Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CÁI CHẾT CỦA LƯU QUANG VŨ VÀ NHỮNG "TAI NẠN" NGẪU NHIÊN ĐÁNG NGỜ

Tim Phạm
29-8-2014

Hôm nay là ngày kỷ niệm 26 năm ngày nhà văn Lưu Quang Vũ, nhà thơ Xuân Quỳnh, cùng con trai là Lưu Quỳnh Thơ từ giã cõi đời trong một vụ “tai nạn giao thông” đầy bí ẩn và đầy hoài nghi vào ngày 29/08/1988.

Nhà văn Lưu Quang Vũ là một trong số rất ít những người thuộc thành phần trí thức thời bấy giờ đã dám hưởng ứng cái gọi là phong trào “Nói Thẳng, Nói Thật” mà lịch sử đã chứng minh chỉ là một cái bẫy để tiêu diệt những thành phần bất mãn trong nội bộ đảng, và những người bất đồng chính kiến. Bằng ngòi bút vô cùng sắc bén của mình, nhà văn Lưu Quang Vũ đã viết nên những tác phẩm, những vở kịch vô cùng độc đáo để châm biếm và lên án một chế độ cộng sản độc tài, bất công, hủ lậu, xấu xa, và ngu dốt.

Những tác phẩm của anh đã tố cáo và vạch trần sự gian trá, xảo quyệt, bịp bợm của chủ nghĩa cộng sản và của các đảng viên cộng sản tại Việt Nam. Những vở kịch như: Tôi Và Chúng Ta, Chiếc Ô Công Lý, Ông Không Phải Là Bố Tôi, Lời Nói Dối Cuối Cùng, v.v… đã lột trần bộ mặt giả dối, độc ác, và vô nhân của chế độ cộng sản. Những vở kịch này cũng đã nói lên được những điều mà người dân Việt Nam cả hai miền Nam, Bắc thấy được nhưng không có đủ can đảm để vạch trần.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của những năm đó, cả nước háo hức chờ xem những vở kich của Lưu Quang Vũ. Những vở kịch đó đã là những đề tài để mọi người bàn luận và những câu nói trong những vở kịch đó đã được mọi người dùng để giễu cợt và châm biếm chế độ một cách rất thích thú và hả hê! Ngay cả những cán bộ cộng sản tập kết ra Bắc trước năm 1954 và tỉnh ngộ ngay sau ngày cộng sản chiếm miền Nam cũng rất hả hê và cười đến “té ghế“ khi xem những vở kịch này.

Thế nhưng, những người hiểu biết hơn về cộng sản thì luôn hoài nghi về cái phong trào “Nói Thẳng, Nói Thật” đó và họ luôn ái ngại, lo lắng về những chuyện không may có thể xảy ra cho một nhà văn tài hoa, dũng cảm, và được mọi người yêu mến. Họ đã nghe hoặc học đươc những bài học tương tự và kết quả thảm khốc của những Nhân Văn Giai Phẩm ở miền Bắc và Trăm Hoa Đua Nở ở Trung Quốc.

Cuối cùng thì việc sẽ đến đã đến. Ngày 29/08/1988 cả nước đau đớn và bàng hoàng khi nghe tin Lưu Quang Vũ, nhà thơ Xuân Quỳnh, và con trai Lưu Quỳnh Thơ bị tử nạn trong một vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương. Những hoài nghi, lo lắng của những người hiểu biết về cộng sản hoàn toàn đúng! Mọi người rỉ tai nhau rằng gia đình Lưu Quang Vũ đã bị chế độ độc tài cộng sản hãm hại mặc cho báo đài của cộng sản vẫn tung tin về cái chết của gia đình Lưu Quang Vũ như là một tai nạn giao thông.

Sao ngẫu nhiên vậy? Và nếu nói về ngẫu nhiên thì CSVN chắc hẳn phải là nhà sản xuất những sự ngẫu nhiên thuộc hàng bậc nhất thế giới! Trong lịch sử của đảng CSVN, tất cả những người bất đồng chính kiến hay bất mãn chế độ đều kết thúc cuộc đời trong những cái chết vô cùng ngẫu nhiên, bất đắc kỳ tử, và bởi những “tai nạn” rất đáng nghi ngờ và những chứng bệnh vô cùng khó hiểu.

Trớ trêu thay và ngẫu nhiên thay, vụ an ninh cộng sản đâm thẳng xe vào Luật sư Nguyễn Bắc Truyển lại xảy ra chỉ một ngày trước ngày kỷ niệm 26 năm cái chết  đầy oan ức của gia đình Lưu Quang Vũ. Rất may là Luật sư Truyển đã không bị nguy hiểm đến tánh mạng, nếu không thì các báo, đài của cộng sản sẽ lại có thêm một tai nạn vô cùng ngẫu nhiên nữa để lừa gạt người dân cả nước!

Rồi sẽ có thêm bao nhiêu những vụ “tai nạn giao thông” nữa được nhà cầm quyền cộng sản giàn dựng để hãm hại những người bất đồng chính kiến? Và rồi sẽ có mấy ai tin còn rằng đó là những tai nạn giao thông? Chúng ta đã biết quá nhiều về cộng sản để có thể tin vào những tai nạn quá ngẫu nhiên như vậy!

Xin được cầu chúc cho hương hồn nhà văn Lưu Quang Vũ, nhà thơ Xuân Quỳnh, và Lưu Quỳnh Thơ được yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng, nơi mà những “Lời Nói Dối Cuối Cùng” của cộng sản sẽ được phơi bày ra ánh sáng mà không có một “Cái Ô Công Lý” nào có thể che đậy được!

Tim Pham, FB

Trí Nhân Media


1 nhận xét:

  1. Nặc danh16/11/14 07:01

    Quá nhảm nhí! Đừng lấy cái chết của họ làm dẫn chứng cho sự phản bội đất nước của các người

    Trả lờiXóa