Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI CS KHÔNG SỢ TUYỆT THỰC

17-5-2015

Tuyệt thực là một cách biểu tình tạo áp lực không có vũ lực. Những người tham gia sẽ nhịn ăn để lên án chống lại chính trị hoặc để khích động người dân. Mục đích của các cuộc tuyệt thực là nhằm thay đổi các chích sách của quốc gia. Các cuộc tuyệt thực thường là chỉ uống nước để có thể sống qua ngày nhưng không ăn gì hết. Các cuộc tuyệt thực phải được diễn ra trước công chúng và công khai nếu không thì sẽ không có tác dụng.

Tố Hữu ngày trước nổi tiếng với bài "con cá và chột nưa" để nói về tuyệt thực.Nguyễn Đức Thuận với "Bất Khuất" cũng nói rất nhiều về tuyệt thực.Căn bản là họ là những người tù trong một thể chế coi trọng nhân quyền và tôn trọng hiến pháp,luật pháp.Trong đó tù nhân chỉ bị tước bỏ tự do chứ không bị tước bỏ quyền con người.Vì vậy tính mạng người tù rất được coi trọng.Nếu người tù tuyệt thực mà chết chế độ đó đã vi phạm quyền con người trầm trọng,người dân sẽ gây áp lực lên nhà cầm quyền khiến họ thất thế trong các cuộc bầu cử dân chủ.Vì vậy do áp lực của chính phủ ban lãnh đạo các nhà tù buộc phải chấp nhận các yêu sách của tù nhân khi họ tuyệt thực vì họ còn quan tâm tới tính mạng tù nhân.

Trong chế độ XHCN,tuyệt thực có tác dụng không? Hãy cứ nhìn xem các tù nhân bị tra tấn đến chết sau đó được đổ tội cho thắt cổ tự tử, rửa bát bẩn thì biết liền. Tính mạng tù nhân không bằng một con chó vì sao? Vì xã hội không có pháp trị. Vì không có tam quyền phân lập. Nếu có thì đảng đối lập đã lợi dụng để cử ngay một phái đoàn thanh tra trại tù để tìm nguyên nhân đích thực của những cái chết đó. Tòa án sẽ xử công minh đối với quản giáo hòng tránh những cái chết tương tự về sau. Mục đích là để luật pháp,công lý được thực thi chứ không để quyền lực lên ngôi.

Từ chuyện trên có thể thấy trong thể chế một đảng,không có pháp quyền,tuyệt thực không có tác dụng. Có chăng là để kích động người dân. Nhưng người dân đa số đều nghe theo cái loa tuyên truyền của chế độ độc tài nên chỉ có một số những người ĐT DC là bị kích động. Số đó rất nhỏ so với 90 triệu người dân.

Bởi vậy chế độ CS không "care" tù nhân tuyệt thực.Vụ tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ chúng lại tuyên truyền trong dân về việc người tuyệt thực không ăn đồ tù nhân mà chỉ ăn đồ do vợ đưa vào,thành ra ý nghĩa của tuyệt thực có giảm đi.

Do đó đối với Trần Huỳnh Duy Thức và tù nhân Xuyên Mộc dùng tuyệt thực để đấu tranh với trại tù Xuyên Mộc có lẽ không ăn thua. Vì cơ chế của chế độ độc tài CS không sợ tuyệt thực.Hãy cố gắng giữ lấy mạng sống của mình để làm việc có ích về sau .Đừng nên đem mạng sống đánh cuộc với thằng "cùi chẳng sợ lở" "điếc chẳng thèm sợ súng".

------------
Phản hồi:


ước mong bài viết này lan tỏa đến thật nhiều người. Mình có cảm tưởng FB đang lên cơn sốt không lối thoát

Hoang Son Dinh Nguyen

Tôi hiểu được người tù có vũ khí gì . Với họ , vũ khí duy nhất mà họ có thể xử dụng là tuyệt thực . Tuy nhiên khi hành động như vậy họ đã đặt họ vào chuyện sinh tử . Anh Định đã tuyệt thực 3 ngày và thành công với yêu cầu nhỏ . 25 năm về trước tại 3C tôn Đức thắng ( trại giam an ninh bộ nội vụ phía Nam ) tôi đã tuyệt thực 7 ngày với yêu cầu được tắm nắng 30' một ngày và đã thành công ( thời đó tôi bị biệt giam trong căn phòng kg có ánh sáng ) 

Sau này khi bị bắt tại Quảng Nam Đà Nẳng ở trại giam kho đạn Đà Nẳng tôi cũng xử dụng vũ khí này 7 ngày khi bị cùm với yêu cầu phải được tôn trọng quyền con người và đã thành công . 

Tuy nhiên Anh Thức tuyệt thức với yêu cầu quá lớn , một yêu cầu cho cả dân tộc chứ không còn của riêng mình . Tôi biết trận đấu này quá lớn , nó đòi hỏi bên ngoài phải đồng hành cùng với anh may ra mới thắng lợi . Cs kg sợ anh chết , kg sợ thế giới bên ngoài vn lên án mà chúng chỉ sợ áp lực từ dân chúng tại Quốc nội . 

Cuộc chiến cuối cùng của Anh cần chúng ta chung bước . Các bạn , hãy Làm cách nào để người dân trong nước vùng lên và cứu lấy Anh !


2 nhận xét:

  1. Chính xác CSVN là hiện thân của bọn giặc thù phương bắc do tên gián điệp (nhị trùng) Hồ Chí Minh theo lệnh của Mao Trạch Đông Trung Nam Hải (hậu thuẩn mọi mặt) xâm nhập VN với chính sách lấy người Việt cai trị người Việt, dùng Việt giết Việt dưới sự điều khiển của bọn chúng. Cho nên từ trước đến nay bọn tay sai hán nô đcsVN sẵn sàng đánh đập dã man bắt tống giam và xử rất nặng nề đối với bất cứ ai chống quân xâm lược Tầu cộng dưới mọi hình thức không tha thứ hay khoan nhượng.

    Đảng Cộng sản Việt Nam chính xác là bọn Hán nô, vì tất cả các cán bộ cao cấp từ UV TW BCT QĐ CA của đảng và nhà cầm quyền CSVN đều được huấn luyện và đào tạo (from A to Z kể cả HCM) từ Bắc Kinh, nên chúng chuyên tham nhũng, cướp bóc...dưới mọi hình thức đối với người dân VN, mà chúng gọi là quốc nạn nhưng không bao giờ quyết tâm bài trừ, là bọn giặc Hán Bắc Kinh trá hình là bản sao của Bắc Kinh từ Trung Ương đến địa phương tại Việt Nam nên hành xử rất dã man tàn nhẫn với bất cứ ai chống quân xâm lược Tầu cộng, mà 70 năm qua bọn chúng cai trị rất hà khắc và sắt máu với dân Việt không nương tay.

    Cho nên đối với VC – TC đừng hy vọng đấu tranh để có được biểu tình hay đòi hỏi chúng thực thi dân chủ hay nhân quyền nữa uổng phí thời gian và cũng đừng tự thiêu (người Tây Tạng đã tự thiêu trên 100 người rồi mà chẳng giải quyết được gì trái lại bọn chúng càng thích thú với thành tích dập tắt được mọi sự tranh đấu chống đối) hay tuyệt thực để phản đối lại sự cư xử bất công của chúng chỉ làm thiệt thân mình chứ chúng không khoan nhượng hay giảm khinh với chủ trương “thà giết lầm hơn bỏ xót”.
    Đồng thời để tránh tai mắt quốc tế, lực lượng công an, an ninh được chỉ đạo giả dạng côn đồ tấn công rất dã man với những người bất đồng chính kiến, các nhà dân chủ, những người yêu nước, dân oan…

    Cũng xin nhắc lại, bọn xâm lược Bắc Kinh cũng không bao giờ muốn dân tộc Việt đoàn kết lại hay "hòa hợp hòa giải dân tộc". Đồng thời bọn giặc Nội gian (Việt gian Hán cộng đội lốt sau HNTĐ 1990) cấu kết cùng bọn Ngoại xâm Trung Nam Hải Bắc Kinh cũng mong muốn VN ta càng ngày càng kiệt quệ mọi mặt để chúng dễ bề thống trị.

    Trả lờiXóa
  2. Xin vui lòng ký tên của bạn vào đơn này và chia sẻ, cảm ơn bạn nhiều.
    https://www.change.org/p/the-office-of-the-united-nations-high-commissioner-for-human-rights-save-conscience-prisoner-tran-huynh-duy-thuc-from-going-on-a-hunger-strike-until-death?recruiter=288437333&utm_source=share_petition&utm_medium=facebook&utm_campaign=share_facebook_responsive&utm_term=des-lg-no_src-custom_msg&recuruit_context=fb_share_mention_control&fb_ref=Default

    Xin cứu mạng sống của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, ông 'sẽ tuyệt thực cho đến chết.'

    BBC Tiếng Việt vào ngày 17 tháng 5 năm 2016 viết rằng các thành viên trong gia đình xác nhận rằng ông Trần Huỳnh Duy Thức, tù nhân lương tâm, đã có một quyết định 'sẽ tuyệt thực cho đến chết' ở Nghệ An tù bắt đầu từ ngày 24 tháng 5 năm 2016.

    Ngày này sẽ đánh dấu đúng 7 năm kể từ khi ông bị cầm tù ở Việt Nam.

    "Trần Huỳnh Duy Thức là chủ nhân một blogger, doanh nhân và là nhà bảo vệ nhân quyền và bị bắt vào tháng năm 2009. Ông chủ trương cải cách kinh tế, xã hội và hành chính, và tôn trọng nhân quyền.

    Vào tháng giêng năm 2010, ông đã bị kết án tù 16 năm theo Điều 79 Bộ luật Hình sự ("âm mưu lật đổ" nhà nước), cộng thêm năm năm quản thúc tại gia sau khi được trả tự do. Trong phiên tòa của mình, ông tuyên bố rằng ông đã bị tra tấn trong tù để buộc ông phải thú nhận tội.

    'Nguồn từ: Tổ chức Ân Xá Quốc tế Australia, http://www.amnesty.org.au/iar/comments/37702/'

    Tôi viết đơn này để yêu cầu văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền, Tổ chức Ân Xá Quốc tế, tổng thống Mỹ Barack Obama, thủ tướng của các chính phủ không cộng sản, người Việt và những người khác cùng nhau lên tiếng nói để cứu mạng sống của Trần Huỳnh Duy Thức bằng cách yêu cầu chính phủ Việt Nam trả tự do cho ông vô điều kiện.

    Xin vui lòng ký tên của bạn vào đơn này và chia sẻ, cảm ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa