uyên đã bị nhóm ngưởi lôi kéo tham gia tổ chức tự xưng là tuổi trẻ yêu nước. Bọn này lợi dụng mâu thuẫn tranh chấp chủ quyền biển Đông căng thẳng, kích động sinh viên để họ tưởng nhầm rằng: đây là hội những người đấu tranh với Trung Quốc bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tổ chức này đã kích động thanh niên, sinh viên tham gia biểu tình và lồng ghép dần dần những thông tin nói xấu, xuyên tạc và kích động chống phá nhà nước.
    Tuổi trẻ yêu nước thực chất do đám người già, những cựu binh của chế độ Việt Nam Cộng hòa bất mãn với nhà nước, dựng nên. Những người này yêu nước Việt Nam theo kiểu tôn thờ chế độ tay sai ngụy quyền, mong muốn được làm đầy tớ của ông chủ Mỹ. Họ kêu gọi chống phá Đảng cộng sản Việt Nam, hô hào treo cờ ba sọc, tung hô Mỹ…
    Khi Nguyễn Phương Uyên bị bắt, những “mầm non nghĩa địa” này không dám đứng ra nhận trách nhiệm, mà đẩy cha mẹ cô ra đấu tranh, kiện cáo. Phương Uyên dại khờ đã đẩy cha mẹ mình vào con đường đau khổ vì thương nhớ! Phương Uyên biến thành con thiêu thân để làm đề tài cho những kẻ bên ngoài chọc ngoáy vào nội bộ Việt Nam.
    Thực tế, cái gọi là truyền đơn chống Trung Quốc mà Phương Uyên được chúng giao đi tán phát là truyền đơn kêu gọi đả đảo Đảng cộng sản, kêu gọi đa nguyên đa đảng… Truyền đơn kêu gọi lật đổ nhà nước, lật đổ Đảng cộng sản Việt Nam. Truyền đơn còn được rải cũng với tiền để gây chú ý đặc biệt của bà con đi đường. Hành động ấy của Phương Uyên đã vi phạm điều 88 Bộ Luật Hình sự, không hề oan uổng.
    Tuyên truyền lật đổ Đảng, nhà nước là nội dung khác hẳn với biểu tình, rải truyền đơn chống Trung Quốc. Ở Hà Nội và cả TP. Hồ Chí Minh có biết bao nhiêu người đi biểu tình, căng khẩu hiệu công khai chống Trung Quốc, thậm chí có hành động hơi quá đà. Nhưng tất cả những người đó không ai bị bắt. Chỉ những kẻ lợi dụng đấu tranh chống Trung Quốc, để kêu gọi chống phá, lật đổ nhà nước, mới bị bắt giữ.
    Một sinh viên từ quê lên TP. Hồ Chí Minh học sao có đủ tiền để đi tung rải cùng truyền đơn phản động? Vậy tiền của ai? Ai bỏ tiền ra đẩy Phương Uyên làm thiêu thân, bán đứng Phương Uyên dại khờ? Chắc ai cũng biết, kẻ sau lưng giấu mặt đó.
    Phải lên án, vạch bộ mặt đểu cáng của những kẻ chủ mưu trong vụ Phương Uyên. Phải lên tiếng để cảnh tỉnh các bạn trẻ để không ai dại dột như Phương Uyên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời bạn Phương Anh đọc bài viết "Nguyễn Phương Uyên Chính Là Người Yêu Nước" của MS Nguyễn Trung Tôn tại đây:

      http://www.trinhanmedia.com/2013/08/nguyen-phuong-uyen-chinh-la-nguoi-yeu.html

      Hy vọng qua bài viết này bạn "thấy" được nhiều hơn. Hãy dùng tư duy đừng "ca" theo như con vẹt, như những tên cò mồi. Mong lắm thay.

      Xóa
    2. Thêm bài này nữa:"CHỐNG "NHÀ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM" KHÔNG PHẢI LÀ CHỐNG ĐẤT NƯỚC DÂN TỘC".

      Link: http://www.trinhanmedia.com/2013/08/chong-nha-nuoc-chxhcn-viet-nam-khong.html

      Phương Anh đọc thêm vào để hiểu thế nào là lòng yêu nước.

      Xóa