Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGUYỄN TẤN DŨNG VS CÙ HUY HÀ VŨ, LẠI CÓ DỊP ĐỐI ĐẦU ?

Trí Nhân Media
22-5-2014



Trên FB đang râm ran chuyện Cù Huy Hà Vũ đang được Mỹ "nuôi" chọn làm người lãnh đạo tương lai cho VN. Thậm chí đến bản kiến nghị gửi chính quyền Obama với tiêu đề: "Yêu cầu có thái độ về hành động khiêu khích của Trung Cộng gần quần đảo Hoàng Sa và hỗ trợ Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền của mình."


(Respond firmly to China's provocative acts near the Paracel islands and support Vietnam in protecting its sovereignty) (https://petitions.whitehouse.gov/petition/respond-firmly-chinas-provocative-acts-near-paracel-islands-and-support-vietnam-protecting-its/1RzldwgW )

kêu gọi đồng bào ký tên cũng "cố gắng nhét" vào một câu:
2. Hỗ trợ Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ để trở thành một nhà lãnh đạo đối lập với chính phủ Cộng Sản Việt Nam đương thời (2. Support Dr. Cu Huy Ha Vu to become an opposition leader to the de facto communist Vietnamese government;)

Bản kiến nghị này đã thu được 1,203 chữ ký tính đến 11:00 giờ đêm ngày hôm nay, 22-5-2014. Không biết những người ký tên có biết rõ mình đã ký những gì chăng ?

Như vậy xem ra con đường chính trị của ông Cù Huy Hà Vũ "coi bộ" vẫn còn chói sáng chứ không như nhiều người nghĩ khi ông vừa đến Hoa kỳ.

Có nhiều người cho rằng giữa 2 cái xấu thì mình chọn cái ít xấu hơn. Dĩ nhiên ông Cù Huy Hà Vũ "xấu ít" và theo lập luận trên thì ông được bình chọn.

Ông Cù Huy Hà Vũ là người đã từng lên tiếng chỉ tích mạnh mẽ và đưa đơn kiện Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng và đã bị lừa bắt bỏ tù qua "2 bao cao su". Ông khẳng định ông thuộc gia đình công thần khai sáng ra chế độ CỘng Sản tại Việt Nam. Có bao giờ chúng ta nghe ông chỉ trích cái sai lầm của cái chế độ mà gia đình ông đã cung cúc phục vụ, cái chế độ mà đã đưa Việt nam đến suy yếu thảm thương ?

Là người Việt Nam, phải nằm trong những mặc cả quốc tế, NẾU tình thế bắt buộc chúng ta phải chấp nhận trò chơi và con bài của Mỹ thì chúng ta đành phải chấp nhận. Nhưng chấp nhận không có nghĩa là buông xuôi, là chấm dứt.

Là người chống Cộng, cho dù lá bài nào được đưa ra để lãnh đạo nắm vận mệnh đất nước, thì lãnh đạo này phải là người từ bỏ, tuyệt giao với CỘng Sản. Đất nước VN không thể nào tiếp tục nằm trong guồng máy CS để tiếp tục bị Nga Tàu chi phối điều khiển. Nếu không, còn Cộng sản thì vẫn còn đấu tranh. Bài học Cộng Sản 70 năm nay quá rõ ràng, thấm thía và đau đớn.

Quí vị có đồng ý với chúng tôi ?


================
Ngoc Nhi Nguyen

Năm 2009 , tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ , con của công thần CS Cù Huy Cận , đột nhiên trở nên nổi tiếng khi ông ta đâm đơn khởi kiện TT Nguyễn Tấn Dũng . Đến năm 2010 thì ông lại càng nổi tiếng hơn nữa khi bị bắt với vụ kỳ án " 2 bao cao su " . Và vừa mới đây ông lại làm cho mọi người ngạc nhiên khi bất ngờ được thả ra và sang Mỹ , mà không có bất cứ 1 điều kiện nào từ phía chính quyền CSVN .

Sau khi sang Mỹ , ông đã mau chóng ra mặt điều trần trước quốc hội Mỹ , tuyên bố sẽ trở về VN trong chiến thắng , và nay là người đang được TS Nguyễn Đình Thắng với Cao Quang Ánh kêu gọi ký tên ủng hộ lên làm Tổng thống 1 chính phủ lưu vong , chuẩn bị sau này tranh cử tại Việt Nam .

Rõ ràng ông được sự chống lưng khá mạnh mẽ từ Mỹ , và là 1 cựu sinh viên trường đại học Sorbonne của Pháp , nghe nói Pháp cũng ủng hộ ông .

Tại VN , thì trong số tứ trụ triều đình Hùng Dũng Sang Trọng , ai cũng biết TT Nguyễn Tấn Dũng là người thân Mỹ , và có vài động thái nghiêng về phe dân chủ . Gần đây ông là người có nhiều câu tuyên bố chống Trung Quốc mạnh mẽ nhất , về vấn đề giàn khoan và chủ quyền biển đảo . 

Phải chăng đang có 1 cuộc chạy đua giữa 2 cựu thù này để mong làm vui lòng Mỹ , nhờ Mỹ đưa mình lên vị trí đứng đầu khi VN có thay đổi lớn về chính trị ? 

Ai sẽ thắng ? Người dân VN sẽ chọn ai ? Phe dân chủ sẽ đứng ở đâu trong cuộc chạy đua này ? 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét