Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VIỆT NAM - MALAYSIA: TẬN DIỆT VÀ NUÔI DƯỠNG "ĐỐI LẬP"

Hoàng Thanh Trúc
25-12-2014

Hình bên: Bác sĩ Mahathir Mohamad,vị thủ tướng đã đưa Malaysia từ một nước nghèo đói thành quốc gia thịnh vượng.


Sáng 21/12/2014, Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng CHXH/CNVN trong phiên làm việc với lãnh đạo Bộ Công an về phương hướng, nhiệm vụ công tác của Công an năm 2015 ông nhấn mạnh chỉ đạo: “ lực lượng Công an toàn quốc sẽ tiếp tục đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hình thành các tổ chức chính trị đối lập trong nước”. (1)


Từ chỉ đạo như tận diệt đối lập của ông Nguyễn Tấn Dũng khiến người ta nhớ đến Bác Sĩ Mahathir Mohamad nguyên Thủ Tướng huyền thoại nổi tiếng của người dân Malaysia một láng giềng của Việt Nam cũng nói về “đối lập” trước truyền thông báo chí quốc tế :
“Điều tôi lo sợ là nếu dân chúng Malaysia thôi, không còn nghĩ ngợi hay phê phán chính phủ, thì xã hội sẽ thối rữa. Chúng ta cần có một phe đối lập đủ mạnh để nhắc nhở chúng ta mỗi khi chúng ta sai lầm. Khi không bị đối lập, ta sẽ nghĩ rằng mọi việc ta làm đều đúng cả”. (2)

Cùng là thành viên khối Asean (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) Malaysia và Việt Nam có chung lãnh hải :

- Malaysia tổng GDP (PPP) 746 tỷ USD/năm 2014- Thu nhập bình quân đầu người: 12.140USD – (Economy of Malaysia From Wikipedia) .
- Việt Nam Tổng GDP - 322 tỉ USD năm 2014 -  Thu nhập bình quân đầu người 1.960 USD.   ( Tổng cục Thống kê - baodientu.chinhphu.vn)             

Củng nên biết, Malaysia thập niên 80 là quốc gia nghèo nền kinh tế xấp xỉ ngang hàng Việt Nam . Nhưng Thủ Tướng Bác Sĩ Mahathir Mohamad thuộc Đảng UMNO (Đoàn kết dân tộc) lên nắm quyền lãnh đạo chỉ hơn 2 thập niên (1981-2003) đã dẫn dắt Malaysia qua những bước phát triển thần kỳ, trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh nhất khu vực trong các quốc gia Asean, hiện tại tổng thu nhập quốc gia (GDP) gấp đôi Việt Nam , thu nhập bình quân người dân gấp 6 lần VN với một nền chính trị đa nguyên cởi mở thông thoáng, báo chí công ty tư nhân tự do xuất bản tràn ngập thủ đô Kuala Lumpur .

So với CHXHCN/CSVN, 40 năm (kể từ 1975) bắt đầu là ĐM (Đỗ Mười) - Võ văn Kiệt - Phan Văn Khải đến “đ/c X” kinh qua 4 đời thủ tướng hiện nay Việt nam không khác gì một con trâu chậm lầm lũi uống nước đục phía sau Malaysia và nhiều nước đồng đẳng khác trong khu vực .

Thông thường theo trực giác, phản xạ bẩm sinh của con người (không phải loài vật !?) thiên về khuynh hướng làm theo, bắt chước (copy) những gì tốt đẹp của thiên hạ để mang đến lợi ích cho chính mình, rộng lớn và cao cả hơn là cho cộng đồng quốc gia dân tộc .

Tuy nhiên như nói trên, trường hợp này thì hoàn toàn ngược lại một nước giàu hơn (Malaysia) đúc kết kinh nghiệm lấy đó làm chân lý :
“Chúng ta cần có một phe đối lập đủ mạnh để nhắc nhở chúng ta mỗi khi chúng ta sai lầm. Khi không bị đối lập, ta sẽ nghĩ rằng mọi việc ta làm đều đúng cả”. 

Còn nhà nước CSVN một quốc gia lạc hậu nghèo hơn thì đảng cầm quyền ra lệnh cho :“ lực lượng Công an toàn quốc sẽ tiếp tục đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hình thành các tổ chức chính trị đối lập trong nước”.

Dù CHXH/CNVN đang mệnh danh là quốc gia lớn nhất trong khu vực giam giữ nhiều nhất những công dân bất đồng chính kiến “đối lập” với chế độ CS độc tài toàn trị - Họ, nhà cầm quyền CSVN không có cùng nỗi sợ của một giai cấp lãnh đạo yêu nước đầy trách nhiệm lấy nhân dân làm lẽ sống còn là : “Điều tôi lo sợ là nếu dân chúng thôi, không còn nghĩ ngợi hay phê phán chính phủ, thì xã hội sẽ thối rữa.

Đúng như thế, khi nhân dân không được phép phê phán chính phủ thì xã hội Việt Nam đang thối rữa từng phần, với núi nợ “khó đòi”của các tập đoàn tổng công ty nhà nước lên đến 1,5 triệu tỷ đồng (3) (gần bằng tổng thu ngân sách năm) một toàn cảnh bi đát duy nhất hiếm thấy ở các quốc gia khối Asean – Trong khi đó các quan chức CSVN thì thi nhau giàu lên với núi tài sản trong và ngoài nước .

Rất rõ ràng khi tận diệt “đối lâp” CSVN cũng tận diệt luôn vai trò nhà nước một cơ quan công quyền của dân, thay vì tôn trọng ý chí nguyện vọng của toàn dân của quốc gia thì trái lại chỉ có nhiệm vụ thi hành áp dụng mệnh lệnh của một đảng phái độc tài cầm quyền vì sự sống còn của chính nó .

Giá trị chính danh của một chính quyền là khi nó xóa tan sự hoài nghi bằng thành quả có được bởi sự kết tinh trong cạnh tranh so đọ với các thành phần đối lập tham chính khác, giết đối lập để độc quyền là “ăn cướp” chính quyền chứ nó không thể và không bao giờ chính danh là một nhà nước của, do và vì nhân dân .

Hoàng Thanh Trúc

---------------
Chú thích:

(3) vnexpress.net/.../1-5-trieu-ty-dong-no-nan-cua-cac-tap-doan-tong-cong-



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét