Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HÃY CÙNG NHAU VẠCH MẶT : NHỮNG KẺ LÀM TAY SAI CHO TÀU CỘNG

Phạm Khánh Chương
18-11-2014

Hình bên: Nằm ở vị trí vòng đỏ, dự án của Trung Quốc sẽ nắm rõ tình hình tàu bè ra vào cảng Đà Nẵng và cảng Vùng 3 Hải quân ở vị trí vòng vàng (Ảnh: HC)

Khi việc tỉnh Thừa Thiên-Huế chuyển nhượng khu vực Cửa Khẻm - đèo Hải Vân cho Trung cộng xây khu nghỉ dưỡng bị lộ ra, phóng viên báo VnExpress ngày 14/11 đặt câu hỏi, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ trà lời đơn giản: "Cho đến nay tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định đã làm đúng quy định của Nhà nước..."

Nếu có những câu nói ngô nghê của ĐBQH làm người ta bực mình, thì câu nói trên khiến người ta căm giận. Căm giận vì an ninh và chủ quyền quốc gia bị chính những kẻ lãnh đạo nhà nước xem thường!

Câu nói "khẳng định đã làm đúng quy định của Nhà nước" có thể hiểu theo nghĩa "tôi chỉ quan tâm đến việc làm đúng quy định, còn những việc khác tôi không cần biết tới, nếu có gì xảy ra, tôi cũng không chịu trách nhiệm" .

Xem ra, năng lực và quyền hạn của 1 chủ tịch tỉnh chỉ để ký các dự án kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền, miễn là "đúng quy định", bất chấp hậu quả thế nào. Nếu có chuyện gì xảy ra, "đúng quy định" còn là lá chắn bảo vệ ông ta khỏi bị trách nhiệm và kết tội.

Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao, với cương vị 1 trong những lãnh đạo cao nhất tỉnh, nắm quyền quyết định từ việc lớn đến việc nhỏ, ông ta:

- Không thể chối rằng ông ta không ký quyết định phê duyệt và thành lập ban quản lý dự án đó được.

- Không thể nói không biết đèo Hải Vân là khu vực trọng điểm quân sự cấp độ 1 được Chính phủ quy định "mà muốn làm bất cứ việc gì phải báo cáo và được sự nhất trí của Bộ Quốc phòng để xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ mới được làm" (Theo Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh Quân khu V).

- Không thể không biết đôi khi có những "quy định của nhà nước" không phù hợp với tình hình địa phương, mà với cương vị quan đầu tỉnh, ông ta phải có trách nhiệm đề nghị thay đổi cho phù hợp.

- Và đơn giản nhất, Chủ tịch Tỉnh Nguyễn Văn Cao không thể chỉ "làm đúng quy định của nhà nước" như 1 kẻ thừa hành cấp dưới của ông ta mà không cần biết đến vai trò của người lãnh đạo, người quản lý.

Là một quan đầu tỉnh,  câu nói đó vừa vô trách nhiệm vừa trốn trách nhiệm. Bao nhiêu cán bộ dưới quyền của ông lẫn tránh được trách nhiệm chỉ vì đã "khẳng định đã làm đúng quy định của Nhà nước"? Ông ta đã dám vô trách nhiệm đối với an nguy đất nước thì ông ta còn vô trách nhiệm đối với đời sống người dân xứ Thừa Thiên-Huế như thế nào?

Đó còn là câu trả lời thách thức dư luận, chứng tỏ năng lực của 1 lãnh đạo chỉ là nhắm mắt dựa và làm theo, "đã làm đúng quy định" thì không có gì phải sợ . Cho nên, bất chấp có nhiều tranh luận  đang diễn ra, dự án vẫn đang được phép tiếp tục và bây giờ, ai muốn ngưng phải "chờ quyết định của Thủ tướng"!.

Trên cương vị lãnh đạo tỉnh, hành động của Nguyễn Văn Cao còn là hành động bán nước khi đặt bút ký cho 1 dự án là khu vực trọng điểm quân sự, thuộc quy hoạch tổng thể quốc gia, là khu vực không thể giao cho các tổ chức có liên doanh, liên kết với nước ngoài, ngay cả Việt kiều (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến), huống chi giao cho Trung cộng, kẻ lúc nào cũng tìm cách phá hoại và chiếm đoạt nước ta.

Cũng may, việc bị lộ vì nằm ở vùng đất nằm chồng chéo quản lý với Đà Nẵng, nếu không, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đó.

Nhà nước CSVN là một nhà nước quản lý vô trách nhiệm vì có những lãnh đạo suy nghĩ như Nguyễn Văn Cao. Có bao nhiêu lãnh đạo như thế đang lãnh đạo đất nước này? Rất nhiều!

Hãy cùng nhau cảnh giác và vạch mặt những kẻ làm tay sai cho Tàu cộng, rắp tâm bán nước, để những việc như thế này không còn xảy ra trên đất nước chúng ta nữa.


Phạm Khánh Chương, FB 




3 nhận xét:

  1. Nặc danh19/11/14 11:58

    Nó không sợ Tiên Tổ , không sợ nhân quả ...., nó không phải Người Việt .

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19/11/14 19:09

    Ăn hối lộ !
    Cậu Cao này học được ở quan thày Minh dê, Mười thiến heo, Phiêu lươn : nếu còn cs thì còn bổng lộc, tà quyền,mà muốn còn cs phải theo gương t.i.Tắc, l.c.Thống bán nước cho giặc Tàu 1000 năm. Thương thay cho dân tộc VN sinh ra lũ đầu trâu mât ngựa như dê già Minh, Mười heo...để rồi chúng dẫn xuống vực.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19/11/14 19:17

    ăn quen hệ thống .
    chẳng phải tên Cao xẻ thịt VN bán cho TC "đúng quy định" những tên chóp bu cs đầu sỏ còn bán mạnh tay gấp ngàn lần, chỉ một thương vụ bán vịnh Bắc Bộ cho Tàu nhóm Phiêu, Mạnh...chúng đã chia nhau 3 tỷ đô. đài TC vẫn ra rả "TQ không cướp đất của VN, TQ mua sòng phẳng". Thằng to ăn miếng to, thằng bé ăn miếng bé. thương vụ này tên Cao cũng ăn 8 đời không hết.

    Trả lờiXóa