Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHỮNG CÂU HỎI ĐAU ĐẦU

Alan Phan
5-09-2013



Hai bạn đọc của Góc Nhìn Alan bức xúc vì ông già đặt ra 10 câu hỏi quá “hắc búa” cho các em sinh viên (coi bài Khoàng Cách Trí Tuệ…). Hai bạn đố lại ông già Alan và các BCA 5 câu hỏi kèm đây. Ông già bó tay nên phải mời các BCA đỡ đạn dùm..

*****
1. 
Qua 1 bài viết về lịch sử tiền giấy của Việt nam đăng trên Vietnamnet, tôi để ý đến một chi tiết là các tờ giấy do VNDCCH phát hành từ 1945 hay sau đó đều có chữ Tàu trên tiền (xem hình). Như vậy, 16 chữ vàng và 4 hay 6 cái tốt gì đó đã bắt đầu từ trước khi thiết lập VNDCCH vào 1945. Bạn có biết năm nào chúng ta chính thức là đối tác toàn diện toàn thân với Trung Quốc qua các chữ vàng bạc và các “hẩu hẩu”?


2. 
Ngày 12/8 vừa qua, theo báo Tuổi Trẻ, 3 giáo sư đoạt giải Nobel về vật lý, Sheldon Lee Glashow, David Gross và George Smoot, đã cho biết họ rất sốc khi đến thăm một số trường đại học ở TP. HCM, vì hạ tầng khoa học nghèo nàn ở đó. Ông Gross còn thắc mắc thêm là tại sao nền kinh tế có GDP gần 120 tỷ USD lại không thể đầu tư vài ba trăm triệu USD để nấng cấp hạ tầng cho các trường đại học?

Bạn có biết là Việt Nam đã chi bao nhiêu cho đầu tư vào dự án bô xít, vào đường xe lửa cao tốc Bắc-Nam, vào nhà máy hạt nhân Bình Thuận, vào nhà máy lọc dầu Dung Quất, vào các tàu ngầm Kilo…

Tổng cộng 5 dự án này là bao nhiêu tỷ USD?

3.
Không tính các nước như Việt Nam, Cuba, Bắc Triều Tiên và TQ, thế giới có khoảng 11,000 trường đại học. Bạn nào có biết là bao nhiêu trường có một khoá học về chủ nghĩa Mác Lê?

4.
Việt Nam vô địch thế giới về số con gái đi lấy chồng nước ngoài, nhiều nhất là Hàn Quốc và Đài Loan. Bạn nào có biết trong 30 năm vừa qua, tổng số gái Việt kết hôn vời trai ngoại là bao nhiêu?

5.
Bạn nào có biết tên của 18 đồng chí tốt nghiệp khoá gián điệp thứ 4 do KGB đào tạo tại Moscow năm 1923?

Câu hỏi càng ngắn thì càng khó. Các bạn làm “research” cho nghiêm túc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét