Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHÁT NGÔN VÀ HÀNH ĐỘNG

Nguyên Anh 
7-7-2014

Tiếp sau những phát biểu cứng rắn của giới chóp bu lãnh đạo csvn về chủ quyền biển Đông cùng các mệnh đề ra khơi bám biển bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc (với tay không tấc sắt),các chuyến đi đến vùng biển để lên gân ngư dân của Trương Tấn Sang, Nguyễn phú Trọng thì 6 ngư dân VN đã bị TC bắt khi đang đánh bắt trên ngư trường truyền thống của Việt Nam.

Trích: Ngày 4-7, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận đã bắt giữ sáu ngư dân Việt Nam, một động thái có thể làm gia tăng căng thẳng trên biển Đông. Vụ bắt tàu cá và sáu ngư dân này xảy ra ngày 3-7. Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngang ngược cáo buộc tàu cá Việt Nam bị bắt giữ vì “hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển Trung Quốc, cách đảo Hải Nam 7 hải lý (13 km)” về phía nam.

“Các cơ quan hữu quan của Trung Quốc đang điều tra vụ việc theo pháp luật” - ông Hồng nói. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan dầu khí trên vùng biển của Việt Nam hồi tháng 5.

Ấy vậy mà sau khi sự kiện xảy ra các giới chóp bu cầm quyền im thin thít, không hề có động thái nào để bảo vệ ngư dân của mình dù là chỉ đánh võ mồm bằng phản đối chính thức qua đường ngoại giao,tất cả từ ông TBT bại não kiên định con đường Mác Lê nghèo hèn nhục nhã cho đến tay chủ tịch nước và thủ tướng trò cười dù những ngư dân đó ra khơi đánh bắt theo chủ trương đường lối do mình đề ra….

Đáng buồn hơn sau khi đã bắt 6 ngư dân Việt Nam bọn giặc đã báo về Bắc Kinh như một chiến công vang dội và người phát ngôn của TC là Hồng Lỗi đã đăng đàn phát biểu chính thức mà các quan chức VN vẫn không có một động thái nào xử lý những 3 ngày sau đó !

Cũng theo bài báo trên ông Hà Lê cùng ông Trần cao Mưu (nhưng trí thấp!)phải đợi báo cáo chính thức của chính quyền địa phương mới có cơ sở giải quyết !

Lý giải nguyên nhân của sự chậm trễ trên chỉ có hai cách:

- Với đầu óc đặc sệt thứ chủ nghĩa giáo điều bệnh hoạn, các tên quan lại thời nay luôn cho mình là quan trọng khi được vinh hạnh ngồi vào cái ghế của đảng ban phát, chúng phải chứng tỏ ta đây là quan trọng. Hơn nữa chỉ là 6 mạng dân quèn thì có gì mà ầm ỉ. Ở cái xứ sở đất chật người đông này dân số hơn 90 triệu người thì có bị bắt 6 thằng người thì rộng hơn được một tý, còn chết luôn thì càng tốt vì chúng có sống hay chết gì cũng không liên quan đến chúng ông !

Điều đó trái ngược với các quốc gia Dân Chủ đa đảng phái do người dân bầu ra vì nếu sự việc nghiêm trọng trên xảy ra tại đất nước của họ thì giới quan chức đã có hành động ngay lập tức,ngoài bảo vệ chủ quyền,công dân của họ phải được quan tâm đặt vào hàng quan trọng nếu không với sự chỉ trích của người dân và đảng đối lập cộng với nền báo chí tự do ngôn luận họ sẽ sống trong nhục nhã ê chề và bắt buộc phải từ chức.

- Quan chức csvn sợ mất chỗ ngồi khi chưa nhận được sự cho phép của giới chóp bu đầu ruồi,nếu hăng hái quá lên tiếng có hành động cụ thể bảo vệ ngư dân mà tổn hại đến chủ trương của cái đảng thổ tả thì mất chức như chơi,cho nên họ cứ lùng nhùng chờ chỉ đạo mới có sự việc chậm trễ như trên.

Cuối cùng sau khi tin 6 ngư dân Việt Nam bị bắt được loan tin chính thức thì nhà cầm quyền đã có hành động cụ thể bằng cách cử một quan chức tép riu đến để….trao quà là một cái phong bì nhỏ xíu trong đó chứa vài triệu đồng để an ủi thân nhân của họ và ….chấm hết !

Hình báo Tuổi Trẻ
Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ gia đình 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

Đó là giá trị con người trong chế độ cs, mọi chủ trương đường lối của nhà cầm quyền là dụ dỗ, xúi dại người dân và khi sự cố xảy ra thì có chút tiền gọi là hổ trợ, từ chiếc tàu vài tỷ nhận vài chục triệu cho đến người ngư dân hôm nay,từ tham gia làm nghĩa vụ quân sự cho đến nghĩa vụ quốc tế,nghĩa vụ thì có quyền lợi thì không là cái chuyện hiển nhiên mặc định tại cái đất nước thiên đường Mù này từ xưa đến nay.

Với bản chất kiên định con đường nói láo những tên tuyên huấn, bọn còn đảng còn mình sẽ tuyên truyền là do đất nước chúng ta sau 2 cuộc chiến tranh do thực dân đế quốc gây ra còn nghèo quá cho nên hành động hổ trợ trên là tinh thần lá lành đùm lá rách thế nhưng bọn chúng thì do đặc quyền cơ chế cho nên giàu sang tỷ lệ nghịch với đại bộ phận người dân còn ông cố nội chúng,bọn cư dân hoa lục rớt máy bay của hãng hàng không Malaysia thì chúng thể hiện tấm lòng cúc cung khuyễn mã tung hết các lực lượng truy tìm với kinh phí cả triệu đô la ngày và nhận lại sự lạnh nhạt hờ hững của thiên triều đại hán cùng thân nhân của họ.

Thật là không biết dùng từ gì để nói cho hết những cay đắng tủi nhục của người dân hôm nay dưới sự cai trị tồi tàn của cái đảng khốn nạn thổ tả mang tên csvn !

Nguyên Anh


1 nhận xét:

  1. TRẦN BÁ VƠ11/7/14 23:12

    Không thể đánh đổi chủ quyền thiêng liêng bằng tình hữu nghị viễn vông mà hãy đổi bằng triệu phú hoặc tỉ phú đô la.
    Dùng tiền triệu phú đô la hỗ trợ ngư dân, bám biển giữ vững chủ quyền Biển Đông là thượng sách của đảng ta.
    Với ngư dân, thà có còn hơn không. Trước khi chết cũng phải có cái...để ăn, khỏi làm ma đói.
    Hoan hô mưu kế cao sâu của nhà nước, hoan hô sự liều mạng tuyệt vời của ngu dân Việt.

    Trả lờiXóa