Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




22-1-2015: GIỰT BĂNG TANG !

23-1-2015

Trí Nhân Media: Nghẹn lời. Vòng hoa mang tên "Phong Trào Liên Đới Dân Oan Việt Nam" vẫn mãi mãi bên chị cho dù lũ người vong nô đã giựt xé vòng hoa tang phúng điếu. Thành kính phân ưu.  

Một thành viên của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Việt Nam (PT) là chị Nguyễn Thị Ni mắc chứng bệnh tiểu đường và ngã bệnh do thương tích đàn áp trong những lần xuống đường cùng PT. Vào ngày 16/12/2014, chị Ni bị an ninh côn đồ đánh trọng thương trong lần biểu tình cuối cùng của chị. Chị đã qua đời tại phường Ba Tri, tỉnh Bến Tre vào tối ngày 21/1/2015. Lễ hạ huyệt được dự trù vào tối ngày 22/1/2015. 

Các thành viên của PT đã bị đe dọa, canh giữ nghiêm ngặt để không thể đến dự đám tang. 3 người thoát được là chị Trần Ngọc Anh, Huệ và Bông đi cùng một xe. 

Vì các chủ tiệm bán hoa ở địa phương đã nhận chỉ thị không được làm băng tang có hàng chữ "Phong Trào Liên Đới Dân oan", các chị đã dừng lại ở Long An để đặt làm vòng hoa với băng tang mang tên PT. 

Xe của các chị đã bị công an chặn lại 500 thước trước khi đến nơi làm lễ. Các chị đã bị giữ lại làm việc hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ với lý do vòng hoa vi phạm pháp luật, vì trên đó có băng rôn mang dòng chữ "Phong Trào Liên Đới Dân Oan Việt Nam". 

Một chiếc xe tù và một lực lượng hùng hậu gồm hai mươi mấy công an đủ loại : giao thông, phường, tỉnh,113, bộ, an ninh thành phố được đưa đến hòng cưỡng chế ba người phụ nữ trên đường đi đám tang một người bạn vừa mất. 

Họ viện lý do nghi ngờ trong vòng hoa tang có giấu...lựu đạn hay chất nổ (!) để đem hoa ra khỏi xe khám xét. Nhưng thực tế là để giựt xuống và xé nát băng tang mang dòng chữ PT. Trước khi trả lại vòng hoa. 

Gần 12 giờ đêm, trên đường bị đưa ra bến xe miền Đông, các chị đã dừng lại giữa cầu Bến Tre để thả hoa tang theo giòng nước vì không có mặt để tiễn bạn mình lần cuối. 

Chị Huệ và chị Bông đang trên đường về Tiền Giang. Chị Trần Ngọc Anh đang chờ xe về lại Vũng Tàu. Trong tình trạng mệt mỏi cùng cực, bệnh thể xác, mệt tinh thần. Chắt chiu những đồng tiền khó khăn cho chuyến đi dài nhưng trở về nhà với cảm giác càng xót xa căm phẫn hơn. 

Đây không phải là lần đầu tiên có sự kiện công an an ninh côn đồ phá rối tang lễ, xé băng tang trên vòng hoa, giật vòng hoa tưởng niệm. 

Há phải chăng đây là những chỉ dấu nhà cầm quyền CSVN đang rất sợ hãi ? 
Sợ mọi cuộc tụ tập, thậm chí trong một đám tang. 
Sợ những điều đơn giản nhất, dù chỉ là một vòng hoa. 
Vì đằng sau những dòng chữ trên băng rôn là những con người, những tổ chức mà họ sợ ?

Vọng Trấn Quốc, FB





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét