Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐÀN ÁP VÀ HÁN HÓA ĐẢNG CSVN

6-11-2016

Sau khi CSVN bắt Nguyễn Văn Đài và Mẹ Nấm để thăm dò phản ứng của tây phương, họ thấy tây phương phản ứng yếu nhớt.

Sau khi CSVN thấy tổng thống lỗ mãng Duterte của Phi Luật Tân bỏ nhất biên đảo thân tây phương, học đòi CSVN (viếng VN đầu tiên) để đi dây thô thiển với Trung Quốc (viếng TQ sau VN và có Đinh Thế Huynh làm thầy dùi có mặt cùng ngày 20/11 tại Bắc Kinh) thì CSVN biết rằng Hoa Kỳ cần mình nhiều hơn và sẽ phớt lờ nhân quyền hơn, nên cho Nguyễn Chí Vịnh lên tiếng mời mọc "Việt Nam cam kết hỗ trợ Mỹ và đồng minh can thiệp vào tình hình khu vực..." (http://bit.ly/2frmutD) để HK yên lòng về quyền lợi an ninh của họ, đổi lấy việc CSVN ra tay đàn áp nhân quyền.

Sau khi Đinh Thế Huynh đi Mỹ hôm 24-31/10 để phân bua việc đàn áp nhân quyền nhưng sẽ nghiêng về Mỹ nhiều hơn về kinh tế (TPP) và an ninh Biển Đông (Trần Đại Quang hồi tháng 3/2015 qua Mỹ một tháng trong vai trò bộ trưởng công an cũng trong mục đích phân bua nhân quyền và nghiêng Mỹ an ninh-kinh tế này) thì CSVN an tâm là Mỹ chỉ sẽ lên tiếng phản đối chiếu lệ sự đàn áp nhân quyền.
Sau khi thấy đây là thời điểm tốt nhất để đàn áp nhân quyền vì Mỹ lo bận rộn chuyện đối nội (bầu cử), tổng thống thì vịt què, tổng thống mới thì 20/1/2017 mới nhậm chức, nhậm chức xong thì triệu việc ban đầu phải lo, thời giờ đâu mà chú tâm chuyện nhân quyền thế giới, nên CSVN đã đạp ga chiến dịch đàn áp.

Sau khi Miền Trung có biểu tình rầm rộ ở Formosa hôm 7/8 mà CSVN vừa bất ngờ vừa bất lực và Hội Đồng Giám Mục mới bầu lên của Công Giáo (đại hội 3-7/10/2016) qua thư chung đầu tiên đã gần như chống CSVN ra mặt thì CSVN hoảng sợ thấy rõ. Họ vội vàng cử phái đoàn qua Vatican để thương lượng (http://bit.ly/2eL4oCz) hôm 24-26/10 và tìm cách trấn áp phong trào bảo vệ môi trường sinh tồn mà tiên phong là các vị lãnh đạo tinh thần và giáo dân địa phương.

Thế là hôm 2/11 họ bắt bác sĩ Hồ Hải dù ông này không làm gì, chỉ sử dụng quyền bày tỏ.

Hôm 6/11 họ bắt anh Lưu Văn Vịnh vì lập hội (Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết). Cùng với Vịnh họ cũng bắt anh Tuấn Đoàn (quê Đồng Tháp) và anh Nguyễn Văn Đức Độ (có nick Facebook Nguyễn Độ).

Theo một chị bạn có uy tín ở Hà Nội cho biết, Bộ Chính Trị Đảng CSVN vừa thông qua một quyết định rằng ai muốn trở thành tổng bí thư thì phải đã từng kinh qua chức bí thư tỉnh ủy. Như vậy trong BCT hiện nay thì Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh không đủ tiêu chuẩn này. Những uỷ viên có đủ tiêu chuẩn là Nguyễn Thị Kim Ngân, Hoàng Trung Hải, Đinh La Thăng, Võ Văn Thưởng.

Võ Văn Thưởng đang bị ung thư phổi. Đinh La Thăng đã bị đánh te tua vì tham nhũng. Nguyễn Thị Kim Ngân thì đang là một trong tứ trụ và như con kỳ nhông luôn đổi màu đổi sắc. Cho nên người mà thiên triều nắm chắc được là Hoàng Trung Hải vì là người Hán phe ta.

Đảng CSVN dường như đang trong tiến trình tự Hán hoá bản thân mình dù đang đi dây giữa HK và TQ, và trong tiến trình này thì sự đàn áp các tiếng nói khác biệt lại càng khốc liệt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét