Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHỮNG SAI LẦM CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊ

Phan Châu Thành

2011

Gần đây, những cái gọi là “lỗi hệ thống” của thể chế được nhắc đến thường xuyên, như nguyên nhân mọi tình trạng tội lỗi hiện nay của chế độ cộng sản. Vậy những lỗi hệ thống đó là gì? Chưa ai chỉ mặt gọi tên những sai lầm hệ thống của thể chế cộng sản đó ra cho mọi người phân tích.
Với bài viết này tác giả xin mạnh dạn làm cái việc chưa có tiền lệ đó – gọi tên “những lỗi hệ thống” mà tôi gọi là những sai lầm cơ bản của chủ nghĩa cộng sản Marx-Lenin, để cắt nghĩa tại sao nó – chủ nghĩa cộng sản đã làm Loài Người phải trả giá vô cùng đau thuơng suốt từ thế kỷ 19 đến nay (mà trong số đau thương nhất có dân tộc Việt Nam ta).

Những sai lầm cơ bản của chủ nghĩa cộng sản Marx-Lênin theo tôi là:

1/ Sai lầm cơ bản thứ 1: 

Ngộ nhận của Marx về nguyên nhân hình thành giai cấp vô sản vào thế kỷ 18 và 19:
Marx cho rằng do giai cấp tư bản bốc lột làm công nhân nghèo đi hình thành nên giai cấp vô sản, và Marx kêu gọi giai cấp vô sản trút hận thù (một cách sai lầm) lên giai cấp tư sản. Thực chất, giai cấp vô sản hình thành do nông dân đói nghèo bỏ ruộng ra thành thị làm công cho các nhà máy đang phát triển như nấm cùng với cơn mưa là cuộc cách mạng khoa học-công nghiệp lần thứ nhất vốn đưa xã hội loài người từ hình thức quân chủ phong kiến nông nghiệp dần dần sang chế độ cộng hoà tư bản công nghiệp. Nói khác đi là sự hình thành của giai cấp vô sản có sự tự nguyện của những ngưởi nông dân tham gia làm nên giai cấp đó ngay từ đầu.

Sai lầm này của Marx là sai lầm kép: gọi hiện tượng đồng hành là nguyên nhân và kết quả, rồi kêu gào hận thù giữa hai giai cấp đang cùng hình thành trong một mối quan hệ sản xuất mới, luôn có xung đột và mâu thuẫn giai cấp cần giải quyết.

Nay thì các Đảng CS, VN và TQ, đã nhận ra sai lầm của “cụ tổ” Marx, đang thi nhau mời gọi tư bản như cứu tinh (nếu Việt kiều hay Hoa kiều thì họ thêm 2 chữ “yêu nước” nữa) đến nước mình, rải thảm đỏ chào đón, kêu gọi họ “bóc lột” công nhân VN/TQ (cũng đang phải bỏ ruộng đất – vì họ bị tư bản đỏ lừa cướp mất – phải ra thành thị làm công nhân)?

Việt Nam hiện nay mỗi năm “hình thành” thêm khoảng 1 triệu vô sản mới từ nông thôn ra thành thị, và giai cấp tư bản quốc tế phải chịu trách nhiệm nếu không có công ăn việc làm cho họ?!

(Sai lầm này có thể do trong đời riêng Marx rất nghèo và bị gia đình vợ là nhà giầu từ chối nhận làm rể nên rất thù “bọn tư bản” nhà vợ?)

2/ Sai lầm cơ bản thứ 2: 

Marx đã sai khi chọn phương cách bạo lực cách mạng cho giai cấp vô sản để giành chính quyển:

“Vô sản thế giới hãy liên kết, các bạn không có gì để mất ngoài xiềng xích!” là lời hiệu triệu của Marx trong tuyên ngôn Cộng sản đã kích động vô sản bạo động cách mạng, và năm 1945 là ở Việt Nam bởi cộng sản Việt Nam.

Thực ra giai cấp tư bản tuy đang lớn mạnh không nắm chính quyền mà là giai cấp quân chủ phong kiến vốn đã bạc nhược suy yếu toàn diện, rệu rã không có khả năng chống lại bạo lực, nhất là bạo lực của đám nông dân cũ mất ruộng vườn về tay họ.

Nhưng bạo lực lại chỉ đẻ ra chính quyền bạo lực hơn – vì đám người vô sản vô học hơn, vô học hoàn toàn. Thực tế gần trăm năm nay (từ 1917) đã chứng minh cách mạng vô sản chỉ sinh ra các chính quyền cộng sản bạo lực tàn ác từ Âu sáng Á, cuối cùng đã bị dân chúng các nước lật đổ (chủ yếu bằng bất bạo động và kèm cả bạo lực).

Đến nay, sau 66 năm, giai cấp vô sản Việt Nam vẫn tiếp tục “không có gì để mất ngoài xiềng xích!” và họ tiếp tục phải làm cách mạng vô sản đổ máu để lật đổ… cộng sản VN?

Bởi vì, đa số nhà nước cộng sản vì bạo lực quá đã phải sụp đổ rồi theo luật nhân quả rồi, chỉ còn vài nước cuối cùng sắp đổ nốt, trong đó có VN thôi.

(Sai lầm này có thể do Marx rất muốn trả thù gia đình vợ nên đã dùng bạo lực trong lý thuyết cách mạng vô sản để thoả mãn mong muốn thầm kín đó của mình?

Đáng tiếc thay giai cấp vô sản các nước lại không hiểu uẩn khúc khó nói đó, mà cứ bê nguyên xi về thực hiện bạo lực cách mạng đẫm máu trên dân tộc họ! Thật bi hài lắm thay!)

3/ Sai lầm cơ bản thứ 3: 

Marx và Lênin đã biến giai cấp vô sản thành giai cấp cộng sản để làm nên chủ nghĩa cộng sản.

Bản chất con người luôn có nhu cầu chiếm hữu, từ tài sản đến quyền lợi, đến danh tiếng, tình cảm… Marx “xui” những con người nông dân – công nhân đói khổ làm cách mạng bạo lực đẫm máu để một bước lên thành kẻ cầm quyền, chiếm mọi quyền hành trong xã hội, nhưng thiếu học, thiếu kiến thức, thiếu văn hoá, hôm trước mới chỉ cầm búa và liềm. Rồi Marx lại “xui” họ những người chẳng biết gì hơn gặt và rèn ấy phải xây dựng xã hội mới cộng sản bàng cách gộp chung mọi tài sản của mình thành của chung cả xã hội gọi là cộng sản. Marx “bắt” vô sản phải từ bỏ nhu cần và quyền sở hữu tài sản vật chất là nhu cầu sở hữu bản năng mạnh nhất của con người, bắt giai cấp vô sản phải mãi mãi vô sản(!)…

Điều này đi ngược với bản chất con người nói chung, nhất là con người vô sản luôn thèm khát chiếm hữu tài sản, nên đa số sẽ chỉ chấp nhận miễn cưỡng hay dưới áp lực, chỉ những kẻ lưu manh cơ hội mới thức sự chấp nhận vì họ say mê quyền lực mới cướp được.

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng cơ bản nhất của chủ nghĩa Marx Lenin làm nó tất yếu phá sản vì không có tình người. Từ đây mọi lăng kính giá trị của xã hội cộng sản bị bóp méo, tạo thành xã hội giả dối, hình thức, lừa bịp, mị dân…

(Sai lầm này có lẽ cũng do kinh nghiệm đói nghèo của gia đình Marx, còn Lenin thì đặc biệt hám danh không màng vật chất? Tôi cũng thiên về lý do sự ngu dốt đến háo huyền của những kẻ lập thuyết này).

4/ Sai lầm cơ bản thứ 4: 

Marx đã sai về lý thuyết đấu tranh giai cấp vô sản để giữ chính quyền cộng sản bằng mọi giá:

Lý thuyết này Marx đã “thó” từ thuyết “đấu tranh sinh tồn giống nòi trong tự nhiên” (trong các loại vật) của Darwin, nhưng Marx áp dụng cho xã hội loài người (Marx coi con người không khác gì con vật?!)

Lý thuyết “đấu tranh” này coi mọi người là kẻ thù của nhau nên đi ngược với bản chất thứ hai của con người là có nhu cầu và khả năng yêu thương nhau để tồn tại và phát triển.

Kinh khủng hơn nữa, trong cuộc đấu tranh này Marx – Lenin đã coi mọi tố chất, giá trị của giai cấp vô sản công-nông (nay đã là cộng sản) vốn chỉ biết cày bừa và đập phá là tiến bộ và ưu việt nhất để áp đặt lên toàn xã hội cộng sản! Từ đây văn hoá, đạo đức, tổ chức xã hội của nhà nước cộng sản xuống cấp toàn diện, nhanh chóng đi đến suy vong…

Đến nay thì chúng ta đã biết cả thuyết “động lực phát triển là đấu tranh giữa các loài” của Darwin và thuyết “đấu tranh giai cấp” tàn khốc của Marx đều sai. Darwin không làm ai chết, nhưng thuyết của Marx đã làm trên 600 triệu người trên hàng chục quốc gia đã chết trong thảm khốc của đấu tranh giai cấp cộng sản, gấp hơn 6 lần đại chiến thế giới II do Hitler gây nên! (80-90 triệu sinh mạng).

Đấu tranh giai cấp vô sản không chỉ làm tiêu diệt các giai cấp khác mà cũng làm chính giai cấp cộng sản dần thoái hoá dẫn đến tự tan rã. Cái chết từ từ tất yếu.

(Sai lầm này phải chăng xuất phát từ tính tự kiêu hiếu thắng nhưng luôn khôn vặt, láu cá của Marx trong mọi cuộc tranh luận lý thuyết triết lý hay khoa học từ thời sinh viên…?)

5/ Sai lầm cơ bản thứ 5: 

Sai lầm trong lý thuyết kinh tế tập trung của Marx-Lenin cho các nhà nước CS XHCN, để nhà nước tập trung quản lý trong kế hoạch cả nhu cầu hưởng thụ và công việc của toàn xã hội.

Lý thuyết kinh tế Kế hoạch Tập trung XHCN của Marx Lenin cũng sai nốt (nên thất bại) là do nó không chấp nhận chủ thể cơ bản của nền kinh tế là mỗi cá nhân cũng như các quyền và giá trị cá nhân của mỗi con người trong xã hội! Nó chỉ chấp nhận các đơn vị chủ thể kinh tế thực chất không tồn tại là “đảng cộng sản”, “giai cấp” và các “tập thể XHCN” như các xí nghiệp, công ty nhà nước, hợp tác xã… trong đó “đảng” và “giai cấp” lại là chủ thể ….

Lý thuyết kinh tế đó vừa thiếu tính người (phủ nhận cá con người và gia đình) vừa phản qui luật xã hội tự nhiên là con người làm làm nên xã hội, không phải xã hội tạo ra con người… Kinh tế mỗi cá nhân và gia đình làm nên kinh tế quốc gia, xã hội.

Sai lầm của lý thuyết này đã thể hiện trên thực tế kết quả tình trạng kinh tế XHCN nhiều nước suốt bao nhiêu năm qua; Nước nào đi theo thuyết kinh tế Tập trung XHCN này dân đều chết đói như rạ, như Cu Ba và Bắc Triều Tiên hiện nay. Nước ta thì Đảng CSVN “sáng suốt” sau mấy chục năm làm dân đói rách đến cùng cực đã phải “đổi mới” theo mô hình kinh tế thị trường (tức là tư bản, nói tránh đi cho đỡ nhục!) dù vẫn kèm đuôi XHCN để dễ bề lũng đoạn rồi ăn cắp.
(Sai lầm này chủ yếu do sự tự mãn của Marx với lý thuyết giá trị thặng dư và Lenin với chủ nghĩa xa hội khoa học viễn tuỏng nhào lộn nên, rồi được Stalin thực thi trong bạo lực chuyên chính vô sản…)
Lời tạm kết

Sơ qua năm cái sai lý thuyết cơ bản và cốt lõi của Marx-Lenin để thấy, tất cả 5 sai lầm trên của chủ nghĩa Marx-Lenin đều đi sai cơ bản vì ngược bản chất của sự kiện và qui luật xã hội (sai lầm 1 và 2) và ngược bản chất cơ bản của con người (sai lầm 3, 4 và 5).

Và cả 5 sai lầm cơ bản trên của chủ nghĩa cộng sản đều cùng góp phần tạo nên muôn vàn bối cảnh tiêu diệt mọi hình thức dân chủ từ trong trứng nước… Đó là lý do tại sao chế độ cộng sản sợ và đối lập gay gắt về bản chất và hành động với dân chủ như vậy: không hề có điểm chung!

Đám đệ tử Marx – Lênin như Stalin, Mao… còn “sáng tạo” nhiều lý thuyết tội lỗi khủng khiếp khác nữa cho đảng của họ thi hành (đám trò này luôn muốn vượt mặt thầy vì… không tin thầy), nhưng đó không phải chủ đề bài này.

Thực ra, mỗi sai lầm trên đều là nguyên nhân nền tảng của bao thất bại, tội ác của các đảng cộng sản đối với dân tộc họ, cụ thể cũng là của đảng CSVN với dân tộc Việt Nam ta, khi họ phải bám chặt vào kinh thánh cộng sản do Marx Lenin nhào chế ra đó.

Vì sai lầm của chủ nghĩa cộng sản là đi ngược các qui luật xã hội và bản chất con người làm toàn bộ học thuyết của chủ nghĩa cộng sản là sai, nên việc sữa chữa các sai lầm trên là không thể.

Chỉ có thể huỷ bỏ hoàn toàn học thuyết của chủ nghĩa cộng sản trong mọi lý thuyết nền tảng xã hội mới có thể xây dựng một thể chế mới tốt đẹp hơn.

Chú thích

(Nếu theo cộng sản như cha ông mình, đã cả đời cống hiến, thì tôi sẽ là thế hệ “cách mạng” thứ ba trong gia đình cách mạng. Và các con tôi là thế hệ thứ tư… May mắn thay, tôi đã trả giá để hiểu được như trên về chủ nghĩa cộng sản của Marx-Lenin. Kết quả là, nếu tôi có giúp được ai khác hiểu đúng về cộng sản hay không thì cũng đã giúp được chính mình và các con mình không bao giờ theo con đường cộng sản của ông cha, may mắn thay!)

(Quê Hương Ta) 
◾◾◾◾◾

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét