Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VNCH CÓ TRA TẤN TÙ "BINH" CỘNG SẢN KHÔNG?

10-8-2014

Tôi viết bài này vì vừa đọc được một bài viết đã gây ra nhiều tranh cãi về vấn đề này. 

Không thể nói là không có tra tấn dưới thời VNCH! Thật là ngây ngô khi nghĩ và tin rằng VNCH không tra tấn cộng sản trong các nhà tù như Côn Đảo. VNCH chứ có phải là thiên đường đâu mà có thể đi trước thời đại một cách "thần thánh" như vậy?

Cần phải xác định lại một cách rõ ràng là tù nhân ở Côn Đảo không phải là tù binh chiến trận (prisoners of war) mà hầu hết là thành phần Việt cộng khủng bố, bất hảo, sát nhân, cực kỳ nguy hiểm. 

Những tù phạm này là những tên Việt cộng khủng bố giết hại dân lành và không mặc quân phục. Theo công ước quốc tế thì họ không được công nhận là tù binh và sẽ không xứng đáng được hưởng quy chế của tù binh. 

Hơn nữa, họ nắm giữ những bí mật về các tổ chức khủng bố của cộng sản ở miền Nam và những thông tin lấy được từ việc tra tấn, khảo cung họ có thể cứu hàng ngàn người dân vô tội. Ngay cả ở Mỹ ngày nay vẫn có nhiều tranh cãi về việc có nên cho tù nhân thuộc các tổ chức khủng bố hưởng quy chế nhân đạo được quy định trong hiến pháp dành cho những tù nhân chính trị và tù nhân hình sự hay không.

Tù binh chiến trận của cộng sản không bị nhốt ở Côn Đảo mà đa số là bị nhốt ở Phú Quốc và những nơi khác và được đối xử nhân đạo hơn nhiều. Những hình ảnh tù binh cộng sản sinh hoạt ở Phú Quốc là thật. VNCH vào lúc đó có rất nhiều việc để lo, thời chiến không phải là lúc để lo đến việc giàn dựng cảnh để đánh bóng cho chế độ của mình. Những người theo VNCH thì vẫn theo. Những người bị dụ dỗ hay buộc phải theo cộng sản sẽ không vì những tấm ảnh VNCH đối xử nhân đạo với tù binh mà quay trở về với VNCH. Vậy tại sao phải phí công vô ích? Những cảnh tra tấn mà cộng sản giàn dựng ở Phú Quốc được dựa theo những cảnh tương tự ở Côn Đảo và do cộng sản mang vào từ chính những nhà tù của họ ở phía Bắc vĩ tuyến 17.
Một lần nữa, nói như vậy không có nghĩa là hoàn toàn không có tra tấn ở Phú Quốc, nhưng nó tồn tại ở mức độ không đáng kể. Tôi thường nói chuyện về vấn đề này với một thân nhân trước kia làm việc ở Phú Quốc và tôi tin là ông nói thật.

Hình dưới đây cho thấy những tù binh cộng sản biểu tình thà chết chứ không muốn bị trả về với cộng sản. Nếu họ bị "tra tấn dã man" thì sao họ lại đòi ở lại?
Hai điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là:
1. Đừng quên rằng VNCH không hoàn hảo và không phải là thiên đường.
2. Đừng quên rằng cộng sản có biệt tài thổi phồng tội ác của đối phương!

 Tù binh cộng sản được chăm sóc về y tế và sức khỏe ở Phú Quốc
Những tù binh cộng sản biểu tình thà chết chứ không muốn 
bị trả về với cộng sản. Nếu họ bị "tra tấn dã man" thì sao họ lại đòi ở lại?

Tù binh cộng sản đá banh ở nhà tù Phú Quốc

1 nhận xét:

  1. Tôi còn nhớ có xem được một đoạn phim lúc trao trả tù binh:
    - "Một anh bộ đội cõng một anh tù binh nặng hơn mình,(anh tù binh này trông khỏe khoắn hơn), chạy về phía CSBV...chắc có lẽ anh ta được phân công cõng đồng đội "về phía ta" vì tù binh VNCH chắc là khổ lắm,bị tra tấn ghê gớm lắm. Lúc ấy dân miền nam VN đang còn phải dùng nửa quả dừa khô để ăn cơm cơ mà, tù lấy gì mà ăn,còn bọn sĩ quan VNCH thì ác lắm "ăn gan uống máu nhân dân" đúng theo nghĩa đen của câu tuyên truyền đó..Nó là thế

    Trả lờiXóa