Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHỐNG CỘNG THÌ DỄ, NHƯNG ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ THỈ RẤT KHÓ!

Lực Lương Dân Tộc Quật Khởi
3-10-2014

Chúng tôi đồng ý với những điểm mà tác giả Ngọc Nhi Nguyễn nêu lên trong bài viết CHỐNG CỘNG THÌ DỄ, NHƯNG ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ THỈ RẤT KHÓ !. Đây là điểm then chốt trong công cuộc đấu tranh giải thể ĐCSVN và kiến tạo đất nước. Thật ra CHỐNG CỘNG để đạt được kết quả cũng không phải dễ. 

Làm sao tâm phục được những người đang bị nhồi sọ ? Không phải cứ ... "chỉ cần thấy cái gì liên quan đến CS là chống , là chửi , là tẩy chay , là ghét , là tránh xa , là tiêu diệt ..v..v..." mà có hiệu quả, người khác nghe theo. 

Và để đóng góp thêm chúng tôi xin trích một đoạn trong Đề Cương hoạt động của Lực Lượng Dân Tộc Quật Khởi để giới thiệu đến bạn đọc tư tưởng của một tổ chức đấu tranh đang hoạt động âm thầm tại Việt Nam.

"Muốn xây dựng được một đất nước văn minh thiện đức trong tương lai, nguyên tắc dân chủ cần được thực thi và khai triển liên tục.


Chiến hữu của LLDTQK không chủ trương tìm kiếm một cá nhân đủ danh, đủ thế, đủ hiền thánh, đủ năng lực để định đại cuộc. Chiến hữu của LLDTQK chỉ tin vào sự dung hợp của nhiều cá nhân có khả năng lãnh đạo tổ chức qua cơ chế dân chủ, qua tinh thần dân chủ, qua con tim yêu chuộng dân chủ.


ĐIỀU 7: ĐỊNH TIÊU CHUẨN 




Với nhu cầu đấu tranh đa diện và nhu cầu xây dựng lại đất nước trong tương lai, chiến hữu của LLDTQK cần phải có khả năng cao, phải có ý chí vững, phải có thành tín với sứ mệnh và vai trò của LLDTQK, và phải có tác phong gương mẫu để lãnh đạo.

ĐIỀU 8: ĐỊNH TÁC PHONG

Chiến hữu của LLDTQK phải cố gắng thể hiện từ mặt tư tưởng cho tới hành động:
* Tinh thần dân chủ;
* Tinh thần bình đẳng và cấp tiến;
* Tinh thần dung giải và khiêm tốn;
* Tinh thần tự trọng và tự tin;
* Tinh thần hy sinh phục vụ.

Chiến hữu của LLDTQK phải học tập, tâm niệm, và hành xử với tác phong này để giải trừ mầm mống chia rẽ từ bên trong nội bộ và để thu phục nhân tâm, kết hợp quần chúng bên ngoài.

Chiến hữu của LLDTQK cũng cần phải tự khắc phục khó khăn gian khổ, rèn tâm đức, luyện trí tuệ để nhận lãnh trách nhiệm trước đồng bào, trước lịch sử. Tiên Sinh Thái Dịch Lý Đông A đã từng dạy: Nuôi thân sinh nô tài, nuôi trí sinh nhân tài, nuôi tâm sinh thiên tài"




**************

CHỐNG CỘNG THÌ DỄ, NHƯNG ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ THỈ RẤT KHÓ !


Tại sao vậy ? Vì chống cộng thì mình không phải thay đổi bản thân gì hết, cũng chẳng cần xây dựng gì hết, chỉ cần thấy cái gì liên quan đến CS là chống , là chửi , là tẩy chay , là ghét , là tránh xa , là tiêu diệt ..v..v...

Ở hải ngoại chỉ cần chống cộng là đủ , vì xã hội họ đang sống có dân chủ sẵn rồi .

Ở VN , thì chống cộng có nghĩa là lật đổ đảng CS , mà lật đổ 1 nhà câm quyền độc tài bám ghế thì bắt buộc phải dùng bạo lực , phải có đổ máu , phải có chiến tranh bạo loạn, không có cách nào khác.

Còn ở VN mà đấu tranh cho dân chủ thì khó vô cùng, vì xây dựng xã hội dân chủ thì phải có con người biết sống dân chủ , mà như vậy có nghĩa là phải thay đổi , phải lột xác con người từ CS trở thành dân chủ , mà CS với dân chủ thì khác nhau 1 trời 1 vực , không có cái gì giống hết , toàn là trái ngược .

Con người không ai thích thay đổi , thay đổi những gì mình đã quen trong xã hội đã khó , mà thay đổi chính mình lại càng khó hơn . Nếu trước kia theo CS độc ác quen rồi , giờ bảo thay đổi thành nhân hòa từ ái thì có khó hay không ? Nếu từ bé bị nhồi sống lừa đảo gian manh trộm cắp giờ lớn bảo thay đổi thành rộng lượng , thật thà , hiền từ có làm được không ?

Quá khó !

Thay đổi từ con người CS hoàn toàn thành con người dân chủ 100% khó cũng như phàm phu tục tử mà tu thành bậc đắc đạo . Tu cả đời chưa biết xong chưa , mà thường phải luân hồi tu nhiều kiếp .

Chưa kể xung quanh xã hội , bạn bè , đồng nghiệp ai cũng cản trở mình thay đổi , vì họ không muốn thấy mình khác họ , không muốn thấy mình tốt hơn họ .

Ở VN mà muốn đấu tranh dân chủ , trước hết bản thân phải thay đổi, sau đó phải thay đổi những người xung quanh mình , rồi cuối cùng là thay đổi xã hội . Khó vô cùng !!

Có nhiều người nói cứ để cho người dân thật khổ, sẽ vùng lên chống CS . Xin thưa đó vẫn không là dân chủ , khi đó sẽ chỉ lật được những thằng lãnh đạo CS bây giờ , rồi sẽ lại có những thằng CS khác lên thay , chẳng bao lâu lại đi vào vết xe đổ lại tham nhũng tràn lan chẳng khác gì .

Xây dựng xã hội dân chủ ở VN, giống như là tu thành Phật , quá khó quá khó !! Nhất là khi không có các bậc đại trí đại dũng giúp đỡ hướng dẫn , mà xung quanh lại toàn là cô hồn các đảng .

Tự mình không thay đổi được mình để trở thành con người dân chủ , thì mãi sẽ không đấu tranh thành công ! Để thay đổi được , thì mỗi cá nhân phải MUỐN thay đổi và NỖ LỰC học tập rèn luyện để thay đổi !

(Ngoc Nhi Nguyen, FB)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét