Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỪNG TRÁCH ... HUN SEN : "VIỆT NAM KHÔNG PHẢI CHỦ CỦA TÔI"

2-8-2016

Hình bên: Thủ Tướng Campuchia Hunsen

Trong dân gian có bài "Lá Diêu Bông" với ý tứ ....xin đừng trách...diêu bông...sao em nỡ vội...lấy chồng

Mấy hôm nay truyền thông lề phải có những thì thào trách móc Hun Sen quên tình xưa nghĩa cũ khi bẻ thuyền sang bờ Trung Quốc, bỏ rơi Việt Nam một mình lẻ loi trên biển Đông đang dậy sóng. Lời thì thào trách móc mang hơi hướm nhắc nhở Hun Sen về cuộc chiến biên giới Tây Nam năm xưa.

Máu xương của Bộ Đội Việt Nam đã từng giúp dân Campuchia tiêu diệt chế độc độc tài đỏ Polpot-Iêngsary, sau đó đưa Hun Sen lên ngai vàng.

Trước hết, cần minh định một điều, bản thân ông Hun Sen có nhớ ơn người dân Việt Nam, qua việc ông không chủ trì-không đưa ra những chính sách bài Việt như Sam Rainsy đã và đang làm. Ngược lại, nhiều lúc ông làm lơ cho dân Việt qua Campuchia làm ăn, sinh sống, dù nhiều người Việt chúng ta nhiều lúc vi phạm chính sách cư trú của Campuchia.

Tình nghĩa và chính trị không thể đi chung lâu dài khi lòng yêu nước- vì lợi ích quốc gia dân tộc của chính khách ở tầm nguyên thủ quốc gia phải được đặt lên cao hơn quan hệ cá nhân và phe nhóm đảng phái.

Hun Sen cũng không cần, và biết rõ cái gọi là tình hữu nghị anh em quốc tế vô sản gì đó chỉ là trò hề so với cái cần có là lợi ích quốc gia dân tộc của tổ quốc ông ta.

Chúng ta đã từng diễn vở kịch hề "tình anh em hữu nghị Trung Việt đời đời bền vững" và chúng ta mắc kẹt trong chính vai hề lịch sử đó. tại sao chúng ta có thể nghĩ Hun Sen dại dột đến mức để ông ta mắc kẹt như chúng ta ?

Ông Hun Sen biết lợi dụng cái yếu thế của Trung Quốclà sợ Asean đoàn kết kháng Trung để mè nheo mặc cả mang tiền tài trợ của TQ về cho đất nước ông ta, thế thì ông ta là người yêu nước đó thôi.

Tại sao lại trách Hun Sen quên tình cũ với Việt Nam và ôm hôn tình mới Trung Quốc một khi Việt Nam chúng ta đến hôm nay vẫn nằm chung cái giường 16 vàng 4 tốt mục nát với bạn tình Trung Quốc và đè bẹp những người dân Việt Nam phản đối cuộc tình này dưới 4 chân giường.

Quan hệ Việt Trung hiện nay là quan hệ anh em trong đó TQ là anh và Việt Nam là em, tại sao Hun Sen phải nói chuyện với đàn em một khi có quyền nói chuyện thẳng với đàn anh ?

Xin đừng trách Hun Sen. ông ta đã đúng khi ly hôn với một đàn em nghèo và dốt nát, hay làm những chuyện dại dột và nhiều lần lén lút ngoại tình khắp nơi như Việt Nam để thẳng thắn, đường hoàn kết hôn với một đàn anh hùng mạnh hơn, giàu có và có thể giúp nhân dân của nước ông ta có thêm tí tiền tiêu vặt.

Hun Sen lấy gì để bảo đảm rằng người tình cũ Việt Nam, vì 16 vàng 4 tốt với đàn anh TrUng Quốc, sẽ không có lúc bán đứng ông ta theo lệnh đàn anh ?

Xin đừng trách diêu bông vì sao vội sớm lấy chồng.

Nếu có trách, hãy trách chính bản thân mình đã sống thế nào mà để một người tình với 30 năm máu xương tình nghĩa mà hôm nay cũng đành ngỏ ý chia tay


Một khi chùng ta vì 500 triệu USD của Formosa mà để đất nước dính vào sinh tử phù khó gỡ thì trách gì Hun Sen nhận 600 triệu USD mà dứt áo ra đi.

============


"VIỆT NAM KHÔNG PHẢI CHỦ CỦA TÔI"
BBC
2-8-2016

Hình bên: Ông Hun Sen là người chú trọng truyền thông xã hội

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bất ngờ phản bác gay gắt một chỉ trích nhắm vào ông trên mạng xã hội Facebook.

Ông thủ tướng, chủ trang Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister với gần 5 triệu người like trên Facebook, đáp lại bình luận đăng hôm 1/8 của một người tên là Phạm Đức Hiển, nói ông Hun Sen "phản bội Việt Nam".

Ngay lập tức, ông Hun Sen có phản hồi, nhưng câu trả lời của ông bị người có tên Phạm Đức Hiển xóa cùng với bình luận nói trên.

Ngày 2/8, ông Hun Sen phản pháo bằng một status kèm ảnh, gửi tới "đồng bào" Campuchia.

Ông thủ tướng đặt câu hỏi cho Phạm Đức Hiển: 

"Tại sao ông lại nói tôi phản bội Việt Nam?"
"Việt Nam có phải cha tôi hay Quốc vương của tôi đâu?"

Ông Hun Sen khẳng định: 

"Tôi trung thành với người dân Campuchia, với Quốc vương và với vợ yêu của tôi. Việt Nam không phải chủ của tôi".

"Tôi là lãnh đạo nước Campuchia độc lập, có chủ quyền, ngang hàng với lãnh đạo Việt Nam."

Ông đề nghị chuyển thông điệp của ông tới lãnh đạo ở Hà Nội.

Theo ông thủ tướng, 
"nếu anh là người Việt sống ở Campuchia thì anh phải tôn trọng luật pháp Campuchia, nếu anh ở Campuchia bất hợp pháp thì anh nên rút đi, còn nếu anh sống ở Việt Nam thì hãy yêu quý lãnh đạo Việt Nam".

Image copyright FACEBOOK HUN SEN
Image caption Status phản bác chỉ trích của Hun Sen

Hun Sen, người sống nhiều năm ở Việt Nam, từng bị chỉ trích là "tay trong của Hà Nội". Chính phủ của Hun Sen vẫn bị phe đối lập nói là có nhiều chính sách thân Việt Nam.

Tuy nhiên những năm gần đây, Campuchia ngày càng tỏ ra xích lại gần Trung Quốc, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở vương quốc này.

Năm ngoái, trong hành động chưa từng có tiền lệ, Bộ Ngoại giao Campuchia gửi một số công hàm lời lẽ cứng rắn phản đối Việt Nam xây dựng khu vực gần đường biên giữa hai nước.

Campuchia cũng phản đối Asean đưa ra các tuyên bố có điểm bất lợi cho Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên ông Hun Sen gay gắt và thẳng thừng như vậy trong phát ngôn về Việt Nam.

Ông là thủ tướng cầm quyền lâu năm nhất ở Đông Nam Á.


Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét