Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




21-1-2015: THĂM TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM MỚI RA TÙ, CẢ ĐOÀN BỊ ĐÁNH HỘI ĐỒNG

Mặc Lâm, RFA
21-1-2015

Sáng hôm nay 21 tháng 1 năm 2015 một nhóm các nhà hoạt động cho dân chủ nhân quyền Việt Nam đã đến thăm ông Trần Anh Kim là một tù nhân lương tâm vừa mãn hạn thi hành án và trở về nhà tại tỉnh Thái Bình.

Sáng hôm nay 21 tháng 1 năm 2015 một nhóm các nhà hoạt động cho dân chủ nhân quyền Việt Nam đã đến thăm ông Trần Anh Kim là một tù nhân lương tâm vừa mãn hạn thi hành án và trở về nhà tại tỉnh Thái Bình.

Sau khi thăm hỏi ông Kim hơn một chục người lên xe trở về lại Hà Nội thì bị công an Thái Bình chặn lại leo lên xe và hành hung khiến nhiều người bị thương, trong đó có phụ nữ và anh JB Nguyễn Hữu Vinh là bị nặng nhất.

Lúc 3 giờ chiều chúng tôi gọi cho nữ nghệ sĩ Kim Chi là một người đi chung trong đoàn được bà cho biết:

Sáng hôm nay anh em có đi mấy nơi rồi ghé thăm anh Trần Anh Kim là tù nhân lương tâm mới ra. Vào chơi độ 15 phút khi chia tay nhau thì người ta giữ xe lại, công an vây kín hết rồi yêu cầu mọi người phải lên trên phường. Lúc đầu anh em bảo mình không có tội gì nên không đi thì liền bị họ giằng níu họ đánh Nguyễn Hữu Vinh JB, cả Nga cả Trương Dũng còn chị thì họ lôi chị xềnh xệch nhưng chị giằng ra được thành ra kiến đeo mắt bị vỡ. Hiện giờ đang ngồi ở phường.

Nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh bị đánh đập rất nặng cũng đang bị tạm giữ tại công an Phường Trần Hưng Đạo TP Thái Bình cho biết:

- Chúng tôi xuống phường Trần Hưng Đạo đi xe có 12-13 người khi đang lên xe thì bị một cảnh sát phường chặn lại ở trước đầu xe, Họ dùng xe máy chắn ngang rồi trưởng công an phường và một số bảo vệ dân phố khi tôi đóng cửa chuẩn bị đi thì họ phá cửa lên xe đánh đập chúng tôi. Khi chúng tôi đóng được cửa thì người ta dẫn chúng tôi vào ngay trước cửa công an phường Trần Hưng Đạo. Ngay lúc bấy giờ họ mở cửa rồi một bầy xông lên xe đánh tất cả người già phụ nữ. Riêng tôi họ lôi xuống họ đánh một trận tơi bời ở đấy xong rồi họ đưa vào trong đồn

Chính cái thằng đưa tôi vào trong đồn công bố chúng tao là công an. Khi vào trong đồn tất cả anh em đều bị bọn như vậy tấn công thì cảnh sát đứng đó nhìn chúng nó đánh.

Hiện nay chúng tôi ở trong đồn công an phường Trần Hưng Đạo. Tôi bị đánh dập mặt và rách hết cả môi. Tôi bị choáng và đồng thời trên đầu và cả người sưng rất nhiều nên nằm suốt tới bây giờ. Tôi yêu cầu họ đưa tôi cấp cứu nhưng cho đến bây giờ họ vẫn không cho tôi ra.

Tôi vừa gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lên tất cả các cơ quan khắp nơi dể kêu cứu cho trường hợp của chúng tôi vì chúng tôi bị hạn chế vô luật pháp ngay tại khu vực này.

Tất cả gồm 12 người cả nam lẫn nữ. Bên cạnh nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh bị đánh còn có chị Trần Thị Nga và anh Ngô Duy Quyền cũng bị công an hành hung rất nặng nề. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin khi có diễn tiến mới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét