Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIỆT GIAN: NGUY CƠ LỚN NHẤT CỦA VIỆT NAM HIỆN NAY

Hoàng Mai
26-5-2014

Những nguy cơ của Việt Nam hiện nay là:

1. Một nền kinh tế, chính trị, ngoại giao phụ thuộc gần như toàn diện vào China

2. Nền kinh tế có nguy cơ phá sản, do sản xuất trong nước không phát triển được, không cạnh tranh lại với hàng China, thâm thủng mậu dịch với China quá lớn, tính ra năm 2013 là hơn 20 tỷ USD. Nếu cộng từ 5 năm trước lại, thì có thể thâm hụt thương mại Việt Nam so với China (tức còn nợ China) khoảng 50 tỷ USD. Chưa kể các khoản vay ODA cho các công trình trọng điểm quốc gia mà China trúng thầu đến 90%. 

Có thể tổng nợ của Việt Nam so với China vào khoảng 70 đến 80 tỷ USD. Đào đâu ra tài nguyên, khoáng sản để trả và trả bao giờ cho hết số nợ ấy? (tôi dự đoán rằng, tổng nợ nước ngoài của Việt Nam hiện nay khoảng hơn gấp đôi số nợ China nói trên, tức khoảng 170 đến 200 tỷ USD). Qua đây cho thấy, chỉ cần Bắc Kinh “húng hắng ho” là Hà Nội đã xanh mặt, cho nên liên tục nhượng bộ Bắc Kinh.

3. Tệ nạn tham nhũng kéo dài vài chục năm nay đã làm suy kiệt mọi nguồn lực. Gần như tất cả các bộ, ngành, địa phương đều nghĩ cách để khai thác tài nguyên nhằm vơ vét khi có chức, có quyền để còn kịp hạ cánh. Rừng hầu như đã bị phá hết (trừ một số rừng quốc gia); chỗ nào có khoáng sản đều được truy tìm để khai thác, kể cả đá và cát trong xây dựng cũng vậy…

4. Văn hóa đã ở mức suy đồi, đạo đức xã hội đã bị băng hoại, đang nằm ở đáy. Cơ quan công quyền hống hách, khinh dân. Đến các cơ quan công quyền, bệnh viện,… Nhân Dân phải nghĩ đến phong bì…; cứ nhìn các tấm ảnh công an đánh người thâm tím đến chết trong nhiều vụ án mà thất kinh, ngoài sức tưởng tượng…

5. Mâu thuẫn giữa Đảng cầm quyền, Chính quyền với Nhân Dân gần như đã trở thành đối kháng. Và ta dễ nhận thấy, Đảng CSVN đã và đang xem Nhân Dân Việt Nam là “thế lực thù địch”?! Việc không dám ban hành Luật biểu tình và cấm Nhân Dân biểu tình, là sự trả lời cho nhận định này. Đảng sợ “thế lực thù địch” lợi dụng biểu tình để lật đổ.

6. Khả năng chiến tranh với China là rất lớn. Sự kiện giàn khoan HD-981 là điển hình. Nếu nhượng bộ thì sẽ tạo tiền lệ để China làm tới, sẽ tạo “vết dầu loang”; nếu căng quá thì có thể xẩy ra chiến tranh. Có vẻ như China đã động binh ở Biên giới phía Bắc (?!). Trong khi China cũng đã thuê đất ở Lào là 50-70 năm; với CPC giáp Việt Nam, họ đã thuê có nơi nghe đâu là 99 năm, chắc chắn họ đã thiết lập căn cứ quân sự rồi. Vậy là, Việt Nam tứ bề bị China bao vây. Trong đó nguy cơ từ phía biển là cực kỳ nguy hiểm. Tưởng tượng với vài ba chục nghìn chiếc tàu đánh cá có vũ trang đổ bộ bất ngờ vào một số cảng từ Thanh Hóa trở vào, và ở một số địa phương ven biển, thì tình hình sẽ rối loạn ngay từ đầu.

Về mọi mặt, nếu xẩy ra chiến tranh với China, và nếu như không có sự giúp đỡ của Mỹ, Nhật, thì chắc chắn đến 80% Việt Nam sẽ thua, và mất khoảng một nửa Biển theo cuộc chiến này. Hơn ai hết, Bắc Kinh đang rất cân nhắc kỹ sự thiệt hơn trong việc gây chiến lần này.

Trên đây là 6 nguy cơ lớn, nhưng chưa phải là lớn nhất, quan trọng nhất. Vậy còn lại là nguy cơ nào?
Xin trả lời, đó là: VIỆT GIAN!

Việc để mất các điểm cao ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang, cũng như để mất Gạc Ma, trong thập niên 1980 cho thấy, hầu như Bắc Kinh đã cài cắm được người vào cấp cao nhất của Việt Nam ở thời điểm đó.

Vụ các quan chức cấp cao người Lào bị tai nạn hôm tháng 17.5.2014 vừa rồi là bài học cảnh giác dễ thấy về người Tàu đã lũng đoạn Lào ở mức độ nào. Việt Nam cũng không khá hơn, hãy cảnh giác!

Những cuộc biểu tình bị lợi dụng ở Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Áng, hôm 14 và 15 tháng 5 vừa rồi, mà báo chí, cũng như cộng đồng mạng đưa tin, bình luận… cũng cho thấy, tình báo China đã cài được vào lực lượng an ninh Việt Nam.

Tóm lại: Tình báo người Tàu ở Việt Nam và đám Việt gian, là nguy cơ lớn nhất của Việt Nam ở giai đoạn hiện nay. Nếu như không nắm và khống chế được bọn này, thì rất có thể, Bắc Kinh sẽ thực hiện một cuộc đảo chính để lập nên chính phủ bù nhìn, ôm gót chân Bắc Kinh trong thời gian tới.


Hoàng Mai




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét