Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SÀI GÒN SẮP "XÓA SỔ" THƯƠNG XÁ TAX

16-8-2014

Hình bên: Thương xá Tax ngày xưa.

SÀI GÒN (NV) - Sau khi đốn hạ khoảng 60 cây cổ thụ trăm tuổi trên lề đường Lê Lợi, chính quyền Sài Gòn cho hay, đang chuẩn bị “xóa sổ” thương xá Tax có mặt tại trung tâm thành phố này từ hơn 130 năm nay.

Theo báo mạng VNExpress, quyết định “xóa sổ” thương xá Tax lâu đời nhất và sầm uất nhất Việt Nam theo một dự án đã được thông qua từ 4 năm trước, để thay vào đó là một khu thương mại cao 40 tầng. 

Dự án này sẽ khởi công vào đầu năm 2015, có cả một bãi đáp máy bay trực thăng theo phương án ban đầu. 

Tuy nhiên, mới đây, các tiểu thương khu thương xá Tax được lệnh phải rời khỏi nơi đây trước Tháng Mười, tức sớm hơn ba tháng theo dự tính để chính quyền xây tháp thông gió nhà ga nhà hát của tuyến metro số 1.

Vẫn theo báo mạng VNExpress, thương xá Tax được chính quyền Pháp xây dựng vào năm 1880, có diện tích khoảng 9,200 thước vuông. 

Dần dà, Tax được người Việt, kể cả du khách ngoại quốc biết đến như là trung tâm thương mại nổi tiếng, và trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Sài Gòn, cùng với chợ Bến Thành, nhà thờ Ðức Bà, Nhà Hát Lớn, Bưu Ðiện, Tòa Ðô Chính... 



Trong khi đó, theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, hơn một tuần lễ nay, trên 200 chủ tiệm kinh doanh tại khu thương xá Tax đã tuôn hàng ra bán “sôn” với giá giảm đến 50%. 

Còn theo báo Người Lao Ðộng, giới tiểu thương nơi đây được khuyến cáo dời cửa tiệm về quận 8 hoặc siêu thị Sài Gòn ở quận 10 để tiếp tục kinh doanh.

Người ta ước tính, trung bình mỗi ngày có khoảng 4,500 lượt người vào mua sắm tại thương xá Tax, nơi được coi là một trong những trung tâm có giá trị thương quyền hàng đầu Việt Nam. 

Theo dư luận, thương xá Tax lâu nay được coi là một trung tâm thương mại lớn và là nơi mua sắm của người sành điệu. 

Thương xá này còn là nơi quy tụ rất đa dạng các hoạt động dịch vụ như mua sắm, giải trí, ăn uống, tổ chức tiệc cưới.

Cũng có dư luận cho rằng, thương xá Tax là nơi lưu giữ ký ức tuổi thơ của rất nhiều người, sắp bị tan biến cùng với sự biến mất của một khu trung tâm thương mại nổi tiếng lâu đời. (PL)

Người Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét