Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LỖI TẠI AI ???

24-7-2016
trích từ "Tâm Tình Với Cô Kim Ngân"

Hình bên: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn thị Kim Ngân. Nguồn: Dân Quyền
.......

Hôm nay đọc trang báo VTC, Cô [bà Kim Ngân] có nói thế này

“Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Cô nói đúng nhưng thiếu, và có phần oan ức cho những người yêu nước chân chính.

Đúng là bảo vệ chủ quyền cần nhiều biện pháp ngầm bên trong, như ngoại vận, thành lập liên minh ngoại giao-quân sự-chính trị, kiện ra tòa quốc tế... Đó là việc phải làm của bộ máy chính quyền trong đấu tranh quốc phòng

Nhưng cháu muốn bổ sung cho cô một ý, ngoài đấu tranh quốc phòng của nhà nước, còn có đấu tranh nhân dân. Bảo vệ chủ quyền quốc gia là nghĩa vụ của toàn dân tộc. Nếu không vì thế, vì sao vua Trần phải mở Hội Nghị Diên Hồng để lắng nghe tiếng hô "Sát Thát" từ trong lòng con dân Đại Việt.

Đúng là có một số tổ chức, cá nhân hô hào kích động nhưng đó chỉ là thiểu số, nếu đa số tổ tiên Đại Việt không yêu nước mà chỉ là hô hào kích động thì làm sao có Việt Nam bây giờ để cho đảng giữ vai trò lãnh đạo ?

Đúng là đóng góp cho đất nước là nghĩa vụ, và tùy theo vị trí xã hội có người góp ít có người góp nhiều, nhưng tất cả đều là những tấm lòng

10 năm tuổi người là 1 năm tuổi nước. Với 400 năm tuổi nước, thì tuổi của chúng ta là quá ít, ngay cả đảng với 80 năm thành lập cũng chỉ có 8 tuổi nước, chưa bằng 0.5% thời gian dựng và giữ nước của tiền nhân. Nên vấn đề đóng góp ít hay nhiều không cần đặt ra. Nếu lập luận theo kiểu của Cô thì hậu duệ các nhà Trần, Lý, Lê...có quyền nói rằng tổ tiên của họ có công với nước nhiều hơn đảng.

16 tuổi là Trần Quốc Toản đã bóp nát quả cam tại Bến Bình Than vì không được dự bàn việc nước và bày tỏ chính kiến, thì Cô đừng trách vì sao dân chúng hiện nay lên tiếng bức xúc vì hành vị bá quyền ngang ngược của Trung Quốc.

Đó chính là dòng máu yêu nước của dân tộc Việt

Cô giờ là chủ tịch Quốc Hội, là đại diện cho ý chí của nhân dân, mong rằng lăng kính của cô nhìn ở tầm rộng lớn, đại nhân thì cần đại lượng, người ta nói nếu muốn làm tể tướng - quân vương thì bụng phải chứa được cả tàu thuyền. Hãy đừng xét nét một thiểu số ít ỏi kêu gào vì động cơ cá nhân này kia mà đánh đồng ý chí tâm tư yêu nước chân chính của đa số quần chúng còn lại.

Lòng yêu nước cần phải hun đúc mới có thể đủ sức mạnh giúp nhân dân đứng ra bảo vệ tổ quốc khi cần. Một khi lòng yêu nước bị đè ép, ngăn cản, phớt lờ đi, thì dân tộc đó sẽ là một dân tộc yếu nhược
Một dân tộc yếu nhược sẽ không ai đủ lòng tin để cầm vũ khí đối mặt với kẻ địch xâm phạm đất nước mình

Sự kiện bà bán hàng rong bị du khách Trung Quốc miệt thị hành hạ, du khách Trung Quốc ngang nhiên đốt tiền, giật biểu ngữ có nội dung Hoàng Sa-Trường Sa ...trước mặt người dân ta mà có một bộ phận dân ta thờ ơ đứng nhìn là một chỉ dấu nghiêm trọng mà cô cần thấy về căn bệnh yếu nhược dân tộc đã lây lan trong quần chúng.

Lỗi tại ai ?

Một dân tộc yếu nhược sẽ không thể xây dựng nên quốc gia hùng cường.

Chúng ta đang bị Lào, Campuchia qua mặt, thì lấy gì để bước ra biển lớn ?

Nếu cháu là lãnh đạo, cháu muốn lãnh đạo một dân tộc lớn, một đất nước hùng cường, chứ không muốn lãnh đạo một đàn cừu bạc nhược và một quốc gia "tư thế rất thấp"

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói về nước mình như thế năm 2014 đó Cô ạ


Cháu chúc Cô nhiều sức khỏe.

-------------------




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét