Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SỐNG CHUNG VỚI RÁC ?

Vũ Kận Veo
27-11-2014

Dân Việt hàng ngày phải ngụp lặn trong rác, ăn uống, ngủ nghỉ, lao động học tập trong rác.

Từ rác đúng nghĩa xả tràn ngập nơi trang nghiêm như chùa chiền tới chốn công cộng, đi dâu đưa mắt cũng thấy rác, rác dưới từng bước chân, rác nâng niu bàn chân Việt.

Rồi đến rác nghe, nhìn: mỗi ngày buổi sáng, giở báo, bật TV lên là rác đã ngập đầu, ùa vào tâm thức. Các kiểu đâm, đốt, hiếp, giết, cướp; mà nào phải những tin rùng rợn đó là do bọn tội phạm gây ra, phần lớn các trọng án đó lại chính là những người dân rất đỗi bình thường quanh ta gây ra, vậy mới dễ ô nhiễm.

Bước ra đường đập ngay vào mắt là rác biểu ngữ rác "đỉnh cao", "vinh quang", "muôn năm", "sống mãi"... - cứ như là yêu tinh phép thuật đầy mình vậy.

Đến rác cao cấp hơn là các phát ngôn ngớ ngẩn của các tai to mặt lớn kiểu như "đánh chuột không để vỡ bình", hay "ta và bạn cùng hợp tác khai thác Biển đảo của... ta", v.v.... và v.v.....

Vậy là quanh ta đâu cũng là rác, chỉ còn cách an ủi rằng "Đỉnh Cao Của CNXH Là Rác" hay "Yêu Rác Là Yêu CNXH" thôi.
.
P/s: Xả rác bừa bãi không chỉ là không tôn trọng môi trường mình sống, không tôn trọng những người sống quanh mình mà còn là không tôn trọng chính mình.

Cái điều cơ bản ấy ai cũng được dạy, được học từ ở trong gia đình, ra tới nhà trường và ai cũng có thể trả lời làu làu bài học ấy.

Vậy sao người Việt vẫn xả rác bừa bãi dù biết làm như vậy là không tôn trọng chính mình?

Đơn giản, bởi vì chúng ta đang sống trên 1 nền tảng cơ bản là rác!

Vũ Kận Veo, FB




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét