Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HÃY CẢNH GIÁC: MẠNG XÃ HỘI VÀ NHỮNG TIỂU XẢO LÔI KÉO, ẢNH HƯỞNG NGƯỜI ĐỌC

30-6-2014

Facebook vừa công bố kết quả 1 cuộc thí nghiệm khoa học trên FB . Họ đã âm thầm thay đổi thông tin mà 1 số nicks được chọn có thể đọc trong vòng nhiều ngày , sau đó theo dõi xem những thông tin đó có ảnh hưởng gì đến tư tưởng của những nicks đó qua những thứ họ đọc được không .

Câu trả lời là CÓ ẢNH HƯỞNG RẤT LỚN !

Ví dụ 1 người bị chắt lọc thông tin , trong nhiều ngày chỉ được đọc tin buồn thì trong những ngày sau đó người đó cũng viết stt buồn . Ngược lại người được cho đọc toàn thông tin vui thì trong những ngày kế tiếp cũng viết nhiều stt vui hơn .

Chỉ " nhồi sọ " 1 người 1 cách âm thầm như vậy trong vòng vài ngày mà còn đem đến kết quả như vậy thì thử tưởng tượng 1 chính quyền , 1 xã hội có những chính sách nhồi sọ dân , bưng bít thông tin , chỉ cho nghe tin 1 chiều từ lúc mới sanh ra , suốt cả đời , từ thế hệ này qua thế hệ khác thì kết quả sẽ như thế nào ?

Nhưng đây là sự vi phạm nhân quyền trầm trọng nhất , vì nó ảnh hưởng đến tư duy suy nghĩ não bộ tâm tư tình cảm của con người , là những gì riêng tư và thiêng liêng nhất , khiến con người khác hơn con vật .

Ngay trên FB này chúng ta nếu để ý cũng sẽ thấy nhiều FB cá nhân và cả các trang nhóm , sử dụng những chiêu thức nhồi sọ ngầm này .

Họ sẽ sử dụng những tiểu xảo như dùng hình sexy , hình lạ , hình độc để dụ người vào đọc , sau đó nhiễu loạn thông tin bằng cách tung tin giả , tin không chính xác , tin giật gân ... Họ cho người đọc ăn bánh vẽ và những hy vọng , những niềm vui không thật , rồi kéo vào nhóm riêng tha hồ nhồi sọ những thứ khác mà họ muốn .

Người VN vốn nhẹ dạ , cả tin , ít khi tìm tòi kiểm chứng suy nghĩ sâu xa , nên rất dễ bị lôi kéo và nhồi sọ kiểu này .

Nhưng lập lại lần nữa đây là hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và đáng bị lên án . Người nào , tổ chức nào , đảng phái nào sử dụng những chiêu trò , tiểu xảo này đều không coi nhân quyền ra gì , và nếu họ mà có quyền lực trong tay thì cũng sẽ ác độc không thua gì CS .

Ai muốn là người thay vì là cừu thì nên cảnh giác , và biết làm sao nhận ra những thủ đoạn lôi kéo , nhồi sọ này để không bị ảnh hưởng .







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét