Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TÀU KÉO TRUNG CỘNG ĐÂM TRỰC TIẾP VÀO TÀU KIỂM NGƯ VIỆT NAM

7-6-2014


Hình bên: Tàu Trung Quốc áp sát tàu Việt Nam tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981

Ngày 7/6, Trung Quốc duy trì lực lượng với khoảng 120 tàu, tổ chức thành nhóm sẵn sàng đâm va, hú còi, phun vòi rồng vào các tàu Kiểm ngư Việt Nam. Lúc 14 giờ chiều nay, tàu kéo Trung Quốc số 281 đã manh động đâm trực tiếp vào mặt trái tàu kiểm ngư KN-635 của Việt Nam.

Tin từ Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), hôm nay, 7/6, tàu Kiểm ngư Việt Nam tiếp tục kiên trì bám trụ tổ chức hoạt động đấu tranh với cường độ cao để phản đối và yêu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 khỏi vùng biển Việt Nam trong phạm vi cách giàn khoan khoảng 9-10 hải lý.

Tàu cá Việt Nam tiếp tục bám ngư trường cách khu vực giàn khoan Hải Dương-981 khoảng 35-40 hải lý tổ chức đánh bắt thủy sản, tổ chức đấu tranh phản đối hành động ngang ngược của tàu cá, tàu hải cảnh Trung Quốc và phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong khu vực nhằm đòi lại ngư trường truyền thống của ngư dân ta. Trong quá trình hoạt động, tàu hải cảnh và tàu cá của Trung Quốc đã có những hành động manh động, nguy hiểm đối với tàu cá Việt Nam.

Cục Kiểm ngư cho biết, trong ngày Trung Quôc duy trì lực lượng với khoảng 120 tàu, gồm: 37-40 tàu hải cảnh, khoảng hơn 30 tàu vận tải và tàu kéo, 40-45 tàu cá và 4 tàu quân sự quanh khu vực giàn khoan.

Ngoài ra, lực lượng Kiểm ngư cũng phát hiện 1 máy bay Y-8 hoạt động trinh sát nhiều vòng trong khu vực giàn khoan ở độ cao khoảng 250-300m.

Theo quan sát của lực lược Kiểm ngư Việt Nam, xuất hiện 4 tàu quân sự trong khu vực giàn khoan; trong đó có 2 tàu quét mìn ở phía Nam cách giàn khoan 19-21 hải lý, 2 tàu hộ vệ tên lửa ở phía Đông - Đông Nam cách giàn khoan 20-25 hải lý.

Nhóm tàu Trung Quốc luôn chực đâm va, gây gổ

Nhóm tàu Trung Quốc sẵn sàng tổ chức đâm va, hú còi, phun vòi rồng vào các tàu Kiểm ngư Việt Nam.

Theo Cục Kiểm ngư, tại khu vực giàn khoan, các tàu của Trung Quốc gồm tàu hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, tàu vận tải đã tổ chức thành từng nhóm để ngăn chặn quyết liệt hơn, manh động hơn, đẩy lùi các tàu Kiểm ngư trong quá trình tiếp cận giàn khoan để thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, lúc 14 giờ ngày hôm nay, 7/6, tàu kéo Trung Quốc có số hiệu 281 đã đâm trực tiếp vào mạn trái tàu Kiểm ngư KN-635 của Việt Nam. Tuy nhiên, lực lượng Kiểm ngư đã xử lý tình huống kịp thời và đảm bảo tàu hoạt động bình thường trở lại.

Trong khi đó, tàu cá Trung Quốc với khoảng 40-45 chiếc được sự hỗ trợ của 4 tàu hải cảnh đã có hành động ngăn cản, đẩy ép tàu cá cửa ngư dân Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền của Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền của Việt Nam. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trên ngư trường, nhưng các tàu cá Việt Nam vẫn đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động khai thác thủy sản.

Tiếng Chim Việt





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét