Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHỮNG KẺ ĐI KHUYNH ĐẢO THẾ GIỚI

Hạ Long Bụt sĩ
26-5-2014
       
Trong tiểu thuyết Les Conquérants- Những Kẻ Đi Chinh Phục - văn hào Pháp Andre Malraux (1901-1976) viết năm 1928 đã lấy nhân vật CS Nga Borodin làm vai chính trong bối cảnh Trung Hoa 1922-27 cùng với Pierre Garine, Klein, Hong sát thủ,  Tcheng Dai nghệ sĩ…là những người đầy đam mê, mưu đồ, bạo loạn, mang lý tưởng giải phóng, cách mạng gieo vào Á Đông thuộc địa, truyện mô tả cuộc chiến giữa tả và hữu, Quốc-Cộng, cuộc đình công ở Quảng Châu, Hồng Kông…Sau này ông còn viết về cuộc nổi dậy bất thành của CS ở Thượng Hải trong cuốn La Condition Humaine -Phận Làm Người- 1933.

Andre Malraux sang Cao Miên năm 1923, bị thực dân Pháp bắt vì tội mang đồ cổ Kmer về Pháp, kinh nghiệm này khiến ông uất ức chống lại thực dân, ông lập nhóm An Nam Trẻ ( Jeunes Annamites League ) và ra tờ L’Indochine ở SàiGòn. Ông đề cao CS cho tới Đệ Nhị thế chiến thì chuyển hẳn sang Hiện sinh, lấy tự do cá nhân làm chính, con người có tự do lựa chọn, nghệ thuật sáng tạo chống lại định mệnh. Ông từng nói : Cộng sản có thể phá hủy Dân chủ nhưng Dân chủ cũng có thể phá hủy CS. Ông tham dự vào cuộc chiến chống độc tài ở Tây Ban Nha, tham gia kháng chiến Pháp chống Đức Quốc Xã.

Phê bình nhân vật CS Borodin của Malraux, Trotsky cho rằng Borodin không phải là người cách mạng chuyên nghiệp ( professional revolutionnaire),ông gọi những người làm hỏng Mác xít như Borodin là lang băm không thể so sánh với bác sĩ dù bác sĩ có thất bại đi chăng nữa thì cũng vẫn là chân chính y giới. ( Problem of the Chinese Revolution 1931 trên web.).

Nhân vật Borodin chẳng những liên hệ tới Trung Hoa mà còn liên hệ tới Cs VN, sau đây là những mốc chính của con người đi chinh phục khuynh đảo này. ( Có lẽ dùng từ Les Aventuriers Internationaux, những kẻ phiêu lưu quốc tế, của ông Ngô Đình Nhu đăng trên báo Ngôn Luận, Sàigòn, 1963 thì sát nghĩa hơn.)
                                                                 ****

BORODIN (1884-1951)-sinh ở Belarus, tên thật là Milkhail Gruzenberg , cha mẹ đều là người gốc Do Thái, con là Norman Borodin ( sau cũng làm gián điệp ở Âu Mỹ)

- 1903 theo phe Bolsheviks ở Nga

- 1905 bị chính quyền Nga hoàng tầm nã, trốn sang Anh rồi sang Mỹ. Khi ấy Trotsky tức Bronstein  cũng trốn chạy sang Nữu Ước.

- 1905-1917 : học ở Indiana một thời gian, sau dậy tiếng Anh cho di dân ở Chicago. Lập đảng Xã Hội Mỹ chuyển thành đảng CS Mỹ 1919.

- 1917 trở về Nga khi cách mạng Bolsheviks thành công. Cách mạng tháng 10-1917 là cuộc đảo chính coup d’etat do Trotsky thực hiện.

- 1919-1922 làm gián điệp CS ở Mỹ, Mexico và Anh. Chuyển lậu vàng bạc quý kim từ Nga sang Mexico, dụng ý lập trung tâm CS Châu Mỹ, vì nơi đây sẵn có phe Tả chống đế quốc do M.N.Roy ( 1887-1954), một người Ấn từng thành lập đảng CS Ấn  và đảng Xã Hội Mexico (Dec.1917). Đây là đảng CS đầu tiên ngoài nước Nga. Borodin ở nhờ nhà M.N.Roy (1)

- 1923 được Trung Ương cử, theo lời mời của Tôn Dật Tiên (1866-1925), Borodin sang Tầu giúp QDĐ tổ chức theo mô hình CS Nga. Cùng đi có Lý Thụy ( thông ngôn, giao dịch), tướng Blyukher, Garin ( tuyên huấn) Borodin  giúp QDĐ Trung Hoa tổ chức đảng theo kiểu Lenin, thuyết phục Tôn Dật Tiên cho phe CS Tầu gia nhập QDĐ ! ông đưa Mao vào ban tuyên truyền, Chu Ân Lai vào trường võ bị Hoàng Phố do Nga yểm trợ, viện trợ vũ khí ( hiệu trưởng là Tưởng Giới Thạch, Chu làm giám đốc chính trị). Borodin tổ chức các khóa huấn luyện tuyên truyền đại chúng, lập viện Huấn luyện Nông dân trong đó có mặt Mao.

- 1927 Thấy Borodin đứng giữa phe Tư sản QDĐ và Công Nông, Stalin, nghe theo lời phê bình của Trotsky, ra lệnh Borodin phải tìm cách đưa Công Nông khuynh loát QDĐ và thi hành Cải cách ruộng đất. Tưởng Giới Thạch phản ứng mạnh, tiêu diệt đẫm máu CS ở Thượng Hải, đuổi cả nhóm Borodin về Nga (2), cả bà Tôn Văn  cũng theo về cùng.

- 1928 Borodin làm tờ Moscow News Anh ngữ ở Nga một thời gian ngắn.

- 1949 Bị Stalin  đày sang Siberia vì bị nghi ngờ khuynh hữu. Staline đã thanh toán phe hữu CS như Trotsky 1940, Zinoviev 1936 và Kamenev, Bukharin và Roy từ 1927. Borodin mất ở Siberia năm 1951.(3)

Chú Thích

1-Roy (1887-1954) đứng  rất cao trong Trung Ương Đảng Moscow, suốt 8 năm, sau bị Stalin thanh trừng phải trốn qua Âu châu 1928. Từ đó Roy bỏ chủ nghĩa Marx, trở về với truyền thống dân tộc Ấn. Hơn nữa khi đảng CS Anh thành lập lại muốn bao trùm đảng CS Ấn, khiến Roy càng xa Marx hơn, ngoài ra ông còn tìm thấy những giá trị truyền thống rất cao đẹp của Ấn mà không cần mượn chủ thuyết ngoại lai nào.

2- Cả nhóm Borodin, trong đó có Lý Thụy, bắt đầu bị Stalin nghi ngờ, có lẽ vì thế Borodin phải ngồi yên  hay lặn một thời gian dài. Đây là những năm tháng lu mờ ẩn mình hay giam lỏng-missing years của cả nhóm chăng ? Tôn Dật Tiên mất từ năm 1925, Tưởng Giới Thạch học ở Nhật Bản, nắm quân lực, đánh tan phe CS còn yếu ớt. Tôn Văn từng sang VN 1902, họp với người Hoa ở Hàng Buồm, tôn chỉ Tam Dân được QDĐ VN theo, ngay bản diễn văn của HCM đọc 2-9-1945 cũng khéo đưa vào, cũng như dùng câu mở đầu Hiến Pháp Hoa Kỳ để che mắt thiên hạ, lấy lòng phe hữu quốc gia vào thời điểm mà CS Nga-Tầu còn rất yếu và Mỹ đang rất mạnh trên toàn thế giới.Chỉ trong mấy năm, Borodin ít ra cũng đã gây dựng CS Tầu, để lại cách tổ chức, phương pháp khuấy động, thuật tuyên truyền cho Mao, Chu ,Lý và đệ tử.

3- Phong trào CS đại đa số lãnh đạo chủ chốt là gốc Do Thái : từ Marx, Engels tới Trotsky, Borodin. Trên tờ Sunday Herald 1920, Churchill từng nhận xét : ngoại trừ Lenine, còn lại Bolsheviks đều  là Do Thái !

Trên nhiều websites, thống kê : năm 1922 có 19564 người Do Thái trong Bolsheviks ( 5.21%). Trung Ương  9 Do Thái, 3 Nga. Mật vụ 42 Do Thái ( có tên Beria), 19 Nga. Trong 556 ủy viên cao cấp thì Do Thái chiếm 451 người. Riêng tại Vladivostok năm 1919 Do Thái chiếm 264 trong tổng số 384, đặc biệt và kỳ lạ nhất:  tất cả các ủy viên commissars đều là Do Thái đến từ Mỹ !Hồng quân Nga vẫn lấy ngôi sao Do Thái làm cờ hiệu. Trùm mật vụ Beria, Andropov KGB, Sverdlof ( giết Nga Hoàng) đều là Do Thái. Ngay Lenin cũng ¼ Do Thái, ¼ Mông Cổ…

Tài phiệt Do Thái quốc tế đổ tiền giúp CS : Jacob Schiff ở New York đổ 20 tr. năm 1917, Asberg ở Thụy Điển giúp Soviet tới năm 1940, chính ông này chi tiền cho Lenin và Trotsky lập đơn vị Hồng quân đầu tiên. Tại Đông Âu CS, tại Nam Tư, chủ chốt là nhân sự Do Thái, ngay cố vấn chỉ đạo của Tito là Mosa Pijade cũng là Do Thái .

Ba người vợ của Stalin đều là Do Thái, vợ Molotov, Kruschev, Brezhnev là Do Thái. Anh vợ Molotov sống ở Connecticut, con gái sau lấy con Stalin là Vassili.

Như vậy ta dễ  hiểu khuynh hướng Do Thái Macxít khá mạnh tại Mỹ trong thời chiến tranh VN, với Jane Fonda, Horowitz  vv.. và  vv..Ngay Luther King cũng bị  vây bọc bởi nhóm Do Thái CS hoặc khuynh tả Mỹ. Từng hoạt động ở Anh, Mỹ…hẳn mật vụ Âu Mỹ đã có đầy đủ hồ sơ về Borodin và các cộng sự viên Ấn,Việt của ông.

 ( tham khảo website chính www.heretical.com/Bolsheviks and Jews-, Wikipedia.org…và hai cuốn tiểu thuyết Les Conquerants và La Condition Humaine của A.Malraux- A Hero, Soviet Style by Dan N.Jacobs viết về Borodin,  Stalin’s man in China -Harvard Uni. Xb 1981 với bài điểm sách trên N.Y.Times.)

Trích trong VIỆT SỬ NHÌN THẲNG-400 trang sẽ xb vào ngày hội Long Hoa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét