Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HƯỚNG ĐI MỚI CHO THẾ HỆ TRẺ CỦA ĐẤT NƯỚC UKRAINA.... BÀI HỌC QUÝ GIÁ NÀO CHO THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM NGÀY HÔM NAY...?

Đỗ Minh Tuyên
26-2-2014


Hình ảnh những nhân viên cảnh sát Ukraina quỳ gối xin lỗi người biểu tình ngày hôm nay... có chút nào khiến lực lượng công an Việt Nam phải bận tâm và đắn đo suy nghĩ...? và những gì mà thế hệ trẻ Uraina, cùng các sinh viên Ukraina đang nghĩ và đang thể hiện... có mang lại chút động lực nào cho thế hệ trẻ Việt Nam...? người dân Việt Nam sẽ mạnh mẽ trỗi dậy lật đổ bạo quyền cộng sản đòi lại quyền con người cho bản thân và nền dân chủ của đất nước như Ukraina... hay sẽ vẫn tiếp tục sợ hãi cuối đầu trước bạo lực để rồi chấp nhận cuộc sống đọa đày và ngay cả có thể trở thành kiếp nô lệ cho giặc Tàu xâm lược trong nay mai... ?

Người dân Ukraina đang nô nức... Đất nước Ukraina đang chuyển mình đến một nền dân chủ cởi mở hơn và tốt đẹp hơn...trong lúc thế hệ trẻ Ukraina bao gồm các sinh viên đại học của quốc gia cựu cộng sản này đang nổ lực với hướng đi mới của đất nước. Cuộc biểu tình chống lại chính sách cai trị độc tài của Tổng thống Yanucovich và chính phủ thân Nga của ông đã thành công tốt đẹp và đưa đất nước cựu cộng sản này đến một bước ngoặc mới trong lịch sử. Cơn thịnh nộ của người dân Ukraina đã đè bẹp được sự trấn áp và tấn công bằng vũ lực của chính phủ... và sự khát khao dân chủ lớn mạnh trong lòng họ đã đẩy lùi nỗi sợ hãi của họ trước bạo lực của cảnh sát... trước dùi cui, roi điện và súng đạn... niềm tự hào của dân tộc Ukraina ngày hôm nay.

Người dân Việt nam và thế hệ trẻ Việt Nam rút ra được bài học nào cho mình từ sự kiện lịch sử hào hùng của đất nước Ukraina ngày hôm nay...? phải chăng khi lãnh đạo đất nước có những quyết định sai lầm và độc tài...thì chính người dân của đất nước phải là người lèo lái con thuyền đất nước đi đúng hướng... như những gì chúng ta đã được chứng kiến từ đất nước Ukraina ngày hôm nay...? Việt Nam và Ukraina có nhiều điểm tương đồng với nhau về nhiều mặt, điển hình tại đất nước Ukraina, trong lúc Tổng thống Yunacovich và chính phủ của ông thân Nga dẫn đến những quyết định mang tính độc tài đối với người dân và đất nước...thì người dân Ukraina lại hướng về các quốc gia Tự do dân chủ của phương Tây... và tại Việt Nam, trong lúc các Nhà lãnh đạo đảng và giới cầm quyền hiện nay cũng tương tự, thân với Trung Quốc và độc tài trong đường lối chính sách cai trị người dân và điều hành đất nước...thì người dân Việt Nam lại mong muốn hướng đến dân chủ hóa đất nước...!!!

Một điều khác biệt dẫn đến việc người dân Việt nam chưa đủ sức mạnh thoát khỏi sự sợ hãi của bản thân để đưa đất nước với lịch sử 4000 năm văn hiến này thoát khỏi ách cai trị độc tài của tập đoàn cộng sản vô thần Việt nam... tiến đến bước ngoặc lịch sử như đất nước Ukraina ngày hôm nay... đó là do người dân Việt Nam suốt nhiều thế kỷ qua luôn sống dưới sự kềm kẹp của một đất nước đảng trị với những lực lượng an ninh hùng hậu và tàn bạo... sẵn sàng tấn công, gây đổ máu và chết chóc cho người dân... bất chấp luật pháp và hiến pháp... bất chấp lương tâm đạo đức con người miễn sao bảo vệ tốt và hữu hiệu cho chế độ cầm quyền. Hình ảnh những nhân viên cảnh sát Ukraina quỳ gối xin lỗi người biểu tình ngày hôm nay... có chút nào khiến lực lượng công an Việt Nam phải bận tâm và đắn đo suy nghĩ...? và những gì mà thế hệ trẻ Uraina, cùng các sinh viên Ukraina đang nghĩ và đang thể hiện... có mang lại chút động lực nào cho thế hệ trẻ Việt Nam...? người dân Việt Nam sẽ mạnh mẽ trỗi dậy lật đổ bạo quyền cộng sản đòi lại quyền con người cho bản thân và nền dân chủ của đất nước như Ukraina... hay sẽ vẫn tiếp tục sợ hãi cuối đầu trước bạo lực để rồi chấp nhận cuộc sống đọa đày và ngay cả có thể trở thành kiếp nô lệ cho giặc Tàu xâm lược trong nay mai... ?

Đỗ Minh Tuyên
http://dominhtuyen1962.blogspot.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét