Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ LÀ CỜ CỦA AI?

21-04-2016
Cờ đỏ sao vàng thì chúng ta biết hết rồi, nó có nguồn gốc là cờ Phúc Kiến Cộng Sản, là cờ Tàu.

Còn cờ vàng ba sọc đỏ thì hầu hết nhân dân vì bị VC che đậy thông tin nên không biết rõ ràng cứ nghĩ rằng đó chỉ là cờ của hai chính thể đệ nhất và đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa. 

Nói như vậy nghĩa là còn rất rất thiếu sót.

Để bàn về lá cờ này trước tiên ta bàn về màu Vàng vì cờ vàng ba sọc đỏ còn gọi là Hòang Kỳ , hay nói đúng hơn đầy đủ hơn là Hòang Kỳ Thuận Thiên do nền vàng là chủ yếu ba sọc đỏ mảnh mai chính là quẻ Càn ngụ ý thuận thiên ý. Sở dĩ người ta viết chữ - quẻ càn lên Hoàng Kỳ thay vì dùng mảng màu hay hình ảnh như Tây Phương vì viết chữ lên cờ là truyền thống xưa nay của cờ Việt Nam vậy.

Xuất phát từ nền văn hóa sunda land xa xưa khi mà con người lần đầu tiên biết trồng trọt là người ta thuần hóa và trồng củ môn vàng. Môn vàng khi đó được trồng để ăn và phơi khô tán nhuyễn để vẽ lên người. Truyền thống vẽ lên người và sau này là xâm lên người tồn tại đến đời nhà Trần mới chấm dứt.

Sau nền văn minh sunda land thì cách mạng nông nghiệp bao trùm toàn vùng Đông Nam Á và Nam Trung Quốc thuộc người Bách Việt. Từ cách mạng nông nghiệp màu vàng hoàng thổ của đất, màu cánh đồng lúa vàng đi vào lòng người và từ đó cũng hình thành nền triết lý âm dương thiên địa với màu vàng tường trưng cho đất mẹ , tượng trưng cho sự sinh ra và cưu mang toàn dân, nuôi dưỡng toàn dân không bỏ sót ai. 

Chính từ triết lý đó càng hoàng tộc toàn vùng đông nam Á xưa và vùng Bách Việt đều dùng màu vàng tượng trưng cho họ. Màu vàng từ đó không chỉ để chỉ nền đất mẹ - tổ quốc mà còn để chỉ sự cao quý nhất trên mặt đất. 

Theo truyền thống đó từ xa xưa Bà Trưng đã dùng dãi lụa vàng - Hoàng Kỳ làm cờ hiệu đại diện cho mình để phân biệt với màu đỏ của nhà Hán. Trên đà tiến đó các vương triều Việt đều dùng màu vàng cả. Đến thời nhà Nguyễn thì Hoàng Kỳ chính thức thành quốc kỳ. Tuy hình thức có biến hóa khác nhau qua thời gian nhưng cơ bản vẫn là tiến hóa dựa trên Hoàng Kỳ. Có nguồn tin cho rằng sớm nhất khoảng thời Thành Thái thì ba sọc đỏ tượng quẻ Càn đã được vẽ lên Hoàng Kỳ. Về sau Bảo Đại dùng lại cờ tổ tiên dựa theo truyền thống Việt Nam để minh chứng mình luôn giữ lấy truyền thống ngàn năm của tổ quốc. 

Về sau ông Ngô Đình Diệm lập chính phủ Cộng Hòa cũng không dám tự ý mình vẽ ra cờ hay copy cờ ngoại quốc mà dùng lá cờ vốn có từ sự tiến hóa nghìn năm của dân tộc. Nền đệ nhị Cộng Hòa kế thừa truyền thống đó. Rồi đến người Việt khi đi ra nước ngoài cũng dựa vào truyền thống đó mà xem cờ vàng ba sọc đỏ như là cờ tượng trưng cho người Việt vậy.

Như vậy màu vàng là màu sắc đặc thù của các dân tộc của nền văn hóa lúa nước , nền văn hóa Đông Sơn. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là cờ phát triển tiến hóa dựa trên lịch sử nghìn năm của dân tộc Đại Việt. Nói khác hơn cờ vàng ba sọc đỏ là cờ của Dân Tộc Việt Nam. Hai chính thể đệ nhất và đệ nhị VNCH kế thừa truyền thống đó chứ không có tự vẽ ra cờ riêng nào khác cả. 

Như vậy khi nói cờ vàng là của VNCH I&II là thiếu sót. Nói đúng nhất thì cờ vàng ba sọc đỏ là cờ dân tộc Việt Nam. Cũng như nói đúng nhất thì cờ đỏ sao vàng là cờ Tàu vậy.

Như vậy quá rõ ràng rồi, khi bạn chống cờ vàng ba sọc đỏ là bạn đang chống lại dân tộc Việt Nam và chống lại truyền thống lịch sử và văn hóa Việt Nam. Chống cờ vàng ba sọc đỏ như vậy là đại tội phản quốc , phản dân tộc và vô văn hóa.

Những ai chưởi cờ vàng ba sọc đỏ là đang tự chưởi cha mắng mẹ chưởi ông bà tổ tiên đào mồ cuốc mả dòng tộc nhà mình đó. Đừng có dại dột nghe lời Hán Nô mà làm việc bất trí như vậy nữa.

@ Bao Quoc Tran, FB




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét