Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHE NÀO THẮNG THÌ NHÂN DÂN VẪN TRẮNG TAY....

David Thiên Ngọc
6-2-2015

Sự đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ chóp bu đảng CSVN đã đến hồi quyết liệt và công khai. Những diễn biến đã râm ran và sôi sục từ mấy năm về trước... khi những lưỡi búa, nhác dao chém vào nhau đã ra ngoài cánh cửa Ba Đình mà đang lừa mối hiểm để hạ gục đối phương trên vũ đài chính trị. Đã hết rồi cái thời đóng cửa bảo nhau, xử lý nội bộ hay nghiêm khắc kiểm điểm, sửa sai mà đã đến hồi thẳng tay đưa cao mã tấu chặt tay chân triệt tiêu nhau không khoan nhượng. 

Khi Vinashin, Vinalines cùng các “quả đấm thép” đã chìm vào lòng biển và số khác đang chết lâm sàng nhưng chiếc mặt nạ Thủ Tướng đang đeo vẫn không gỡ xuống và những lời tuyên bố hùng hồn ngày nào trước khi nhậm chức nhiệm kỳ I vẫn còn đó, "Không tiêu diệt được tham nhũng thì tôi sẽ từ chức!" rồi gần đây là “đổi mới thể chế, nắm chắc ngọn cờ dân chủ…”…v.v…. Thế nhưng chiếc ghế vẫn còn đến gần hết nhiệm kỳ II và trói chặc vào mông, khi đi ngủ hay rủi ro bị tai nạn, ốm đau phải nhập viện cũng phải mang theo vào vì đây là bảo vật mà đảng đã trao cho và hơn thế nữa chiếc ghế đó được bọc bằng da của dân tộc Việt, sơn bằng máu của con cháu dòng dõi Lạc Hồng. 

Rồi tiếp tục một số ngân hàng, VNpetro, Evn... và hàng loạt các ổ sâu lớn nhỏ lần lượt chường ra ánh sáng. Phạm Thanh Bình phải vào tù gỡ lịch và Dương Chí Dũng xa chạy cao bay nhưng không thoát được lưới trời và giờ đây chiếc thòng lọng đang lơ lửng trên đầu với án tử chưa biết ngày nào lưỡi hái của tử thần gõ leng keng trên song của sắt xà lim. 

Chuyện quốc gia đại sự, tổ quốc hưng vong, dân tình đói no ấm lạnh... mặc kệ. Đấu đá, chặt chém vẫn diễn ra... nhắc lại mấy năm trước một Đặng hoàng Yến rơi đài rồi Nguyễn Đức Kiên, Lý Xuân Hải và hiện là tập đoàn OceanBank đang đứng bên trong song cửa nhà tù! Sự kiện diễn biến như trên rõ ràng vũ đài chính trị VN chỉ là một đống tơ vò rối mù, ô hợp không hơn không kém. 

Các phe phái trên hàng chóp bu đảng CSVN hiện nay cụ thể là phe Ba Ếch, đối nghịch lại là phe Tổng Lú, Tư Sâu và một số hèn quan, mạc tướng khác trong Ba Đình động đang nỗ lực bươi ra mọi tội ác của nhau trong quá trình quyền lực bằng phương tiện truyền thông giấu mặt như các trang Blog “Quan Làm Báo” và hiện giờ là “Chân Dung Quyền Lực” nhằm triệt hạ nhau và dọn đường bước lên bục cao nhất trong đại hội đảng CSVN lần thứ 12 năm 2016 với mục đích là tiếp tục bán nước hại dân. Nếu trong lương tâm của họ còn một chút lương tri cho dân cho nước thì trong phương cách vạch ra và chỉ trích sai phạm, lỗi lầm của nhau nó sẽ mang một sắc thái, gam màu khác nhằm đổi mới xã hội trong tương lai. 

Một điều đáng nói ở đây là nhân dân VN cũng được dịp ngộ ra rằng những gương mặt được phơi bày ra trước bàn dân thiên hạ nhờ các trang Blog nêu trên mà trước kia chúng mang mặt nạ là “vì dân vì nước” nay đã rõ ràng là phường tham nhũng “mãi Quốc cầu vinh”. Tuy rằng Nhân Dân VN không cần biết chủ các trang Blog, chủ hãng phim kia là ai? Ai là tác giả kịch bản, ai là đạo diễn các bộ phim đang trình chiếu mà quan trọng là nó chứa đựng những hình ảnh thực, dữ liệu chứng cứ vô cùng chính xác từng đường tơ kẻ tóc… bởi không ai rõ nội tình của những “con sâu” cho bằng đồng bọn của chúng cùng ở chung trong một “hang ổ”. 

Trong tình hình Nguyễn Tấn Dũng thâu tóm quyền hành, khuynh đảo chính trị, kinh tế quốc gia với một mục đích đem lại nguồn lợi vật chất cho gia đình cá nhân và tay chân bè phái riêng, trong lúc Tư Sang, Tổng Trọng chỉ hữu danh vô thực, nghi lễ hình thức mà thôi. Do vậy cánh này ra sức bằng mọi cách thu bớt quyền lực về mà thực tình ở đây là chia lãnh địa để thu vén nguyên khí quốc gia về cho mình. 

Trên tinh thần đó, phe nhóm của Tư Sâu, Tổng Lú từ mấy năm qua quyết moi cho tới cùng để gom cho đủ các chứng cứ, điều kiện tiêu trừ đối thủ chính là 3 Ếch. Một Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng hay bầu Kiên, Lý Xuân Hải... cũng chưa phải là tất cả vấn đề để hạ gục 3 Ếch. Nhưng dầu sao nó cũng là những đầu mối quan trọng trong quá trình triệt tiêu đối phương. Tuy nhiên phe Tư Sâu, Tổng Lú đã hoàn toàn thất bại qua các kỳ hội nghị T.Ư 6, 7 hay lấy phiếu tín nhiệm ở hàng chóp bu trong đảng vừa qua mà đặc biệt là “ngài Lú” đã nghẹn ngào “khóc mếu” trong diễn văn bế mạc Hội Nghị TƯ 6 và sau đó là nụ cười nửa miệng đầy điếm xảo trên gương mặt mướt mồ hôi của Ếch Cà Mau vừa nhảy ra khỏi hang động Ba Đình sau khi quần thảo nhau quyết một phen sống mái. 

Ở đây ta cũng nhìn thấy yếu tố thiên triều Bắc phương đóng một vai trò tối quan trọng. Với ý đồ thâm độc xâm lăng không tiếng súng, ngoài những mặt ác hiểm khác như đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm nhiễm hóa chất độc hại tràn ngập vào thị trường VN, dần dà làm suy kiệt khí lực nhân dân VN, tuồn ma túy vào đồng thời dùng các đòn kinh tế, thương mại, văn hóa đen tối... gây tác hại, lũng đoạn xã hội VN đến hồi không còn phương thuốc nào cứu chữa được. Mặt khác CS Bắc Kinh còn ra sức lấn sâu vào nội tình đảng CSVN làm lũng đoạn, rối ren nội bộ bằng những chiêu bài như thời chiến quốc bên Tàu các mưu sĩ của thất hùng là Tần, Tề, Sở, Ngụy, Triệu,Yên và Hàn... xử dụng để phá thế hợp tung, liên hoành của nhau. 

Bên dưới thì tinh thần, thể lực nhân dân mục ruỗng không còn sức đề kháng với ngoại xâm, bên trên thượng tầng thì chém giết lẫn nhau để tranh giành quyền lực cũng không ngoài mục đích thu tóm tài sản quốc gia. Một điều mà bất cứ một tập đoàn xâm lược nào cũng đắc ý là đứng bên ngoài nhìn nội bộ đối phương tự triệt tiêu nhau trong thế ngao, cò tranh nhau để ngư ông đắc lợi. 

Trở lại cuộc chiến giữa nhóm 3 Ếch với phe 4 Sâu, Tổng Lú trong mấy năm qua để giành quyền kiểm soát những cơ ngơi có thể đem lại lợi ích béo bở ngoài các đại tập đoàn kinh tế đã bị 3 Ếch tóm thâu, hút sạch khí lực chỉ còn là những cái xác thối rửa chưa chôn ra thì giờ đây chỉ còn lại lĩnh vực tài chánh ngân hàng là duy nhất. Ở lãnh địa này thì băng mafia tay chân của 3 Ếch cũng chẳng buông tha, đã xuất chiêu khuynh đảo thao túng thị trường. Trong thời gian dài qua tình hình tài chính ngân hàng chao đảo với bao phen chìm nổi của con sóng vàng, sóng lãi xuất. Dù nó chìm hay nổi, cao hay hạ thì tập đoàn mafia này cũng đều thu vào với những con số ngân khoản khổng lồ. Bởi lãi xuất cao, thấp tùy theo thời điểm với sự điều khiển của chúng, vàng có nổi trôi sáng tối ra sao qua nhiều cách rửa…do chúng sắp bày. Từ đó tiền của của nhân dân tự nhiên chảy vào những cái hầu bao không đáy mà chúng đã giăng sẵn. 

Với chính sách kinh tế vĩ mô mà các nhà lãnh đạo kinh tế VN đang thực hiện hầu như không nhất quán trong nhiều trường hợp, hoàn cảnh mà đất nước VN luôn trong tình trạng không độc lập về mọi mặt trong thời gian dài. Do đó con thuyền kinh tế luôn chao đảo là điều tất yếu. Hơn nữa tập đoàn lãnh đạo CSVN kẻ thiếu tâm, người thiếu tầm hoặc thiếu cả hai thì cho dù có độc lập và với chính sách kinh tế nào chăng nữa cũng đưa quốc gia lao xuống vực phá sản mà thôi. 

Với tình hình này và với mục tiêu triệt hạ lẫn nhau của hai tập đoàn nói trên là giành thế thượng phong, nắm quyền lực cai quản ngân khố của đất nước không ngoài mục đích vét sạch cho cá nhân thì cho dù ai thắng ai thua trong cuộc chiến này thì nhân dân cũng trắng tay lòi mắt, đứng chung giới tuyến với giai cấp vô sản chuyên chính cùng dân oan vô gia cư mà thanh thản ra đi... để về ôm chân cụ tổ họ Lê mà chờ hóa kiếp.

David Thiên Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét