Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐÚNG LÀ “TƯỚNG CƯỚP”

Hoàng Thanh Trúc
23-5-2014          

Hình bên: Thiếu Tướng Lê Hiền Vân, thứ 2 từ bên phải

“trong điều kiện nước ta, một Đảng lãnh đạo thì chưa nên có Luật biểu tình”. ( Thiếu Tướng Lê Hiền Vân – ĐB/Quốc Hội ) 
  
“Rất buồn cười trong cách nói, khôi hài nhưng chính xác – Một đảng lãnh đạo thì độc tài quyền lực tạo nên nhiều bất công cho xã hội,nhân dân ta thán, nhiều khả năng vùng lên lật đổ chế độ - Cho biểu tình là tạo ra cơ hội tụ họp quần chúng đầy sự đe doạ cho chế độ độc đảng CSVN ”  

Chiều 21-5-2014, thảo luận tại tổ về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần sớm đưa dự án luật biểu tình vào nghị trình chính thức để Quốc hội xem xét, thông qua .

Cụ thể , uỷ viên thường trực Uỷ ban Tư pháp Đỗ Văn Đương đề xuất đưa ngay Luật biểu tình vào nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 của Quốc hội (diễn ra cuối năm nay). Ý kiến của đại biểu Đương nhận được nhiều ý kiến đồng tình của các đại biểu Trương Trọng Nghĩa, Huỳnh Thành Đạt, Võ Thị Dung...
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa nhấn mạnh quyền biểu tình là quyền con người đã được hiến định, thực tế vừa qua cho thấy hết sức bức xúc, có thể lôi cuốn hàng triệu người ở các tầng lớp nhân dân khác nhau, nhất là lớp trẻ. Khi có nhu cầu bức xúc như vậy nhưng lại không có hành lang pháp lý và chuẩn mực cho những hành động để diễn ra một cách hợp lý ….

Tuy nhiên tại đoàn Hà Nội, ĐB/QH thiếu tướng Lê Hiền Vân cho rằng “trong điều kiện nước ta một Đảng lãnh đạo thì chưa nên có Luật biểu tình”. (báo Tuổi Trẻ) . (*)

Gọi ông ĐB “cuốc hội” mang hàm cấp tướng này là  “tướng cướp” mà không oan chút nào . Bởi giữa nghị trường QH và PV báo chí ông là một quân nhân con cháu của toàn dân dù là “đảng cử” dân phải bầu, nhưng củng mang danh là đại diện được uỷ nhiệm từ người dân có bổn phận bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cử tri những người bỏ phiếu cho ông .

Nhưng ông thản nhiên như công khai “ăn cướp” quyền lợi thiêng liêng của toàn dân được Hiến Pháp qui định là quyền “Biểu Tình” – Khi phát biểu như thế liệu ông có còn nhớ, kể từ bản Hiến Pháp đầu tiên 1946 đến lần sửa đổi Hiến pháp mới nhất năm 2013, gần 70 năm, 5 lần sửa đổi, Hiến Pháp đều qui định không thay đổi bản chất  : Điều 26 Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 2013 (sửa đổi, bổ sung Điều 69 ) qui định: “Công dân có “quyền” tự do ngôn luận, tự do báo chí, “được” thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.”

Mang hàm “tướng” không biết tư duy ông có đủ thông minh và xấu hổ để đọc cho  chữ “quyền” và “được” trong điều khoản này không ? .

Suốt 70 năm, 5 lần sửa đổi không dưới vài chục lần khoá họp QH nhưng “nhà nước,đảng ta” nhạy cảm ? sợ cho nhân dân cái “quyền” này có khi nhân dân lợi dụng “được” tụ họp để vùng lên lật đổ chế CS độ độc tài thối nát lạc hậu này chăng ! Dù đó là quyền lợi tất nhiên mặc định của toàn dân do Hiến Pháp qui định  nhưng “đảng ta” cứ “vờ quên đi” mãi….

Rồi thì hôm nay dù hột cơm nhân dân hàng ngày vẫn dính kẻ răng, ông lạnh lùng như phường “cướp cạn” tiếp tục cổ vũ cho một quan niệm “bệnh hoạn” giữa thời đại văn minh này :  “ nước ta, một Đảng lãnh đạo thì chưa nên có Luật biểu tình”. !? . 

Nói câu ấy thì nên chăng ?  ông hãy lột cái “ngôi sao tướng” trên cầu vai mình mà cho vào túi đi , bởi tội nghiệp cho nó khi phải hiện diện đồng hành với một “tư duy ngược” không hơn phường “giá áo túi cơm” bởi :

Chính sự “Đa đảng” mới chưa cần thiết có Luật Biểu Tình, vì xã hội nhiều đảng phái sẽ tự kiểm soát lẫn nhau thông qua kênh thông tin tự do báo chí sẽ hạn chế tiêu cực tham nhũng giúp xã hội sạch sẽ hơn .

Ngược lại “Độc đảng” là cái nôi sinh ra độc tài, độc ác và độc quyền “tư bản đỏ” làm cho xã hội thối rữa, quốc gia lạc hậu ….Chính nó - Chế độ độc đảng - mới cần phải có “biểu tình” thường xuyên như chất cường toan tẩy rữa những ô uế của chế độ - Lật đổ thay mới nó luôn, nếu nhân dân thấy cần thiết 

Hy vọng qua nội dung bài viết ngắn này sẽ giúp ông ĐB/QH Lê Hiền Vân  “ngộ ra” một điều gì đó để hoàn thiện lại tư duy cá nhân mình cho nhân cách ông không tự nhiên thấp xuống trong vai trò một “Tướng cướp” quyền lợi hợp pháp của nhân dân .

(*) tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/.../thuc-te-doi-hoi-som-co-luat-bieu-tinh.htm...

Hoàng Thanh Trúc





1 nhận xét: