Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VỞ KỊCH GIÀN KHOAN ĐÃ ĐƯỢC GIÀN DỰNG TỪ LÂU !

Ngoc Nhi Nguyen
17-5-2014

Kịch bản Giàn Khoan đã được viết từ lâu , nhưng giấu kín không cho dân biết . Khi bắt đầu diễn thì mới mở màn tri hô lên là Ối giời ơi , Trung Quốc đã cắm giàn khoan vào lãnh hải nước ta , lòng yêu nước đâu mau mau thức dậy , bật đèn xanh cho đi biểu tình nè , bà con ủng hộ đông đông nha ... 

Và thế là ùn ùn đột nhiên từ ông bác sĩ đến anh công nhân , bỗng hừng hực lòng yêu nước và ghét Tàu , ai cũng háo hức xuống đường đi biểu tình cho bằng được , mặc dù ai cũng biết thằng Trung Quốc chẳng bao giờ vì người dân biểu tình mà nó nao núng , vì cái bọn đạo diễn đang diễn chính kịch bản do nó viết . Cứ coi như là Tôn Ngộ Không nhảy loi choi trong lòng bàn tay Phật . 

Cái giàn khoan tuy to mà nhỏ , tuy trông đồ sộ mà không nguy hiểm , tuy nằm trong lãnh hải VN mà vẫn còn ở xa lắm .. so với những thứ khác mà Trung Quốc đang nắm giữ tại VN , từ 90% thắng thầu các loại , đến cái xương sống Tây Nguyên Bô Xít , đến văn hóa Con bướm xinh và sách giáo khoa cho trẻ em , cho đến cả hạt gạo , con đỉa ... trong đất cát sông ngòi VN ... Ấy vậy mà có mấy ai quan tâm đâu , có ai biểu tình đâu , có ai phản đối đâu ... 

Cái giàn khoan , và cả những nhà máy lớn của TQ , vẫn bình yên an toàn chẳng chút hề hấn . Trong khi các công ty cạnh tranh của Hàn Quốc , Đài Loan , Nhật Bản thì cháy đùng đùng và công nhân VN thì chết lên chết xuống , khóc lóc xin lỗi để còn có đồng lương của chủ nhân đến từ các nước hàng xóm ! 

Tuy nhà nước CSVN bưng bít thông tin và dư luận viên thì ra sức tuyên truyền , nhưng cũng không khó để chắt lọc được những gì chúng ta cần biết . Chỉ cần chịu khó đi tìm trên mạng , rồi lựa ra từng miếng ghép vào bức tranh lớn , từ từ cũng sẽ thấy được bức tranh vẽ hình gì . 

Công thức đưa tin của nhà nước VN gồm 2 kênh , chính thức và không chính thức . Chính thức là báo chí nhà nước và TV , không chính thức là qua các DLV . Những gì bọn DLV nói ra là dùng để lừa gạt người dân , không bao giờ là sự thật , còn thông tin chính thức thì khi nào rõ ràng rành mạch thì là tin thật , còn mờ mờ ảo ảo thì là tin không thật , dùng để lừa gạt cả người dân lẫn quốc tế . 

Ví dụ như vụ biểu tình bạo loạn vừa qua , đám DLV thì ráng gân cổ lên đổ tội cho Việt Tân và phản động hải ngoại , là hoàn toàn láo khoét . Báo chí chính thống thì chỉ mập mờ " bọn chính trị cơ hội , thế lực thù địch , bọn xấu " thì ta có thể hiểu rằng cái bọn ấy chính là bọn trong bộ chính trị chứ không ai khác .

Thế kịch bản Giàn Khoan được viết từ khi nào ? 

Đầu dây mối nhợ có thể từ vụ TPP cơ , và từ khi thủ tướng Dũng bò đi kiếm Obama xin chứng giám cho cái hồn ma của thị trường kinh tế xã hội chủ nghĩa mà không thành .

Sau đó VN phải trình bày trước hội đồng nhân quyền , phải thả hàng loạt tù nhân , rồi chị Minh Hằng người có mối giao hảo tốt với Phật Giáo Hòa Hảo , dân oan và dân HMong bị bắt , rồi Cù Huy Hà Vũ đi Mỹ .... rồi đùng 1 cái nhà nước CSVN tri hô kêu cứu thế giới vụ giàn khoan đúng dịp thủ tướng đi họp ASEAN ... Mọi việc đã diễn ra rất đúng quy trình . 

Bên cạnh đó còn 1 số cảnh phụ như thủ tướng đi thăm thương binh liệt sĩ , đi thăm bà con nông dân ... nhìn tưởng sắp thành tổng thống 1 nước dân chủ đến nơi . Lại còn bật đèn xanh cho đi biểu tình nữa chứ .. Ôi đúng là dân chủ quá trớn ! 

Á à , dân chủ quá trớn à , chúng ông thích ăn cơm chiên Dương Châu không thích ăn MacDonald đâu nhé . Chúng ông sẽ nhồi nhét cho công nhân ăn hoành thánh thật là hoành tráng , cho mày thành khoai tây chiên luôn ... Và thế là hàng chục nhà máy đột nhiên thành khoai tây chiên thật !! 

Hôm đầu mình thắc mắc sao không thấy công an ra mặt ngăn chận biểu tình khi nó vừa bùng nổ thành bạo loạn ? Giờ thì mình biết công an mặc thường phục nằm đầy trong đoàn biểu tình , nhưng không làm gì vì cần phải theo dõi các đối tượng , không bắt ngay vì ông chủ còn cần điều tra xem thằng nào là thằng đầu bếp làm ra món cơm chiên và hoành thánh này . Chừng nào xử xong thằng đầu bếp , thì khoắng 1 cái là xong cái đám hủ tiếu gõ đó mà , lo gì . Cháy vài chục nhà máy thì đã có bảo hiểm đền , còn công nhân đói vài tháng chả sao , thậm chí chết vài chục mạng cũng vẫn ok , vẫn rẻ chán ! 

Một khi màn kịch diễn xong , tấm màn nhung sắp được buông xuống , không cần diễn viên nữa thì người ta cho diễn viên uống nước mát hiệu Thanh Hóa cho nằm dài hết 1 đám là khỏi xách động . Sau đó thì xe tăng tàu bò diễu võ dương oai , công an an ninh cơ động ra đầy đường , đứa nào còn léng phéng là hốt hết . 

Nghe nói ngày mai chính quyền pha trà đãi khách thủ đô , còn các vùng khác đã có chuẩn bị bánh tét. 

Cũng như lần trước Saigon Hà Nội có các cháu ngoan cờ đỏ cột dây đỏ ở tay đi làm cảnh miễn phí , còn Nghệ An thì ăn cùi chỏ của dân phòng .

Cũng không ngờ màn kịch kết thúc sớm thế . Không biết chừng nào mới tiếp tập 2 ?

Ngoc Nhi Nguyen, FB



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét