Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




THỐI NÁT VÀ MỤC RUỖNG

Phi Vũ
5-09-2013

Theo Báo Mới, một tờ báo lề phải của Cộng Sản Việt Nam, lương của một giám đốc công ty thoát nước đô thị ở thành phố Sài Gòn là 2 tỷ 6/ năm, giám đốc công ty chiếu sáng là 2 tỷ 2/năm. Một người công nhân nhẩm tính: lương của người này là 2 triệu 5/tháng, phải làm 86 năm mới bằng lương giám đốc làm trong một năm.

******
Ở cái đất nước Việt Nam Cộng Sản, đồng lương giữa những người đứng đầu một cơ quan công quyền và một người nhân viên bình thường có một sự cách biệt một trời một vực. Theo Báo Mới, một tờ báo lề phải của Cộng Sản Việt Nam, lương của một giám đốc công ty thoát nước đô thị ở thành phố Sài Gòn là 2 tỷ 6/ năm, giám đốc công ty chiếu sáng là 2 tỷ 2/năm. Một người công nhân nhẩm tính: lương của người này là 2 triệu 5/tháng, phải làm 86 năm mới bằng lương giám đốc làm trong một năm.

Phải nói một điều là ngay tại đất nước Việt Nam Cộng Sản hiện nay, hố sâu ngăn cách giữa giàu và nghèo đã càng ngày càng sâu và rộng hơn. Điều này làm chúng ta nghĩ đến trên lý thuyết, chủ nghĩa Cộng sản cho rằng chủ nghĩa tư bản là những kẻ bóc lột người công nhân. Thế nhưng, thực tế mà nói, đời sống người công nhân ở tại những nước tư bản là những người được pháp luật bảo vệ. Tất cả những người công nhân nếu không có tay nghề chuyên môn đều được hưởng một mức lương tối thiểu theo luật định. Ở tại các hãng xưởng tư nhân đều có dán bảng thông báo của chính phủ tiểu bang theo đúng luật định.

Chính xã hội Việt Nam hiện tại, vào thời điểm này thì sự phân chia giai cấp càng ngày càng hiện rõ. Người giàu thì càng ngày càng giàu sụ trong khi người nghèo càng ngày càng nghèo khổ và khốn khó hơn. Xã hội hiện tại lại có thêm một thành phần mới: những người dân oan. Họ trước đây cũng có nhà cửa, ruộng vườn, cũng có cuộc sống dẫu nghèo nhưng cũng có chỗ để ở. Bây giờ những thành phần cán bộ đã ăn cướp nhà cửa ruộng vườn của họ và họ chỉ được đền bù bằng giá rẻ mạt.

Có một điều cũng rất là đau lòng vừa mới xảy ra. Một trung úy đang làm nhiệm vụ ở tại Trường Sa. Trong đợt về phép thăm nhà lần này thì nhà cửa của gia đình người trung úy ở Trường Sa này đã bị nhà cầm quyền tại địa phương ăn cướp. Người trung úy này đáng lý ra trong đợt về phép thăm gia đình phải được vui vẻ thì lại phải vác đơn đi khiếu kiện. Thật là đau lòng và oái ăm. Đến người chiến sĩ đang ở nơi biển đảo xa xôi để bảo vệ Tổ Quốc cũng bị lũ khốn cướp bóc tài sản của gia đình.

Tin giờ chót mấy tên có đồng lương quá nhiều này đã bị đình chỉ công tác. Kệ mẹ lũ nhà bây.

Cái chế độ đang cầm quyền hiện nay đang rất là thối nát và mục ruỗng, đang là những thành phần hại nước hại dân. Chúng đáng bị vất vào sọt rác của lịch sử dân tộc.

Phi Vũ


2 nhận xét:

  1. TRẦN ĐẠI NGHĨA3/10/13 06:45

    Một lũ mang danh là đầy tớ dân, nhưng lại cởi cổ dân, hút máu công nhân và dân lao động, sống phè phỡn trên sự bần cùng đến tận đáy xã hội của tầng lớp nghèo đói.
    Chúng là lũ "Sâu dân mọt nước" -Lũ Cộng nô Hán gian bất lương, phi nhân, dối trá vừa hèn hạ vừa tàn độc gian ác.
    Hãy đứng lên hỡi những người bần cùng bị bóc lột, đập tan bè lũ Cộng nô gian ác!!!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh6/10/13 12:16

    Ừ, Ba dòng thác cách mạng.., giai cấp công nông làm chủ.., làm theo năng lực,hưởng theo lao động.., văn hoá khoa học tiên tiến.., nông công nghiệp hiện đại.. Mả cha tụi bay !
    Cộng sản là lũ láo khoét nhất trần gian, ai biểu tin chúng làm chi...

    Trả lờiXóa